Hai con gái của Bí thư huyện thăng tiến chóng vánh: Lỗi tại gia thế

Hai con gái của Bí thư huyện thăng tiến chóng vánh: Lỗi tại gia thế

Thứ 4, 26/04/2017 | 09:21
0
Ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai) cho rằng việc hai người con gái đang giữ những vị trí quan trọng tại địa phương đều “đúng quy trình”.

Trên cương vị của một người cha hiền, một vị sếp anh minh thì ông Bùi Viết Hội – Bí thư Huyện ủy Chư Prông, đồng thời là cha của hai vị sếp nữ “không đợi tuổi” thì “đúng quy trình” là câu trả lời hoàn toàn hợp tình, hợp lý.

Đương nhiên, câu trả lời đó cũng không mang lại quá nhiều sự bất ngờ cho độc giả bởi “đúng quy trình” đã là mẫu câu trả lời chung, giải quyết mọi thắc măc, bức xúc của dư luận.

Thôi thì thấy “có chút vấn đề”, dư luận mới đặt câu hỏi nghi vấn chứ một khi đã đặt bút ký quyết định bổ nhiệm thì ai dám “xé rào quy định”, nhắm mắt làm bừa. Vậy nên khi dư luận thắc mắc bất cứ một vấn đề gì thì ông Hội đều giải đáp một cách thỏa đáng.

Không chỉ riêng ông Hội mà đến cả ông Lê Nhật Trường An - Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Prông cũng khẳng định rằng: “Việc bổ nhiệm bà Huyền là đúng quy trình, còn bà Trang do Huyện ủy quản lý nên không rõ. Việc bổ nhiệm bà Huyền giữ chức danh Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn, cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự là được.”

Xi nhan Trái Phải - Hai con gái của Bí thư huyện thăng tiến chóng vánh: Lỗi tại gia thế

 Trụ sở Huyện ủy huyện Chư Prông, nơi công tác của ông Hội và con gái. Ảnh: Báo Giao thông.

 

Là một người theo nghiệp học khá kiên trì, tôi được biết muốn học lên thạc sĩ ở những trường chính quy thì phải đáp ứng ít nhất một yêu cầu đó là: Phải có bằng cử nhân chuyên ngành đúng hoặc phù hợp hoặc gần chuyên ngành đăng ký học. Ấy vậy mà bà Huyền - Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng đã vượt qua tất cả mọi quy định, yêu cầu để lấy được tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh do một trường ở Philippines cấp mặc cho bằng cử nhân của bà thuộc chuyên ngành Ngữ văn.

Nếu tấm bằng đó của bà là bằng thật, được cấp bởi một trường chính quy uy tín thì có lẽ bà Huyền là một người vô cùng tài giỏi, “văn võ song toàn” khi bà vừa có chất mềm mại của văn lại vừa có tư duy logic, rành mạch của những con số. Đó là chưa kể tới trình độ tiếng Anh lưu loát, có thể bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ở nơi đất khách quê người – điều mà nhiều tiến sĩ được đào tạo trong nhiều “lò ấp” ở nước ta khó có thể thực hiện được.

Xi nhan Trái Phải - Hai con gái của Bí thư huyện thăng tiến chóng vánh: Lỗi tại gia thế (Hình 2).

 Bản photo tấm bằng thạc sĩ nước ngoài của bà Huyền. Ảnh: Dân Việt. 

Với bằng cấp “khủng” cùng sự đúng quy trình mà Phó trưởng phòng Nội vụ huyện và Bí thư huyện ủy đã đứng ra “đảm bảo” thì không biết những “ái nữ” của ông Hội đã sai ở đâu mà dư luận lại xôn xao đến thế?

Nhìn lại khoảng một năm trước, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đón ông Nguyễn Viết Vy (SN 1983) về giữ chức Bí thư Huyện ủy Lý Sơn. Cùng là cán bộ rất trẻ với “quan lộ thần tốc”, cùng là những nhân sự trình độ thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài. Nhưng câu chuyện bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Vy lại không phải hứng chịu nhiều “gạch đá” như vụ bổ nhiệm hai con gái của ông Bí thư huyện ủy ở tỉnh Gia Lai.

Phải chăng ông Vy có được sự “yên bình” đó là “nhờ” gia thế vô cùng “bình dân”? Bởi theo thông tin đã công bố, cha của ông Vy chỉ là một phóng viên đài huyện đã về hưu còn mẹ của ông thì đã mất cách đây gần chục năm.

Vậy trong sự việc này, lỗi không vì ưu ái cá nhân, không vì năng lực thấp kém, càng không phải do “sai quy trình” thì chắc chắn lỗi tại... gia thế rồi! Nếu bố của hai “nữ lãnh đạo trẻ” nói trên không phải là bí thư huyện ủy thì chắc chúng ta đã chẳng bức xúc đến thế.

Hoặc hai cán bộ trên cũng không có cơ hội “thăng tiến thần tốc” và khiến dư luận phải dậy sóng như vậy!

Bảo Trang

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mai Phương Thúy thăng tiến nhờ đại gia hay tài năng?

Thứ 5, 07/05/2015 | 06:53
Đại gia nào giúp Mai Phương Dù mới chỉ 27 tuổi nhưng những gì Mai Phương Thúy đạt được cho đến thời điểm hiện tại khiến không ít người ngưỡng mộ.

Vũ Đình Duy và con đường thăng tiến kỳ ảo ở thời 'huy hoàng'

Thứ 3, 08/11/2016 | 14:11
Ông Vũ Đình Duy có con đường quan lộ đặc biệt. Quá trình luân chuyển của vị quan chức này khá “truân chuyên”, hầu như mỗi một vị trí đều ngồi không ấm chỗ chưa đầy 1 năm.

Mai Phương Thúy thăng tiến nhờ đại gia hay tài năng?

Thứ 5, 07/05/2015 | 06:53
Đại gia nào giúp Mai Phương Dù mới chỉ 27 tuổi nhưng những gì Mai Phương Thúy đạt được cho đến thời điểm hiện tại khiến không ít người ngưỡng mộ.

Vũ Đình Duy và con đường thăng tiến kỳ ảo ở thời 'huy hoàng'

Thứ 3, 08/11/2016 | 14:11
Ông Vũ Đình Duy có con đường quan lộ đặc biệt. Quá trình luân chuyển của vị quan chức này khá “truân chuyên”, hầu như mỗi một vị trí đều ngồi không ấm chỗ chưa đầy 1 năm.
Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.