Hacker tấn công website của Ngân hàng HSBC

Hacker tấn công website của Ngân hàng HSBC

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trên website của mình, Ngân hàng HSBC tại Anh đã đăng tải thông tin cho biết, vào ngày 18/10 nhiều khách hàng đã không thể truy cập website của ngân hàng này và HSBC tại Mỹ trong nhiều giờ liền do hệ thống máy chủ ngân hàng này đã phải hứng chịu một đợt tấn công từ hacker.

Không chỉ HSBC Anh mà nhiều website HSBC của các quốc gia khác cũng phải gánh chịu hậu quả từ cuộc tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS).

Theo HSBC, tuy cuộc tấn công không ảnh hưởng đến dữ liệu khách hàng nhưng nó làm nghẽn toàn bộ các dịch vụ trực tuyến của HSBC, bao gồm cả dịch vụ Internet Banking.

Công nghệ - Hacker tấn công website của Ngân hàng HSBC(Ảnh minh họa)

Sau khi sự việc xảy ra, các nhà chức trách đã vào cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm. Đến ngày 19/10, tất cả hệ thống website HBSC trên toàn cầu hoạt động trở lại bình thường.

Nhịp sống số dẫn lời trang công nghệ Softpedia cho biết, cuộc tấn công xuất phát từ nhóm hacker Iran hoạt động với mục đích chính trị (hacktivist) mang tên "Các chiến binh mạng của Izz ad-Din al-Qassam". Nhóm này nhận trách nhiệm vụ tấn công các website HSBC và cho biết sẽ tiếp tục mở rộng tấn công nhắm vào các hệ thống website ngân hàng Mỹ.

Từ khi bắt đầu tuyên bố mở màn cuộc tấn công, nhóm hacker người Iran đã hạ nhiều website ngân hàng Mỹ gồm Bank of America, Wells Fargo, BB&T, tổ chức phát hành thẻ tín dụng Capital One...

Được biết, cùng ngày, một ngân hàng khác tại Mỹ là Ally Bank cũng hứng chịu đợt tấn công từ chối dịch vụ làm nghẽn lưu lượng truy cập website.

Tuấn Khanh (tổng hợp/Nhịp sống số)