Hai cụ bà chặn bắt xe điên cố tình đâm người

Hai cụ bà chặn bắt xe điên cố tình đâm người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
– Một cụ đứng giang tay chặn xe còn một cụ truy tìm và bắt tài xế về chịu tội.

Sau khi gây tai nạn, gã tài xế tiếp tục tăng tốc cố ý cho xe ô tô đụng vào người nạn nhân để bỏ chạy. Hắn cứ thế vô tâm kéo lê nạn nhân trên đoạn đường dài khoảng 500m. Chỉ đến khi trước mặt hắn là một bà lão đứng chặn đường thì mới chịu đạp phanh dừng lại. Không ăn năn hối lỗi, tên tài xế “xe điên” nhảy xuống xe hùng hổ chửi bới, đánh người đàn bà rồi bỏ trốn.

Xã hội - Hai cụ bà chặn bắt xe điên cố tình đâm người

Hiện trường vụ tai nạn

Đua xe tải trên phố

Vào khoảng 17h ngày 19/6, người đi đường và người dân hai bên đường Wừu (thuộc phường La Kring, TP. Pleiku, Gia Lai) hết sức phẫn nộ khi chứng kiến cảnh hai tài xế xe tải trên địa bàn TP. Pleiku chạy đua và đùa giỡn nhau trên phố.

Do không quan sát và làm chủ tốc độ nên lái xe tải biển số 81C-01061 (đề Công ty TNHH MTV Thiên An) đã tông vào xe máy biển số 77F3-8726 do thầy Mạc Như Chung (42 tuổi, thường trú tại đường Trần Quý Cáp, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai) điều khiển. Xe ô tô này đã đẩy thầy Chung và xe máy đi khoảng 10 mét. Lúc này, nạn nhân ngã dúi dụi và nằm dưới gầm xe ô tô.

Tuy nhiên, tên lái xe không xuống để cứu nạn nhân mà tiếp tục tăng tốc, cố ý cho xe ô tô đụng vào người nạn nhân để bỏ chạy. Khi người dân phát hiện ra sự việc thì thầy Chung đang bám ở đầu xe ô tô kêu cứu. Họ đã hô hoán nhưng lái xe vẫn cố tình nhấn ga, kéo lê người bị nạn trên một đoạn đường dài.

Khi lái xe điên này đang ra sức chạy trốn thì phía trước xuất hiện một bà lão. Thấy cảnh tượng bất bình, bà đứng giang hai tay chắn đường chạy của ô tô. Chiếc xe phanh kít đến “cháy” đường. Gã lái xe nhảy xuống hung hăng chửi bới rồi dùng tay tát vào mặt bà lão. Chưa ai kịp can ngăn, hắn rời hiện trường, chạy trốn vào một nhà người dân khu vực gần đó.

Xã hội - Hai cụ bà chặn bắt xe điên cố tình đâm người (Hình 2).

Bà Hương trực tiếp bắt tên lái xe “điên”

Người đàn bà một mình tìm bắt lái xe

Trong lúc tai nạn giao thông xảy ra, ai cũng lo lắng cho tính mạng thầy Chung nên không để ý đến bà lão chặn xe cứu người. Sau vụ tai nạn, PV đã lên đường đi tìm người đàn bà dũng cảm này nhưng đến hiện tại vẫn bặt vô âm tín. Người dân ở đoạn khách sạn Hoàng Gia thì nghĩ rằng bà lão đó là người dân ở ngã ba Tân Tiến Wừu. Trong khi đó, một số người lại khẳng định bà lão sống ở đoạn khách sạn Hoàng Gia.

Lần tỉnh táo cuối cùng của nạn nhân

Mặc dù rất căm phẫn về hành vi mất nhân tính của gã tài xế nhưng vì lo lắng cho nạn nhân nên hàng trăm người dân đã tìm cách nhấc ô tô lên để kéo ông Chung ra ngoài. Lúc đó, dù nằm dưới xe tải, đối diện với tử thần nhưng ông Chung tỏ ra rất tỉnh táo. Tuy nhiên, ai biết được, đó là lần tỉnh táo cuối cùng của người thầy này. Được biết, thầy Chung hiện đang là phó chủ nhiệm khoa Tự nhiên (Trường Cao đằng sư phạm Gia Lai). Thông tin vụ tai nạn nhanh chóng được báo cho Cảnh sát 113 và nạn nhân đã nhập viện cấp cứu. Sau gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), do thương tích quá nặng, thầy Chung đã không qua khỏi. Theo giấy ra viện ngày 27/6 của Bệnh viện Chợ Rẫy, nguyên nhân cái chết của thầy Chung là đa chấn thương do tai nạn giao thông. Nạn nhân bị vỡ niệu đạo, giập phổi hai bên, gãy xương sườn ba đến bảy (bên trái), gãy xương chậu, gãy cánh tay trái, suy thận cấp.

Đến ngày 28/6, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) đã tiến hành thực nghiệm điều tra tại hiện trường vụ tai nạn. Lúc này thông tin về bà lão can đảm đứng ra chặn xe được nhiều người dân và cán bộ Công an TP. Pleiku đặc biệt quan tâm. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và hành động dũng cảm của bà lão trong giây phút sinh tử, chúng tôi cùng thượng tá Thân Hữu Chánh, phó trưởng Công an TP. Pleiku dò hỏi hầu hết người dân sống trên đường Wừu (khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông) và nhiều người dân chứng kiến. Nhưng bà lão đó là ai, địa chỉ ở đâu thì không ai hay biết.

Sau nhiều giờ dò hỏi, PV Người đưa tin đã gặp được người đàn bà trực tiếp bắt lái xe bỏ trốn. Đó là bà Võ Thị Thanh Hương (62 tuổi, trú tại 95 Đồng Tiến, phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai). Được biết, bà đang là chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh tổ dân phố 2, phường Ia Kring.

Trò chuyện với PV trước khách sạn Hoàng Gia, bà Hương kể lại: “Buổi chiều xảy ra vụ tai nạn đúng lúc tôi đang xách nước gạo trên vỉa hè khách sạn Hoàng Gia. Bỗng nhiên tôi thấy một bà lão lao ra đường. Sau đó mới biết, bà ấy đứng để ra chặn xe. Phút kinh hoàng ấy, ai cũng để ý đến nạn nhân nên quên mất người đàn bà tốt bụng. Lúc sau, khi đã đưa được nạn nhân ra ngoài thì bà lão đó đã đi mất. Tôi chỉ nhớ bà mặc chiếc áo gụ, khoảng hơn 70 tuổi”. Được biết, trước lúc đó còn có một người phụ nữ 40 tuổi, đi xe tay ga đuổi theo xe tải để hô hoán tài xế dừng lại.

Chứng kiến tên tài xế mất nhân tính bỏ trốn, bà Hương tức tối chạy bộ đuổi theo lái xe. Khi hắn chạy đến số nhà 07 Hoàng Văn Thụ (đầu ngã ba đường Wừu - Hoàng Văn Thụ) thì dừng lại trốn. “Tôi chạy vào hét lên: “Đồ giết người. Mày có ra đưa người ta đi cấp cứu không thì bảo”. Lúc đó nếu nó đánh tôi thì tôi cũng đánh lại luôn chứ không thể để tên lái xe mất nhân tính đó chạy thoát được”, bà Hương bức xúc.

Sau đó, tài xế ngoan ngoãn theo bà Hương ra hiện trường. Lúc này, ở đó người dân tập trung rất đông. Ra đến nơi, bà Hương thấy nạn nhân rất tỉnh táo. Trên người thầy Chung không có giày dép, quần áo rách rưới, máu chảy khắp người. “Bỗng dưng tôi thấy nạn nhân nói năng lưu loát, tỉnh táo nên rất sợ. Bởi vì, những vụ tai nạn mà tôi gặp, nạn nhân tỉnh táo thường hay chết lắm. Tôi hỏi nạn nhân nhà ở đâu thì ông trả lời đang công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai. Ông còn đọc cả số điện thoại của gia đình nữa”, bà Hương kể lại.

Sau đó bà Hương về nhà nhưng vẫn cứ run bần bật vì nghĩ lại cảnh tượng vụ tai nạn. Nhiều người nói nạn nhân sống sót kỳ diệu nhưng bà sợ thầy không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Bà Hương nói: “Từ hôm đó đến nay, đêm nào tôi cũng mường tượng cảnh thầy Chung đu lên cầu xe tải mà kêu cứu trong hoảng loạn”

Xã hội - Hai cụ bà chặn bắt xe điên cố tình đâm người (Hình 3).

Tên tài xế kéo lê nạn nhân 500 mét

Chân dung kẻ tài xế xe điên

Thượng tá Thân Hữu Chánh, phó trưởng Công an TP.Pleiku cho biết, khi nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo cấp dưới phải xử lý ngay. Tuy nhiên do quá sốt ruột nên vị thượng tá này trực tiếp chạy ra hiện trường. Ra đến nơi, ông chỉ thấy xe tải đang đứng giữa đường mà không thấy cả nạn nhân và lái xe.

Một cán bộ Công an phường La Kring cho biết, người dân vừa đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, thượng tá Khương về Công an phường Ia Kring chỉ đạo phải bắt ngay tài xế. “Tôi yêu cầu các anh em trong ngày phải đưa lái xe về cơ quan công an trình diện để xem hắn như thế nào mà mất nhân tính đến như vậy. Đợi 15 phút sau, tên tài xế mới về đồn công an”, thượng tá Khương cho biết.

Tại cơ quan công an, lái xe khai tên Hồ Xuân Cường (26 tuổi, trú tại thôn 3, xã Chư Hdrông, TP. Pleiku). Hắn cho biết, trước đó có uống bia và mở nhạc to nên không biết việc kéo lê thầy Chung dưới gầm xe. Cơ quan công an đã tiến hành đo nồng độ cồn của Cường. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của hắn lúc đó là 1.106mg/1 lít khí thở (vượt quá mức qui định là 0,25mg/1 lít khí thở - PV).

Theo Công an TP. Pleiku, ngày 28/6, qua thực nghiệm tại hiện trường cho thấy, sau khi đụng xe ông Chung tại đoạn ngã ba Tân Tiến - Wừu thì lái xe đạp phanh dừng cách vị trí ban đầu 7-8m. Ông Chung ngã ra đoạn đường không có chướng ngại vật. Sau đó, Cường điều khiển xe ô tô tăng tốc để bỏ chạy. Việc hắn khai ông biết nạn nhân ở dưới gầm xe là không có cơ sở.

Khởi tố tài xế “xe điên” tội “Giết người”

Một tình tiết khác, do quá căm phẫn, hàng trăm người dân đã tụ tập về trước trụ sở cơ quan Công an phường Ia Kring để đợi nhìn mặt tên tài xế mất nhân tính. Tên tài xế cúi đầu không dám nhìn lên đã nhanh chóng vào cơ quan công an ẩn nấp trước sự phẫn nộ. Chiều ngày 28/6, cơ quan CSĐT Công an TP. Pleiku đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với lái xe Hồ Xuân Cường về tội "Giết người" theo điều 93 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Tâm