Hải Dương: Một phòng giáo dục 7 lãnh đạo, Giám đốc Sở nói gì?

Hải Dương: Một phòng giáo dục 7 lãnh đạo, Giám đốc Sở nói gì?

Thứ 2, 31/10/2016 | 19:59
1
Sau vụ một Sở có 44/46 làm lãnh đạo tại Hải Dương, dư luận lại xôn xao trước việc một phòng giáo dục thuộc Sở GD&ĐT tỉnh này có 7 lãnh đạo. Vậy, đại diện ngành giáo dục tỉnh nói gì?

Thời gian qua, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Phòng Giáo dục trung học thuộc Sở GD&ĐT Hải Dương có 12 người nhưng tới 7 người làm lãnh đạo.

Để kiểm chứng thông tin trên, PV đã nhập cuộc xác minh. Và, không khó để nhận thấy, ngay trên trang thông tin của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng thể hiện điều này.

Theo đó, Phòng Giáo dục trung học có 7 người làm lãnh đạo, gồm 1 Trưởng phòng và 6 Phó phòng. Điều khiến dư luận băn khoăn là đặt trong tương quan với các phòng, ban chức năng khác trong Sở thì rõ ràng Phòng Giáo dục trung học là "đỉnh" nhất về số lãnh đạo.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Vũ Văn Lương – Giám đốc Sở GD&ĐT để làm rõ sự việc.

Xã hội - Hải Dương: Một phòng giáo dục 7 lãnh đạo, Giám đốc Sở nói gì?

 Ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương.

Ông Lương cho biết, tổng quan cả cơ quan, có những phòng có 1 cấp phó thôi. Phòng Giáo dục này có 12 người được nhập từ nhiều mảng lớn vào, giáo dục trung học (cấp 3 và cấp 2 trong tỉnh) có trên 40 trường THPT, 273 trường THCS, 13 Trung tâm hướng nghiệp nghề nghiệp. Vì tính chất công việc nên Sở phải tăng biên chế.

"Còn tại các phòng khác, như Phòng Tổ chức cán bộ 2 người; Phòng Giáo dục tiểu học 3 người; Phòng Giáo dục mầm non cũng chỉ có 2 người... Các phòng ban khác cũng tương tự như vậy, không có phòng nào vượt 3 người (bao gồm cả Trưởng, Phó phòng).

Đặc điểm của giáo dục khác với những cơ quan quản lý nhà nước khác, chúng tôi phải quản lý, hướng dẫn các nhà trường, các phòng. Chính Sở GD&ĐT cũng không nhận sinh viên mới ra trường làm việc, mà hầu hết được điều động từ các trường, phòng.

Trước khi về họ đã nắm giữ những chức vụ quan trọng tại các cơ quan đã công tác, ví dụ Hiệu trưởng, Trưởng, Phó phòng nên việc bố trí như vậy là hoàn toàn hợp tình”, ông Lương lý giải.

Cũng theo thông tin mà vị lãnh đạo ngành giáo dục Hải Dương cung cấp thì ông đã báo cáo sự việc với Tỉnh ủy.

PV báo Người Đưa Tin cũng đang liên hệ với Sở Nội vụ Hải Dương để xác minh thêm, tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trước đó, dư luận cả nước xôn xao việc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 44/46 người làm lãnh đạo. Về việc này, nhiều cơ quan đã nhập cuộc xác minh.

Bộ Nội vụ cũng tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương.

Việc thanh tra đột xuất về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm lãnh đạo được tiến hành trong thời kỳ từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016. Thời gian bộ Nội vụ tiến thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Công Luân

Sở LĐ-TB&XH và Sở Nội vụ Hải Dương 'thừa sếp': UBND tỉnh lên tiếng

Thứ 5, 27/10/2016 | 18:30
Liên quan đến việc thừa lãnh đạo tại 2 sở ở Hải Dương, UBND tỉnh đã có thông tin chính thức...

Hải Dương: Đào tạo 'chui' trong trường mầm non, Sở GD&ĐT lên tiếng

Thứ 7, 10/12/2016 | 10:10
Sau khi nhận được phản ánh của báo Người Đưa Tin về trung tâm giáo dục nhái UCMAS hoạt động công khai, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã lên tiếng về vụ việc.

Sở LĐ-TB&XH và Sở Nội vụ Hải Dương 'thừa sếp': UBND tỉnh lên tiếng

Thứ 5, 27/10/2016 | 18:30
Liên quan đến việc thừa lãnh đạo tại 2 sở ở Hải Dương, UBND tỉnh đã có thông tin chính thức...

Hải Dương: Đào tạo 'chui' trong trường mầm non, Sở GD&ĐT lên tiếng

Thứ 7, 10/12/2016 | 10:10
Sau khi nhận được phản ánh của báo Người Đưa Tin về trung tâm giáo dục nhái UCMAS hoạt động công khai, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã lên tiếng về vụ việc.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.