Hải cẩu bị đánh chết: Nếu có kiếp sau, tôi sẽ làm người

Hải cẩu bị đánh chết: Nếu có kiếp sau, tôi sẽ làm người

Thứ 4, 04/01/2017 | 20:41
0
Bức thư của chú hải cẩu thân thiện thường đùa giỡn với người dân ở bãi biển Đồi Dương, Bình Thuận bị đánh chết gửi cho loài người.

Trong mắt tôi, thế giới này đã từng tuyệt biết mấy. Chúng tôi yêu biển, yêu những cơn sóng, những triền cát mịn màng...

Cũng chính vì quá say mê, quá yêu đại dương nên tôi đã thả mình theo dòng hải lưu để đến những miền biển mới, những miền biển mà tôi chưa bao giờ được các ông, các bác hải cẩu già kể chuyện, để tìm thấy đam mê của mình trong những năm tháng sống sót ngắn ngủi của loài vật.

Chấp nhận cái giá cô đơn và nguy hiểm, tôi đánh đổi lấy sự trải nghiệm. Và với tôi, cái giá đó đã từng quá hời.

Thay vì đùa giỡn với gia đình, với dòng họ hải cẩu, với những sinh vật ở nơi quê nhà, tôi đã được phiêu lưu đến vùng đất mới, được chơi đùa với loài người, được là một trong những “ngôi sao” của vùng biển Bình Thuận. Thay vì sống dưới khí hậu ôn hòa, mát mẻ, tôi được hòa mình vào ánh nắng rực rỡ của vùng biển nhiệt đới, vào tình yêu thương, sự thích thú của những người dân, những đứa trẻ nơi đây dành cho tôi.

Cafe8 - Hải cẩu bị đánh chết: Nếu có kiếp sau, tôi sẽ làm người

 Hải cẩu lên bờ biển "dạo chơi" và bị đánh chết.

Loài người hóa ra đâu có “ác” như những bác hải cẩu già nói. Họ thật tuyệt. Họ tán tụng tôi, yêu thương tôi và liên tục quan tâm đến tôi. Tôi đã từng nghĩ sẽ gắn bó với bãi biển này suốt phần đời còn lại, sẽ là “linh vật” giúp thu hút khách du lịch để trả ơn cho những con người ở đây đã cưu mang, không xua đuổi giống loài đen đúa, kì dị như tôi đến “xâm phạm” bãi biển xinh đẹp của họ.

Nhưng dường như mọi thứ đã ra ngoài tầm kiểm soát của tôi. Sau những tiếng “BỐP” chói tai, sau sự đau đớn đến tột cùng thì tôi được chuyển đến một nơi rất lạ, một nơi tôi cũng chưa từng được nghe kể lại bao giờ. Ở đây, có những thiên thần, họ mang nụ cười và dáng vẻ y như những con người mà tôi đã từng gặp trên bãi biển đó. Phải chăng con người và thiên thần là một?

Ở đây, tôi gặp nhiều người bạn mới. Tôi gặp một chị bò chỉ có ba chân, khúc đuôi thì cụt lủn, tôi gặp những chú chó, chú mèo bị thui trụi húi với ánh mắt hoảng sợ, gặp những con chồn, con thỏ, con cá sấu đã biến dạng méo mó vì bị lột hết da và lông, gặp những chú khỉ trong đầu không còn óc... Tất thảy đều nói rằng con người là thủ phạm gây ra cái chết của họ.

Nhanh miệng, bắt chuyện với “nhân vật” gần tôi nhất – chị bò ba chân, tôi mới được biết chỉ vì chị vào vườn nhà người ta ăn rau nên mới bị chặt cụt chân và đuôi. Người chủ biết không thể cứu vãn nên đã bán chị vào lò mổ cùng đứa con của chị.

Hóa ra nơi đây là một nơi dành riêng cho những con vật “đắc tội” với loài người. Chị trâu cả đời cống hiến sức lực của mình cho con người mà chỉ ăn vài cọng rau thôi đã bị trừng phạt như thế. Thì… đối với tôi, một kẻ chỉ biết rong chơi, không biết lao động lại đi “ăn mót” cá của người dân gần đấy thì đúng là tội tày đình!

Chỉ là một chút đau đớn, một chút bàng hoàng nhưng thay vào đó, tôi đã được đến một nơi mà nỗi đau sẽ không còn nữa. Tôi đã phải trả giá cho sự mạo hiểm, thiếu hiểu biết của mình.

Chuyến đi của tôi đã mãi mãi không có ngày trở về. Và nếu như có kiếp sau, tôi xin được mang hình dáng con người. Chỉ là hình dáng con người thôi còn tâm hồn, xin mãi là một chú hải cẩu thuần phác, vô tư, hòa đồng để tôi có thể đối đãi với thiên nhiên một cách “dịu dàng”, bớt dã man hơn.

Bởi loài nào cũng vậy, trâu, hải cẩu hay là người… tất thảy đều ham sống như nhau thôi!

Hải Cẩu     

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.