Hai chị em nữ sinh nối tiếp nhau tự tử

Hai chị em nữ sinh nối tiếp nhau tự tử

Thứ 5, 19/09/2013 | 10:36
0
Do có những mâu thuẫn trong gia đình, nên hai hai chị em họ đang sống chung một nhà đã tìm đến cái chết bằng thuốc sâu và thuốc ngủ. Rất may, cả hai em đã được kịp thời đưa đi cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/9, tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.  

Ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa huyện Nông Cống xác nhận, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 17/9, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Viên Thị X. bị ngộ độc thuốc Bảo vệ thực vật (chất lân hữu cơ). 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, mạch chậm, huyết áp thấp thờ khò khè…  

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành thau và hút từ trong dạ dày bệnh nhân ra một lượng thuốc Bảo vệ thực vật hơn 50ml đang còn nguyên chất, màu đặc sánh.  

Sau đó, bệnh viện tiến hành điều trị hồi sức tích cực, đến chiều cùng ngày thì bệnh nhân có những biến chuyển biến tích cực, sức khoẻ dần bình phục trở lại.

Miền trung - Hai chị em nữ sinh nối tiếp nhau tự tử

Nông Cống, nữ sinh, tự tử Đến khoảng 17giờ cùng ngày, bệnh viện lại tiếp tục nhận một ca cấp cứu đó là bệnh nhân Lê Thị X., cũng tại xã Tế Nông và là người nhà của bệnh nhân Viên Thị X. trong tình trạng ngộ độc. 

Sau khi cấp cứu kịp thời, đến 19 giờ thì gia đình yêu cầu được chuyển cả hai cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Nguyễn Hồng Cường, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện sức khoẻ của hai em Viên Thị X. và Lê Thị X. đã có phần ổn định, hiện nay bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi thêm. 

Buồn chán vì hoàn cảnh? 

Thông tin ban đầu cho biết, hai nữ sinh Viên Thị X. (17 tuổi) và Lê Thị X. (16 tuổi), là hai chị em họ, cùng sống trong một gia đình và đều đang học ở trường THPT Nông Cống 2.  

Do mẹ Viên Thị X. đi làm ăn xa nên được gia đình ông Lê Văn Biên (bác rể X.) đón về nuôi. 

Gia đình ông Biên thuộc diện khó khăn, thu nhập chính chỉ trông chờ vào vài sào ruộng lúa nên bà Viên Thị Khanh (vợ ông Biên) phải đi làm ăn xa.  

Một mình ông Biên ở nhà làm ruộng, làm thuê không đủ tiền để nuôi Viên Thị X. và Lê Thị X. ăn học. Thời gian gần đây, do quá khó khăn nên trong hai em phải nghỉ học. 

Sáng ngày 17/9, cả hai chị em ra ngoài đồng đi gặt lúa, được một lúc thì người dân phát hiện em Viên Thị X. đang nằm sùi bọt mép, dãy dụa trên bờ ruộng nên đã đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Nông Cống. 

Về nhà, Lê Thị X. thấy chán nản cho hoàn cảnh gia đình, đến chiều cùng ngày, em X. đã uống 20 viên thuốc ngủ để tự tử.  

Gia đình kịp thời phát hiện, đồng thời đưa em vào viện cấp cứu. 

Theo Vietnamnet

Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:11
Bị nhắc nhở vì có sự sai sót trong việc chăm sóc cho người bệnh tại bệnh viện Đa khoa quận 12, cô gái trẻ đã thẳng thắn nhận lỗi với bệnh nhân và cấp trên.

Nữ sinh nhảy lầu vì bạn hỏi: 'Mày chưa tự tử à?'

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:29
Rebecca Ann Sedwick đã nhận được những tin nhắn với nội dung rằng cô bé 12 tuổi này tốt hơn là nên chết đi.

Đâm chết bạn rồi tự tử nhưng không thành

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:59
Trong quá trình bắt chuyện làm quen, 2 thanh niên xa lạ đã xảy ra xích mích dẫn đến ẩu đả. Do ánh sáng lờ mờ nên một thanh niên đã đâm nhằm bạn cùng nhóm với mình dẫn đến tử vong. Quá ân hận, thanh niên này đã tìm đến cái chết nhưng không thành.

Tự tử là việc đáng trách và tội lỗi vô cùng

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:33
Quan điểm của Phật giáo rất rõ ràng về thân mạng con người. Trong Kinh Phạm Võng có nói: “Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục”, nghĩa là “Một phen mất thân người, vạn kiếp khó có lại được”.

Thiếu nữ vào Bệnh viện Chợ Rẫy tự tử

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:44
Sau khi gởi xe, cô gái 20 tuổi đã lên tầng 4 Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM rồi bất ngờ leo qua ban công nhảy xuống đất tự tử.

Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:07
Phát hiện lực lượng kiểm lâm đi tuần, ba thợ săn B., G. và O. liền giấu súng vào bụi cây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm khuất bóng, O. vào bụi tìm kiếm khiến khẩu súng cướp cò làm O. chết ngay tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.