Hải Dương: Bắt giữ đối tượng giả làm hành khách để cướp tài sản xe ôm

Hải Dương: Bắt giữ đối tượng giả làm hành khách để cướp tài sản xe ôm

Chủ nhật, 17/05/2020 | 19:50
0
Ngay sau khi gây ra vụ cướp tài sản, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, ngày 17/5, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Vũ Ngọc Trung (SN 2001, quê quán Bắc Quang, Hà Giang), để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Đào Quốc V. (SN 1996, quê quán Lạc Thuỷ, Hoà Bình), làm nghề chạy xe ôm tại khu vực bến xe Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, trước đó vào đêm ngày 13/5, người dân xã Tân Việt, huyện Thanh Hà phát hiện một nam niên nằm bên đường, vùng cổ có vết thương rất nghiêm trọng. Ngay sau đó, người dân đã trình báo lên cơ quan công an.

Nhận tin báo, công an huyện Thanh Hà đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với nhân dân đưa người bị hại đi cấp cứu, đồng thời tiến hành điều tra, lấy lời khai những người xung quanh để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bắt giữ đối tượng giả làm hành khách để cướp tài sản xe ôm

Đối tượng Vũ Ngọc Trung tại cơ quan điều tra

Theo báo CAND, trong quá trình điều tra, rà soát, cơ quan công an đã có được ảnh nhận dạng của đối tượng gây án, địa điểm đối tượng bắt xe, đồng thời phát đi thông báo truy tìm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lãnh đạo công an huyện Thanh Hà đã trao đổi thông tin vụ việc với Công an phường Giáp Bát đề nghị phối hợp, truy tìm, bắt giữ đối tượng gây án.

Đến đêm ngày 14/5, trong lúc tuần tra tại khu vực hồ Giáp Bát, lực lượng công an đã phát hiện một đối tượng tình nghi đang đi lang thang trong khu vực hồ Giáp Bát nên đưa về trụ sở làm việc. Quá trình khám xét, Công an phường Giáp Bát đã thu giữ trong người đối tượng một con dao và một bộ quần áo có dính vết máu.

Công an phường Giáp Bát đã báo cáo với công an quận Hoàng Mai phối hợp đấu tranh làm rõ sự việc đối tượng chính là thủ phạm vụ cướp tài sản tại Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Vũ Ngọc Trung (SN 2001, trú tại Minh Tâm, Quang Minh, Bắc Quang, Hà Giang), là người gây ra vụ cướp nói trên.

Cụ thể, đêm ngày 13/5/2020, tại đối diện bến xe Giáp Bát, anh V. mời Trung đi xe ôm, Trung yêu cầu Việt chở về Tân Việt (là khu nhà bạn của Trung) mục đích để cướp 1.000.000 đồng của anh Việt lấy tiền đi vào miền Nam.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bắt giữ đối tượng giả làm hành khách để cướp tài sản xe ôm (Hình 2).

Tang vật của vụ án

Khoảng 3h sáng ngày 13/5, anh V. đưa Trung về đến khu vườn ổi thuộc xã Tân Việt. Quãng đường nhỏ nên anh V. đi chậm lại, Trung liền cầm kìm gấp có lưỡi dao bằng tay trái (Trung luôn mang theo người) kề vào cổ trái của anh Việt.

Anh Việt phát hiện và dùng cùi trỏ tay phải đánh vào mặt Trung, quá trình đánh làm dao của Trung cứa vào cổ anh Việt bị thương tích nghiêm trọng gồm 1 vết đứt ở vùng cổ chếch bên trái đứt động mạch thanh quản dài khoảng 2cm.

Thấy anh V. chống trả đến cùng, Trung đã bỏ chạy vào vườn ổi. Đến sáng cùng ngày, Trung đi bộ ra đường 5, đón xe khách về Bến xe Giáp Bát. Sau khi lên Bến xe Giáp Bát, Trung sống lang thang ở nhiều địa bàn cho đến khi bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Đăng Khoa (t/h)

Bắt giữ nữ quái lừa đàn ông vào nhà nghỉ để cướp tài sản

Chủ nhật, 10/05/2020 | 11:33
Đánh vào tâm lý ham của lạ của nhiều người, đối tượng đã dùng thủ đoạn lên mạng xã hội làm quen rồi rủ nạn nhân vào nhà nghỉ để tâm sự. Sau đó để đồng bọn đi cùng dàn cảnh cướp tài sản của nạn nhân.

Con bạc sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản sa lưới sau 3 ngày gây án

Thứ 7, 09/05/2020 | 19:34
Chỉ sau 3 ngày gây vụ án giết tài xế xe ôm, cướp tài sản, Phúc đã phải tra tay vào còng khi vừa trở về từ sòng bạc ở Campuchia.

Bắt giữ đối tượng vờ làm khách rồi đâm tài xế cướp xe

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:19
Mới đây, Công an Tp. Hà nội vừa phá nhanh vụ cướp tài sản xe ôm công nghệ tại quận Hà Đông

Bắt giữ đối tượng giết tài xế xe ôm cướp tài sản ở Bắc Ninh

Thứ 2, 30/03/2020 | 18:59
Sau 18h tích cực điều tra, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ đối tượng Lò Văn Mính để điều tra, xử lý về hành vi giết người, cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.