HAGL lập cú poker thua trận, tính dọn đường đón Kiatisuk trở lại?

HAGL lập cú poker thua trận, tính dọn đường đón Kiatisuk trở lại?

Chủ nhật, 02/04/2017 | 13:11
0
Dựa trên tình hình khách quan, rất có thể, HAGL sẽ lại thua ở V.League và biết đâu đấy, đó là cơ sở để Kiatisuk trở lại.

Sau 2 tuần tạm nghỉ để ĐTQG thi đấu, V.League sẽ trở lại cuối tuần này. Trên sân nhà, HAGL tiếp Quảng Nam FC.

Có lợi thế được đá ở Pleiku, tuy nhiên, không nhiều người đặt niềm tin vào HAGL. Họ mới thua 3 trận liên tiếp, trước TP.HCM, Sanna Khánh Hòa rồi Sông Lam Nghệ An. 2 trong số đó còn đến khi đội được chơi ở “lãnh địa”. Với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, sân nhà dường như không phải điểm mạnh; trái lại, còn là áp lực dành cho các cầu thủ trẻ.

Sơ đồ 3-5-2 của HAGL, cho đến giờ, đã hết mới mẻ và dần bị bắt bài. Sự cơ động từ 2 bên cánh giúp “đám trẻ nhà bầu Đức” cầm được bóng, áp đặt thế trận, song không mang hiệu quả cao. Vấn đề của họ là các tình huống kết liễu sắc bén cuối cùng, hay một tiền đạo ngoại to cao, tinh ranh, độc lập tác chiến tốt, phối hợp cũng tốt.

Phong độ tồi, lối chơi bị đặt nhiều nghi vấn, HAGL còn chịu thiệt bởi thể lực của các công thần. Công Phượng, Văn Toàn, A Hoàng và Văn Thanh là những người thi đấu thường xuyên cho ĐTQG những ngày qua, đồng thời bị vắt sức sau liên tiếp các chặng bay dài đằng đẵng. Được biết, họ chỉ có duy nhất 1 ngày tập lại, trước khi ra sân. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho hay, nếu ban lãnh đạo không cảm thấy đủ thể lực, dù là Công Phượng, cũng có thể ngồi dự bị.

Tình thế của HAGL bây giờ đang muôn vàn khó khăn. Đã thế, họ còn phải tiếp Quảng Nam – một vật cản thật sự.

Quảng Nam FC hiện có 19 điểm, nằm trong top 3 trên BXH. Họ mới thua đúng 1 trận kể từ đầu mùa. Với việc Hà Nội và Than Quảng Ninh đá muộn (bận thi đấu AFC Cup), cơ hội để đội bóng xứ Quảng leo lên ngôi đầu đang hiện hữu. Tất nhiên, HLV Nguyễn Văn Phúc và các học trò sẽ không dễ để bỏ lỡ.

Trong đội hình của Quảng Nam, 2 tuyển thủ quốc gia Thanh Trung và Huy Hùng đáng dè chừng nhất. Đây là đội bóng ít “sao” nhưng đặc biệt gắn kết; thi đấu tập thể và luôn chiến đấu hết mình.

Rõ ràng, cơ hội có 3 điểm của HAGL rất mong manh. Trước mắt họ là cú poker thua trận và nguy cơ tụt sâu xuống đáy BXH.

Bình luận - HAGL lập cú poker thua trận, tính dọn đường đón Kiatisuk trở lại?

 Kiatisuk mới công bố chia tay ĐT Thái Lan.

Về mặt con người, thời gian qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bị đặt dấu hỏi lớn về trình độ, sau những kết quả kém thuyết phục. Tiếp tục thua, không ai dám đảm bảo tương lai của cựu thủ môn này. Đáng chú ý, với việc Kiatisuk đã nói lời chia tay ĐT Thái Lan, chuẩn bị thất nghiệp, khả năng ông về HAGL làm “thuyền trưởng” là hoàn toàn có thể.

Đội bóng phố Núi từng là nơi “Zico Thái” gắn bó trong những năm cuối của sự nghiệp cầu thủ. Chưa kể, ông cũng có quãng thời gian dẫn dắt đội bóng này khi chập chững bước vào nghề “cầm cương”. Giữa Kiatisuk và bầu Đức có mối quan hệ rất tốt. Thậm chí, ông Đức còn từng khẳng định ông muốn gọi Kiatisuk trở lại HAGL lúc nào cũng được.

Trước đây, bầu Đức tuyên bố: ““Tôi khẳng định luôn nhé, tôi muốn “bắt” Kiatisuk về đội lúc nào cũng được và bây giờ cũng thế thôi. Việc Kiatisuk là người của LĐBĐ Thái Lan hay của ai đó tôi không biết. Nhưng hiện nay, Kiatisuk vẫn là lính của tôi. Tôi điều được tất cả”.

Cùng chờ xem, nếu HAGL cứ tụt dốc, Kiatisuk liệu có “tái xuất” ở Pleiku?

Trần Anh