Hai dự án “rùa” của PVN bị thu hồi

Hai dự án “rùa” của PVN bị thu hồi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Xuất phát từ việc chậm tiến độ, Dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long và Dự án khu đô thị sinh thái thương mại dịch vụ Đảo Việt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã bị thu hồi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định thu hồi hai dự án nói trên của PVN do không thực hiện đúng cam kết về tiến độ như đã cam kết.

Xã hội - Hai dự án “rùa” của PVN bị thu hồi

Phối cảnh dự án trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long

Dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long tại khu trung tâm Cột Đồng Hồ thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long được PVN cam kết sẽ hoàn thành trong thời gian hết quý IV/2012. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được xúc tiến đầu tư và hiện Tập đoàn đã chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương tiếp quản dự án.

Dự án thứ hai của PVN tại Quảng Ninh là khu đô thị sinh thái thương mại dịch vụ Đảo Việt đóng tại xã Hoàng Tân ở thị xã Quảng Yên. Dự án này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh hai lần gia hạn nhưng PVN vẫn chưa hoàn thành.

Lý giải việc chậm tiến độ của hai dự án nói trên dẫn đến bị thu hồi, lãnh đạo PVN lý giải, có hai nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ cả hai dự án. Thứ nhất là những vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng xây dựng, đồng thời do tập đoàn đang phải chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên nguồn lực tài chính bị hạn hẹp, không thể huy động được vốn cho hai dự án.

Khánh Tuân (tổng hợp)