Hacker Trung Quốc tấn công Ngân hàng trung ương Australia

Hacker Trung Quốc tấn công Ngân hàng trung ương Australia

Thứ 2, 11/03/2013 | 10:13
0
Hacker Trung Quốc thêm một lần nữa bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra các vụ tấn công vào Ngân hàng dự trữ Australia.

Theo đó, ngân hàng này bị cho là nhiều lần bị hacker xâm nhập bằng các phần mềm độc hại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Công nghệ - Hacker Trung Quốc tấn công Ngân hàng trung ương Australia
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ ngân hàng này, email độc hại được cho là xâm nhập vào hệ thống của ngân hàng này bao gồm một chữ ký hợp pháp và chủ đề, nội dung hợp lý. Tuy nhiên, do email không có file đính kèm nên nó dễ dàng thoát khỏi kiểm soát an ninh.

Phần mềm này là một đường dẫn URL liên kết đến file có chứa một chương trình ẩn mà vào lúc đó, đường dẫn này không bị phát hiện bởi máy quét chống vi rút của ngân hàng. Dữ liệu ngân hàng cho biết, có 6 người truy cập vào đường dẫn URL này.

Thời báo tài chính Australia (AFR) cho biết, để đối phó với vấn đề trên, Ngân hàng dự trữ Australia đã thuê một công ty an ninh tư nhân để thử nghiệm thâm nhập, hoặc cho phép truy cập vào mạng lưới máy tính của ngân hàng nhằm đánh giá hệ thống an ninh.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Hacker công khai 14 GB dữ liệu ngân hàng Mỹ

Thứ 4, 06/03/2013 | 13:58
Nhóm hacker Anonymous vừa công bố 14 GB dữ liệu, tố cáo Ngân hàng Bank of America phối hợp cùng một công ty bảo mật tư nhân theo dõi nhiều cá nhân, tổ chức trong chiến dịch Chiếm lấy Phố Wall.

Hacker Trung Quốc nguy hiểm tới mức nào?

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:50
Hoạt động của toàn hệ thống tài chính thế giới có thể bị gián đoạn trong vòng nhiều năm nếu hứng chịu sự tấn công của hacker Trung Quốc vào hệ thống máy tính lưu trữ lượng lớn thông tin tài chính bí mật của ngân hàng.

Vì sao hacker Trung Quốc tấn công Mỹ?

Thứ 2, 04/03/2013 | 20:30
Trong những năm gần đây, hàng loạt vụ tấn công mạng vào hệ thống máy tính của nhiều cơ quan chính phủ, đài truyền hình và doanh nghiệp tại Mỹ đã được phát hiện có nguồn gốc từ Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là mục đích mà hacker Trung Quốc nhắm tới trong những vụ tấn công trên là gì.

Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:59
Bắc Kinh hôm qua bác bỏ mọi cáo buộc rằng chính phủ và quân đội Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tin tặc tấn công vào những trang web của Mỹ.

125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự'

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:48
Liệu cuộc tấn công mạng nhắm đến Twitter có liên quan đến Trung Quốc?