Hài bậy và lời xin lỗi: Lỗi đâu chỉ ở Việt Hương

Hài bậy và lời xin lỗi: Lỗi đâu chỉ ở Việt Hương

Thứ 4, 01/03/2017 | 11:08
0
Chuyện Việt Hương xin lỗi vì hài bậy đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Việc diễn hài bậy của Việt Hương có phải chỉ là “tai nạn” như nghệ sĩ này chia sẻ hay nó còn là vấn nạn của showbiz?

Sau sự việc bị danh ca Hương Lan tố phản cảm Việt Hương đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp thư tay của cô, đồng thời giải thích về sự cố, nhận lỗi và tự đưa ra “hình phạt” 2 năm không dự tiệc. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng lời xin lỗi, Việt Hương đã bị danh ca Hương Lan “chỉnh”. Chưa bàn đến chuyện đúng hay sai và lời xin lỗi của Việt Hương gửi đến công luận và những người liên quan có chân thành hay không, nhưng có một thực tế đang diễn ra khiến nhiều người ngán ngẩm chính là “vấn nạn” hài bậy.

Chuyện nói tục trong diễn hài không phải là chuyện mới, nhưng thời gian gần đây trào lưu này đang có xu hướng lan rộng và biến tướng. Nói tục trên sân khấu không còn dừng ở ẩn ý sâu xa tạo sự thâm thúy cho câu chuyện mà trở thành “cần câu” cho nghệ sĩ bám vào đó câu tiếng cười của một bộ phân khán giả dễ dãi. Đó là lối chọc cười bị đa số khán giả đánh giá là hời hợt, thiếu tôn trọng khán giả và được nhiều người gọi bằng cụm từ "hài bậy".

Nếu trước đây, những câu nói tục, nói bậy trên sân khấu hài được thể hiện một cách kín đáo, ý nhị và chỉ mang tính chất điểm xuyến để tạo gia vị cho vở diễn thì nay sự việc lại ở phía ngược lại. Những câu nói tục, nói bậy lại được nhiều người sử dụng như một phương thức để chọc cười khán giả và điều đáng buồn là nó không chỉ diễn ra ở những sân khấu nhỏ mà còn xuất hiện trên cả sóng truyền hình. Đây là một điều rất đáng quan ngại. 

Ngôi sao - Hài bậy và lời xin lỗi: Lỗi đâu chỉ ở Việt Hương

Hài bậy trong showbiz Việt đâu chỉ có Việt Hương.

Từ mạng xã hội đến sóng truyền hình, sân khấu lớn, sân khấu nhỏ… đâu đâu cũng thấy những tình huống chửi bậy hết sức phản cảm. Không ít những ngôn từ dung tục trên sân khấu khiến khán giả phải đỏ mặt vì quá lố. Chẳng vậy mà Trấn Thành từng gây bão dư luận vì dám chế tục tĩu vở cải lương cổ Tô Ánh Nguyệt, Việt Hương phải viết thư tay “cộp” chữ ký của mình vào để xin lỗi công chúng… Rất nhiều lời xin lỗi kiểu như vậy đã được các nghệ sĩ đưa ra khi những lời nói bậy của mình bị công chúng phản ứng.

Thế nhưng, sau tất cả, lời xin lỗi ấy chỉ còn như “ném đá ao bèo” bởi những lời xin lỗi ấy bị nhiều người đánh giá là thiếu thành tâm. Ngay cả lời xin lỗi vừa đăng của Việt Hương cũng đã gây phản ứng vì nhiều người cho rằng, nó thiếu đi sự chân thành. 

Ngôi sao - Hài bậy và lời xin lỗi: Lỗi đâu chỉ ở Việt Hương (Hình 2).

Trước những hành động phản cảm của Việt Hương tại đám cưới Đình Bảo, danh ca Hương Lan đã có những lời nhắn nhủ sâu sắc đến Việt Hương trên trang cá nhân.

Mọi việc nóng lên không hẳn vì nghệ sĩ Hương Lan lên tiếng mà nó chỉ là “giọt nước làm tràn ly”. Trong tâm tư gửi Việt Hương, Hương Lan đã khuyên những người nghệ sĩ trẻ phải biết đau đáu với nghề. “Đối với người Việt mình thôi, từ xưa đến nay, câu “xướng ca vô loài” đối với nghệ sĩ hình như chưa đủ sao? Phải cố gắng thật nhiều, rất khó để người nghệ sĩ vượt lên trên những lời bình phẩm bằng tất cả cái tâm của mình. Nhưng thật dễ dàng để trượt dài xuống sâu hơn tất cả”, danh ca Hương Lan viết trên trang cá nhân. Những lời chia sẻ đầy tâm huyết này của danh ca Hương Lan có lẽ sẽ là lời cảnh tỉnh với những ai quá dễ dãi đối với bản thân, đối với nghề và đối với sân khấu nói chung.

Xem thêm>>> Vụ ca sĩ Hương Lan ‘góp ý’ với Việt Hương: Cơn gió lạ giữa showbiz

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.