Hai anh em đâm chết nhau vì nợ 1 triệu đồng

Hai anh em đâm chết nhau vì nợ 1 triệu đồng

Chủ nhật, 17/11/2013 | 18:52
0
Chỉ vì thiếu anh 1 triệu đồng, người em trai đã phải trả nợ bằng cái chết sau vài phút bất đồng, cãi vã nhau. Không chỉ đau đớn nhìn các con, đứa mất mạng, kẻ giam mình trong song sắt nhà tù, mà gia đình nạn nhân còn phải đối diện với những cơn bão dư luận. Bởi người con tử vong sau cuộc mâu thuẫn với anh lại chính là con nghiện đang chuẩn bị được gia đình và chính quyền đưa đi cai nghiện để làm lại cuộc đời.

Trả nợ anh 1 triệu đồng bằng... cái chết(!)

Ngày 6/11, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Trí (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người". Vụ án mạng đau lòng không chỉ là tấn bi kịch của gia đình nạn nhân, mà còn khiến cho người dân nơi đây bàng hoàng, tiếc nuối. Không ít người dân lắc đầu ái ngại cho rằng, cái chết xảy ra đó chính là kết quả của việc nhiều thanh niên bây giờ không biết điểm dừng trên con đường tìm đến những thú vui chết người.

Pháp luật - Hai anh em đâm chết nhau vì nợ 1 triệu đồng

Vợ nạn nhân bơ phờ sau vụ việc. Ảnh Thơ Trịnh.

Theo tìm hiểu của PV, vào khoảng 9h tối ngày 5/11, sau khi tổ chức ăn nhậu cùng với một số người bạn tại nhà, Trí và người em ruột là Nguyễn Thanh T. (20 tuổi) đã cãi vã nhau quyết liệt. Cuộc đấu khẩu không điểm dừng ấy càng khiến cho những mâu thuẫn ngày càng trầm trọng hơn và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng. Điều đáng nói là nguyên nhân của cuộc cãi vã ấy không có gì gọi là to tát mà do T. mượn 1 triệu đồng của Trí nhưng chưa trả.

Là người có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc, ông L.H.N. (45 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) cho hay: "Khi mọi người đã về hết sau cuộc nhậu, T. đang đùa giỡn với vợ thì bị anh trai của mình là Trí đòi lại số tiền 1 triệu đồng nợ trước đó để trả tiền ăn nhậu. Tuy nhiên, vì đã có sẵn men rượu trong người, T. tỏ ra bực tức và buông lời khó nghe để đáp lại anh mình. Cuộc cãi vã, xô xát cứ thế diễn ra mà không ai có thể can ngăn được cho đến khi không kiềm chế được cơn tức giận, Trí chạy lại kệ chén bát lấy con dao Thái Lan. Những tưởng, Trí chỉ dùng hung khí để hù dọa em mình vì những lời nói khó nghe, nhưng Trí bất ngờ đâm vào ngực em trai mình mà không hề biết hậu quả khôn lường từ hành động nóng nảy, nhất thời của mình sẽ ra sao".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tài (SN 1963, ba của Trí và T.) nghẹn ngào: "Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến mọi người trong gia đình tôi không thể nào lường trước được. Chỉ trong tích tắc, mọi người trong nhà đã phải chứng kiến cảnh hai đứa con tôi sát hại lẫn nhau, mà không kịp làm gì để cứu vãn tình thế. Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi đang đi vắng thì nhận được tin báo của mọi người. Chạy về đến nơi, tôi sửng sốt, quỵ ngã khi nhìn thấy con mình đầm đìa máu nằm bất động trên sàn nhà.

Trong cơn hoảng loạn ấy, Trí bất thần, cầm trên tay con dao Thái Lan gây ra án mạng mà không nói nên lời. Điều đó càng khiến chúng tôi hoảng sợ, đau đớn hơn. Trước tình hình khẩn cấp ấy, chúng tôi vội vàng đưa cháu T. đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc cho cơ quan công an đến hỗ trợ. Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, cháu đã chết trước đó vì vết đâm thấu tim quá nghiêm trọng".

Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, lực lượng công an phường Vĩnh Phú đã phối hợp với cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An bắt giữ Trí ngay trong đêm và bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT công tỉnh Bình Dương điều tra, xử lý.

Pháp luật - Hai anh em đâm chết nhau vì nợ 1 triệu đồng (Hình 2).

Ông Tài ngậm ngùi khi nói về bi kịch của gia đình. Ảnh Thơ Trịnh.

Nỗi đau đầu bạc, nỗi khổ đầu xanh

Lau những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má gầy gò, xanh xao, ông Tài đau khổ nói: "Sự việc xảy là một cú sốc quá lớn khiến cho gia đình chúng tôi chới với và mất phương hướng hoàn toàn. Giá như, cả hai đứa chúng nó bình tĩnh một chút, thì không có hậu quả đau lòng như ngày hôm nay. Và nếu như tôi có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc thì không có đứa nào phải chịu hậu quả từ những hành động do ma men xui khiến. Thật sự quá đau đớn khi chính người làm cha mẹ như tôi phải chứng kiến cảnh con mình, đứa mất mạng tức tưởi, kẻ ngồi tù trong sự giằng xé lương tâm. Nỗi đau này khiến tôi không còn muốn sống và nhìn mặt ai nữa".

Thế nhưng, điều khiến PV thật sự bất ngờ và sửng sốt hơn khi ông Tài tâm sự: "Người chết thì cũng đã chết rồi, nhưng tôi chỉ mong thằng Trí còn cơ hội để trở về đoàn tụ với gia đình. Dù thế nào, Trí vẫn là đứa con mà chúng tôi vất vả nuôi nấng mấy chục năm nay. Về phần cháu T., tôi cảm thấy mình có lỗi chỉ vì bận rộn đi kiếm tiền nuôi các con mà vô tình tôi để cuộc đời cháu trôi dạt từ sai lầm này đến sai lầm khác. Khi còn là một cậu bé mới lớn, vì học theo bạn bè nên T. bỏ bê học hành và lao đầu vào việc chơi game.

Sau này, lúc mẹ cháu lâm bệnh nặng đã năn nỉ cháu bỏ game và tu chí làm ăn, rèn luyện lại lối sống lành mạnh hơn. Thương mẹ, T. đã quyết tâm cai nghiện game cho bằng được. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau khi mẹ mất, cháu lại dấn thân mình vào ngõ cụt khi tìm đến chất nghiện chết người đó là ma túy. Tôi rất đau lòng vì không hề hay biết những hành động sa chân của cháu bắt đầu từ lúc nào bởi cháu rất chịu khó làm lụng, lo liệu cho gia đình. Cách đây vài tháng, tôi nghỉ việc lái xe khách để có điều kiện ở nhà chăm sóc gia đình nhiều hơn, thì cũng là lúc tôi phát hiện cháu T. đã nghiện rất nặng".

Ông Tài ngậm ngùi cho biết: "Từ lúc phát hiện cháu T. nghiện ma túy, tôi và mọi người trong gia đình đã tích cực vận động cháu đi cai nghiện và làm lại cuộc đời khi chưa quá muộn màng. Mặc dù, biết bà con lối xóm sẽ nhìn ngó, cười chê, nhưng tôi đã cố nuốt nước mắt, bỏ đi sĩ diện của mình để đến nhờ cơ quan công an vào cuộc giúp đỡ. Tuy nhiên, trong lúc chúng tôi đang hoàn tất giấy tờ để đưa cháu vào trại cai nghiện thì đã xảy ra vụ việc không ai ngờ đến này. Trong khi đó, Trí lại hay rượu chè bê tha, không chịu lao động kiếm tiền. Là bậc làm cha mẹ, tôi cảm thấy mình bất lực và không thể gượng dậy nổi sau cú sốc này. Tôi chỉ mong sao Trí nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình để sửa đổi và trở về với gia đình".

Chia sẻ về số tiền T. mượn Trí, ông Tài cho hay: "Số tiền mà T. mượn Trí là tiền tôi trả công cho các cháu trong việc làm vườn. Trước đó, vì thấy các cháu không có việc làm, lêu lổng ăn nhậu nên tôi đã tạo công ăn việc cho các con kiếm thêm thu nhập. Sau ít ngày làm, tôi đưa cho mỗi đứa 1,5 triệu đồng để lấy tiền chi tiêu. Tuy nhiên, vì thiếu nợ, T. mượn thêm của Trí 1 triệu đồng để trang trải. Vậy mà, không ngờ, số tiền chẳng đáng bao nhiêu ấy đã khiến các con tôi xô xát và giết  hại lẫn nhau một cách quá đau lòng".

Vợ nạn nhân chỉ mới 17 tuổi

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV, ông Tài tỏ ra ái ngại: "Điều khiến tôi đau lòng và ái ngại nhất là nhìn thấy con dâu tôi là vợ cháu T. phải mồ côi chồng, nuôi con một mình khi chỉ mới 17 tuổi. Hai năm trước, vì con tu chí làm ăn nên tôi phải ngậm đắng nuốt cay để cưới vợ theo nguyện vọng của cháu khi con dâu chỉ mới 16 tuổi. Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ giúp cháu vượt qua và sửa đổi sai lầm của mình để trở thành người tốt. Không ngờ, cái gật đầu chấp nhận ấy lại đưa lại gánh nặng quá lớn cho con dâu tôi. Thật đúng là nỗi đau đầu bạc, nỗi khổ đầu xanh".

Thơ Trịnh

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đứng trước phiên tòa ngày hôm đó, khuôn mặt y trầm uất, hai tay bấu chặt vào nhau, nhìn trân trân vào khoảng không vô định.

Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:20
Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) khiến dư luận phố núi xôn xao. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, theo đó hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong.

Bàng hoàng bé gái 12 tuổi giết em họ 2 tuổi

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:24
Một bé gái mới 12 tuổi được xác định là đã dùng hung khí giết chết người em họ 2 tuổi. Vụ việc được phát hiện đã gây chấn động dư luận địa phương.

Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sáng nay(25/10), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:46
"Sôi máu" vì bị em rể nghi ngờ mình có quan hệ ngoài luồng với em gái cùng mẹ khác cha, Đoàn Văn Nghị (SN 1979) đã xuống tay với em rể mình.

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đứng trước phiên tòa ngày hôm đó, khuôn mặt y trầm uất, hai tay bấu chặt vào nhau, nhìn trân trân vào khoảng không vô định.

Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:20
Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) khiến dư luận phố núi xôn xao. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, theo đó hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong.

Bàng hoàng bé gái 12 tuổi giết em họ 2 tuổi

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:24
Một bé gái mới 12 tuổi được xác định là đã dùng hung khí giết chết người em họ 2 tuổi. Vụ việc được phát hiện đã gây chấn động dư luận địa phương.

Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sáng nay(25/10), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:46
"Sôi máu" vì bị em rể nghi ngờ mình có quan hệ ngoài luồng với em gái cùng mẹ khác cha, Đoàn Văn Nghị (SN 1979) đã xuống tay với em rể mình.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.