Hai cuộc tình không trọn vẹn của Tom Cruise

Hai cuộc tình không trọn vẹn của Tom Cruise

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Hai cuộc tình đi qua trong đời, hai bóng hồng vì Tom mà rơi lệ. Còn Tom, từ một chàng trai phong độ, hai cuộc hôn nhân đã lấy của anh sức lực và kéo tuột sự nghiệp của anh trong một thời gian dài.

Sau bệ phóng của Top Gun, chuyện đời tư của Tom được báo chí vô cùng quan tâm. Còn phụ nữ luôn lấy anh làm thước đo, tiêu chuẩn về người đàn ông của đời mình. Ngày 9/5/1987 anh kết hôn với ngôi sao Mimi Roger.

Sự kiện - Hai cuộc tình không trọn vẹn của Tom Cruise

Tom Cruise hiện đang sống hạnh phúc bên người đẹp Katie Home và con gái

Mimi Rogers sinh năm 1956 (hơn Tom 6 tuổi), là một nữ diễn viên tên tuổi người Mỹ. Tuy nhiên, cũng như nhiều cặp vợ chồng khác ở Hollywood, cả hai đã đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của mình chỉ sau một thời gian chung sống ngắn ngủi. Ngày 4/2/1990, họ đã chính thức đường ai nấy đi, giải phóng cho nhau bằng một vụ ly dị sau 3 năm "môi kề má ấp".

Trước khi đến với Tom, Mimi cũng từng có một đời chồng và cuộc hôn nhân đầu này cũng chỉ thọ được 3 năm. Mimi là một thành viên của giáo phái Scientology và cũng là người đã đưa Tom đến với tổ chức này. Không ai có thể tin, ngôi sao hấp dẫn nhất hành tinh lại bị mê mệt bởi một phụ nữ già, đã từng li dị.

Khi Tom trúng tiếng sét ái tình với Mimi, những cô gái chỉ mong đó là cơn gió đi ngang qua đời anh và anh sẽ lãng quên nó sau giấc ngủ ngon, khoan khoái. Thế nhưng, thật khó lý giải khi người ta đã yêu, nhất là nghệ sĩ yêu lại càng trở nên khó đoán. Tom bất chấp sự kêu gào điên loạn của hàng triệu trái tim non rỉ máu, vượt qua cả sự ngăn cản dữ dội của cha mẹ để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Men say và thứ cám dỗ của ngôi sao bỏ chồng đã khiến anh gục ngã hoàn toàn trước Mimi. Họ xuất hiện cùng nhau hạnh phúc, nồng nàn tại khắp các sự kiện. Tom tỏ ra là một người chồng mẫu mực, gạt mọi mặc cảm tuổi tác sang một bên và trở thành người đàn ông gia đình mẫu mực.

Hôn nhân của họ khiến rất nhiều cô gái tin rằng, họ đã vĩnh viễn mất đi cơ hội để được lọt vào trái tim xanh của Tom và tuyệt vọng thao thức. Thế nhưng, ngày vui ngắn chẳng tày gang, ba năm sau họ lên tiếng trước báo chí vì một cuộc tình đã chết. Tom và Mimi đã không thể vượt qua sự ác nghiệt của quan niệm sống, sự chênh lệch tuổi tác.

Đối với Mimi, Tom vẫn còn là một cậu bé đa tình, phóng túng, thích đùa giỡn với phụ nữ đẹp. Còn Tom, kết hôn với một người tình già không khiến anh bớt đào hoa và trái tim thôi không thổn thức vì những bạn diễn quyến rũ hay những fan hâm mộ nóng bỏng, sẵn sàng lao vào anh ngấu nghiến. Liều thuốc mê của tình yêu đã hết tác dụng, họ phản ứng như hai nguyên tử đối ngược và cuối cùng là cắt đứt mối quan hệ hôn nhân.

Cuộc tình đầu tiên đã ra đi và để lại cho Tom một vết sẹo trong ký ức cuộc đời. Anh từng tỏ ra rất đau khổ khi nhớ lại sự vội vã của những ngày đã qua trong quá khứ. Cuộc sống của một lãng tử độc thân lại bắt đầu. Anh lại trở thành niềm mong ước, khát vọng của biết bao phụ nữ. Cuộc hôn nhân đầu tiên tuyệt vọng là vậy nhưng Tom đâu biết rằng, nhờ nó mà hàng triệu phụ nữ đã lại tái sinh sau suốt thời gian dài mệt mỏi chờ đợi về cuộc sống gia đình của anh.

Tom gặp Nicole Kidman khi cả hai cùng tham gia vào bộ phim "Days of Thunder" năm 1990. Sau một thời gian đóng phim cùng nhau, tình yêu đã nảy nở giữa cặp trai tài gái sắc này để rồi đơm hoa kết trái bằng một đám cưới bí mật vào ngày 24/12/1990 Telluride, Colorado. Từng được coi là cặp vợ chồng đáng ngưỡng mộ nhất Hollywood, cả hai đã khiến các fan phải ngỡ ngàng khi quyết định ly thân vào tháng 2/2001. Khi ấy, Nicole Kidman đã có thai được 3 tháng với Tom nhưng sau đó đã bị sẩy thai. Đến ngày 8/8/2001, họ chính thức ly dị, chấm dứt hơn 10 năm duyên nợ. Nguyên nhân của sự đổ vỡ này cho đến nay vẫn chưa ai được biết.

Cuộc hôn nhân với người phụ nữ từng được mệnh danh đẹp nhất hành tinh đã trở thành dấu ấn đáng nhớ của Tom Cruise. 10 năm chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà với Nicole Kidman là thời điểm Tom thăng hoa nhất trong sự nghiệp diễn viên của mình.

Anh được mời tham gia hàng loạt những siêu phẩm có chất lượng đỉnh cao, hóa thân và xuất thần trong một số bộ phim đến giờ được xếp vào hàng kinh điển như: Rain Man (Người đàn ông trong mưa), Born on the Fourth of July (Sinh ngày 4/7)… Đây là giai đoạn sung sức và dồi dào nhất trong chặng đường sáng tạo nghệ thuật của anh. Cũng với những bộ phim này anh nhận được đề cử giải thưởng danh giá Oscar và chạm tay vào Quả cầu vàng.

Tưởng chừng sự nghiệp bay cao như diều gặp gió, hôn nhân viên mãn, ngọt ngào với người phụ nữ đáng mơ ước của mọi quý ông, Tom Cruise sẽ chẳng còn bao giờ phải buồn phiền hay đau khổ vì hai chữ chia ly. Thế nhưng, định mệnh đã chẳng an bài, xuôi chiều theo nếp nghĩ. Trớ trêu thay cặp đôi hoàn hảo của cả màn ảnh và ngoài đời đã mỗi người một nơi vì những lý do đã trở nên quen thuộc: "Không thể dung hòa với nhau".

Mặc dù không lý giải cặn kẽ nguyên nhân của sự đổ vỡ này nhưng ít nhiều người ta đều đoán được. Cả hai vợ chồng Tom Cruise đều đang đứng trên đỉnh cao của vinh quang, họ là ngôi sao ăn khách và chỗ đứng nhất định tại kinh đô điện ảnh. Hai cá tính, hai sự nổi tiếng đều khó lòng có thể bị khuất phục vì nhau. Vì vậy, họ nói lời chia tay trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Hạnh phúc có cả nước mắt

Hai cuộc tình đi qua trong đời, hai bóng hồng vì Tom mà rơi lệ. Còn Tom, từ một chàng trai phong độ, hai cuộc hôn nhân đã lấy của anh sức lực và kéo tuột sự nghiệp của anh trong một thời gian dài. Trong lúc chơi vơi với cơn bĩ cực, Tom Cruise lại một lần nữa để con tim mình phập phồng vì những người đàn bà đẹp khác ở Hollywood. Và lần này người đàn bà mang tên Katie Home đã biết cách trói buộc anh từ "ngựa hoang" lang thang thành một "ngựa nhà đáng yêu và si tình" cực độ.

Hương Giang