Hacker Trung Quốc làm Mỹ mất 300 tỷ USD/năm

Hacker Trung Quốc làm Mỹ mất 300 tỷ USD/năm

Thứ 7, 25/05/2013 | 10:16
0
Một tổ chức độc lập về sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ khuyến cáo Hoa Kỳ có biện pháp trả đũa mạnh, như là "tấn công tin học" nhắm vào các cơ sở hacker Trung Quốc này sau khi khẳng định nền kinh tế Mỹ chịu thiệt hại hơn 300 tỷ đô la hằng năm chủ yếu do hacker Trung Quốc đã đánh cắp trên quy mô lớn các phần mềm tin học và nhiều sản phẩm khác do Hoa Kỳ phát triển.

Theo hãng tin AP, hôm 22/5, Ủy ban Sở hữu Trí tuệ Mỹ - IP (The Commission on the Theft of American Intellectual Property) – một tổ chức phi chính phủ - đã ra bản báo cáo ghi nhận tin tặc Trung Quốc là thủ phạm đánh cắp bản quyền đứng đầu thế giới.

Công nghệ - Hacker Trung Quốc làm Mỹ mất 300 tỷ USD/năm Báo cáo dài 89 trang dựa trên tư liệu hải quan và các số liệu thương mại khác đã chỉ đích danh chính quyền Bắc Kinh có liên quan đến vấn đề này: "Chính sách công nghiệp quốc gia ở Trung Quốc đặt ra mục tiêu khuyến khích ăn cắp tài sản trí tuệ và hiện có rất nhiều người Trung Quốc đang làm việc trong các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ liên quan đến việc làm này".

Đồng chủ tịch Ủy ban, ông Jon Huntsman - nguyên đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và cựu ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa - nói: "Hiện nay chúng tôi tin rằng mức độ đánh cắp bản quyền trí tuệ của Hoa Kỳ trên thế giới là chưa từng có".

Ông cho rằng Mỹ có thể có thêm được 2,1 triệu chỗ làm nếu các tiêu chuẩn bảo vệ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài được tăng cường đến mức tối đa.

Bản báo cáo của IP kêu gọi chính giới Hoa Kỳ có một loạt các biện pháp thích đáng kể cả dùng các biện pháp trừng phạt kinh tế, cấm nhập khẩu, và đưa vào sổ đen của các thị trường tài chánh hay thay đổi luật để cho phép "tấn công tin học" nhằm vào các cơ sở tin tặc ở nước ngoài nhằm lấy lại thông tin hay làm tê liệt máy tính của các hacker...

Ông Huntsman thúc giục Tổng Thống Barack Obama phải mạnh mẽ nêu lên vấn đề này trong cuộc họp ở California với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới.

Theo VnReview/ICTNews

New York Times lại bị hacker tấn công

Thứ 6, 13/12/2013 | 10:08
Thông tin từ tờ New York Times (Mỹ) vào ngày 17/5 cho biết, hacker đã tấn công vào tờ báo này vào hồi đầu tuần.

Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ'

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:30
Theo thông tin mới nhất thì một nhóm các tin tặc Syria thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng vào các tổ chức phương tiện truyền thông phương Tây. Đây được coi là một hành động nhằm mục đích nhằm hỗ trợ cho chế độ của tổng thống Bashar al-Assad.

Một tháng có hơn 300 webiste Việt bị hacker tấn công

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:25
Cụ thể, số website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker đột nhập trong tháng 3 len tới con số 315.

Hacker ra tay 'cuỗm' 33 triệu USD của sòng bài

Thứ 3, 19/03/2013 | 09:06
Sòng bài Crown Casino tại Melbourne, Australia phải gánh chịu một tổn thất lên tới 33 triệu USD khi một nhóm hacker tấn công vào hệ thống an ninh.

Hacker Trung Quốc tấn công Ngân hàng trung ương Australia

Thứ 2, 11/03/2013 | 10:13
Hacker Trung Quốc thêm một lần nữa bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra các vụ tấn công vào Ngân hàng dự trữ Australia.