Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong

Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:44
0
Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang xác minh, thu thập tài liệu để điều tra làm rõ việc người dân “tố” một số lực lượng công an tỉnh này đã truy đuổi người vi phạm giao thông quá mức cần thiết dẫn đến hậu quả người này bị tai nạn thiệt mạng.
Miền bắc - Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong
Lực lượng công an đang khiêng nạn nhân đưa đi cấp cứu. Ảnh do người dân cung cấp.

Chiều 6/8, trao đổi với PV, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu để điều tra làm rõ việc người dân “tố” một số cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Phòng PC64) đã truy đuổi người vi phạm giao thông là anh Nguyễn Văn Đông (SN 1990, trú tại thôn Thái An, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) quá mức cần thiết dẫn đến hậu quả anh này bị tai nạn thiệt mạng, xảy ra vào sáng ngày 5/8.

Đại tá Lan cũng khẳng định quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương là không dung túng, không bao che. Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ có vi phạm trong quá trình làm nhiệm vụ dẫn đến vụ tai nạn giao thông này sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Hải Dương, vào khoảng 9 giờ 40 ngày 5/8, tại đường 391, thuộc địa bàn xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, anh Đông điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 34B – 010.23 đi theo hướng thị trấn Tứ Kỳ - TP Hải Dương đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 34L1 – 7912 do ông Nguyễn Văn Phái (SN 1959, trú tại xã Quang Phục) điều khiển chạy hướng ngược chiều. Hậu quả, anh Đông chết trên đường đi bệnh viện, còn ông Phái cũng bị thương phải nhập viện.

Miền bắc - Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong (Hình 2).
Chiếc xe mô tô do trung tá Thắng sử dụng bị người dân giữ lại.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn C. (SN 1986, trú tại xã Quang Phục) cho biết khi nghe thấy tiếng va chạm rất to giữa hai xe máy, anh C. liền chạy ra ngay khu vực hiện trường thì phát hiện anh Đông cùng chiếc xe máy đã rơi xuống ruộng sâu, còn ông Phái thì nằm kêu la dưới vệ đường. Lúc này, 5 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC64 cũng có mặt tại hiện trường.

Anh C. còn cho biết, khi thấy người dân đổ xô tới lực lượng công an vội vã khiêng nạn nhân từ dưới ruộng lên vệ đường rồi vẫy xe taxi đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh C. khẳng định lúc này anh Đông đã tắt thở.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Hải Dương, khi Công an huyện Tứ Kỳ có mặt khám nghiệm hiện trường, gia đình nạn nhân và nhân dân đã cung cấp thông tin cho rằng nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông do anh Đông bị cán bộ chiến sĩ Phòng PC64 truy đuổi vì vi phạm giao thông. Vì vậy, người dân đã kiên quyết giữ lại chiếc xe mô tô chuyên dùng biển kiểm soát 34B1 – 000.64 (biển màu xanh) do Trung tá Nguyễn Văn Thắng sử dụng (có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ tai nạn), để chờ Công an huyện đến lập biên bản.

Phải đến 17 giờ cùng ngày, gia đình nạn nhân và người dân mới chịu đưa chiếc xe máy trên về trụ sở công an huyện Tứ Kỳ để quản lý.

Lực lượng Công an cũng phải kiên trì thuyết phục nhiều giờ gia đình nạn nhân mới đồng ý cho cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi.

Theo báo cáo của Công an Hải Dương, trong khi Trung tá Thắng sử dụng chiếc xe máy biển kiểm soát 34B1 – 000.64 (biển màu xanh) đi làm nhiệm vụ thì phát hiện tai nạn giao thông nên đã dừng lại để cấp cứu nạn nhân.

Theo Tr. Đức (Người lao động)

Phát hiện hai cây nấm linh chi khủng ở Hải Dương

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:48
Hai cây nấm linh chi khổng lồ, mỗi cây nặng 3,6kg, đường kính 40cm mọc trên thân cây đa cổ thụ vừa được người dân phát hiện ở xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền'

Thứ 7, 01/06/2013 | 21:00
Lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc tươi sống bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ với lí do "không có giấy chứng nhận kiểm dịch" khiến toàn bộ số hàng bị phân hủy. Các chủ hàng đã đến bắt đền.

Sa thải 3 thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:36
“Hành vi dừng xe và kiểm tra giấy tờ trong 5 giây của 3 cán bộ thanh tra giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hải Dương là vi phạm quy trình nghiệp vụ. Cả 3 cán bộ này đã bị đưa ra khỏi ngành thanh tra”.

Điều gì đang xảy ra ở Cục thuế Hải Dương?

Thứ 7, 23/03/2013 | 11:57
Công trình Thi công xây dựng nhà làm việc chính và các hạng mục phụ trợ, trụ sở Chi cục Thuế huyện Kim Thành (Hải Dương) đang đặt ra nhiều dấu hỏi khi nhà thầu lần lượt vạch lỗi chủ đầu tư vi phạm trong quá trình đấu thầu.

Hải Dương: Tháo dỡ 17km dải phân cách chỉ mất… 1,4 tỷ

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:20
“Tổng dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ QL5 là 49,3 tỷ đồng…”, PGĐ BQL các dự án giao thông Hải Dương, Bùi Xuân Hải cho biết.

Bí ẩn vụ giết người cắt tai ở Hải Dương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
“Chưa bao giờ gặp vụ phức tạp và lạ lùng như thế này” đó là tâm sự của Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương về vụ án bí ẩn xác chết bị cắt một bên tai.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.