'HAGL xuống hạng là sự giải thoát của lứa Công Phượng'

'HAGL xuống hạng là sự giải thoát của lứa Công Phượng'

Thứ 6, 28/08/2015 | 14:59
0
Cựu trung vệ ĐTVN và CLB HAGL Nguyễn Mạnh Dũng tâm sự: “HAGL giống như bệnh nhân sống vật vờ ở V.League. Họ cần một cuộc đại phẫu chứ không phải cố trụ lại bằng sự vá víu”.

Trong khi khá nhiều ý kiến coi chiến thắng 3-1 trước SLNA ở vòng 22 như bàn đạp giúp HAGL mở ra đường “sống” tại V.League, cựu trung vệ Mạnh Dũng lại có cái nhìn trái chiều. Anh phân tích: “Đó là sự bùng nổ của phong độ trong một thời điểm chứ không phải dấu ấn của trình độ và đẳng cấp, sau những gì HAGL thể hiện từ đầu giải. V.League có 26 vòng, rất khó để bất kỳ CLB nào giành chiến thắng trong mọi trận đấu và những đội yếu cũng có thời điểm phải vùng lên để giành điểm số”.

Thể thao - 'HAGL xuống hạng là sự giải thoát của lứa Công Phượng'

Tìm cách trụ lại V.League và chơi thứ bóng đá chạy theo thành tích, HAGL sẽ đối diện với nguy cơ phá hỏng nền tảng họ dày công tạo dựng với lứa cầu thủ Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

Chiến thắng trước SLNA ở vòng 22 mới là lần thứ 4 ở mùa giải này, HAGL giành trọn 3 điểm. Theo Mạnh Dũng, con số đó tiếp tục củng cố nhận định anh từng đưa ra trước đây về việc đội bóng phố núi chưa đủ trình độ để thi đấu tại V.League. “HAGL đã vật vờ trong gần hết mùa giải và bây giờ đặt cược vào trận đấu với Đồng Nai để trụ hạng. Nhưng ngay cả khi giành chiến thắng, cũng không ai dám nói trước điều gì sẽ xảy ra trong 3 vòng cuối”, cựu trung vệ ĐT VN chia sẻ.

Mạnh Dũng nói tiếp: “HAGL giống như bệnh nhân vật vã với cơn đau và cần một cuộc đại phẫu để giải quyết rốt ráo vấn đề. Nếu cứ đá như vậy, tìm mọi cách để trụ lại V.League chỉ là điều vô nghĩa”. Chính bầu Đức và nhiều ý kiến của các chuyên gia bóng đá cũng cho rằng, lứa cầu thủ Công Phượng cần khoảng 2-3 năm nữa mới đủ sức vẫy vùng ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Điều đó có nghĩa, nếu trụ lại V.League, HAGL sẽ phải bước vào một cuộc "thay máu" lực lượng để tăng cường sức cạnh tranh. Song mặt trái của quá trình này là sự phá vỡ lối chơi, độ gắn kết của các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG.

“Nếu HAGL thi đấu như những CLB khác ở V.League, dù đạt được thành tích, tôi nghĩ đó vẫn là

Tag: 3 vòng Vn HAGL
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.