Hãi hùng với

Hãi hùng với "mặt nạ da người"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Không chỉ xuất hiện trong những bộ phim về điệp viên hay những nhân vật thần bí “thoắt ẩn thoắt hiện”, gần đây tại thành phố Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc đã rộ lên mốt mua “mặt nạ da người”.

Đây là một loại mặt nạ với đầy đủ các bộ phận của khuôn mặt với đường nét vô cùng tinh xảo và chân thật. “Khi đeo chiếc mặt nạ da người này vào, không những có một làn da đẹp mà bạn sẽ biến thành một người hoàn toan khác”- Một chủ cửa hàng cho biết.

1, 5 triệu có thể biến thành người khác

Chiếc mặt nạ da người hiện đang rất đắt hàng trên mạng taobao.com, một trang bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. Theo như trang mạng này thông báo thì giá của mỗi chiếc mặt nạ da người có giá từ 500 tệ trở lên (tương đương 1,5 triệu đồng). “Chỉ với số tiền nhỏ là bạn có thể có một khuôn mặt hoàn toàn khác với chiếc mặt nạ da người hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay”- trang mạng này giới thiệu thêm.

Một chiếc mặt nạ da người y như thật

Chỉ sau một thời gian ngắn khi sản phẩm đặc biệt này được chào hàng tại trang bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, đã có rất nhiều người đặt mua. Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý kiến lo lắng khi xuất hiện loại mặt nạ này. Trên một số diễn đàn tại Trung Quốc có viết: “Chiếc mặt nạ da người này nhìn kỹ cũng không thể phát hiện ra. Người ta quảng cáo rằng khi đeo chúng vào thì da mặt dù có sần sùi, xấu xí cũng trở nên trơn láng và đẹp đẽ. Nếu chẳng may có những kẻ tội phạm lợi dụng chiếc mặt nạ này để làm bậy thì đúng là đại họa của xã hội”.

Một số cư dân mạng khác tại Trung Quốc cũng cho rằng, nếu như những kẻ xấu lợi dụng chiếc mặt nạ để đi ăn cắp tiền tại các máy ATM hay sử dụng chúng như một công cụ để tiến hành những vụ cướp bóc khác thì làm sao cảnh sát có thể tìm ra được kẻ tội phạm. “Đây là một điều không thể tưởng tượng nổi nếu như người ta bán tràn lan loại mặt nạ gớm ghiếc này”- Một người dân cho biết.

Nhiều người khác cho rằng, chiếc mặt nạ da người làm đẹp da này chỉ là một hình thức biến tướng của hành vi gây mất ổn định trật tự của xã hội. Rất nhiều người dân tại thành phố Đông Hưng cho biết rằng, thật là thảm họa nếu chính quyền thành phố này không ngăn chặn ngay những chiếc mặt nạ gớm ghiếc đó.

Mua được "mặt nạ da người" ở khắp nơi

Theo kết quả điều tra gần đây của những người có chức trách trong thành phố Đông Hưng, hiện nay chỉ riêng tại thành phố này đã có khoảng 400 địa điểm bán mặt nạ da người. Giá bán của mặt nạ da người cũng vô cùng phong phú, ít nhất là 500 tệ và cao nhất có thể lên tới 99.990 tệ( khoảng hơn 300 triệu đồng).

Không để lại dấu vết gì chứng tỏ đây là một chiếc mặt nạ

Được biết, những chiếc mặt nạ da người được bán trên thị trường thành phố Đông Hưng có độ dày từ 0,1- 4mm, trọng lượng không quá 250 gr và nguyên liệu chủ yếu là Silicon. Khi mua thì trên mặt nạ chưa hề có lông mày, lông my hay râu. Tuy nhiên nếu khách hàng yêy cầu thì nhiều chủ cửa hàng có thể trực tiếp cấy lông hoặc râu vào các vị trí cần thiết để tạo nên một “khuôn mặt sống động và chân thật chưa từng có”, như lời một chủ cửa hàng đã từng nói. Cũng theo các chủ cửa hàng, thường thì việc cấy ghép lông mày, lông my, khách hàng phải mất thêm từ 50- 100 nhân dân tệ. Không những thế chiếc mặt nạ này chỉ có thời hạn sử dụng trên dưới 1 năm.

Theo chủ nhiều cửa hàng thì mặt nạ da người bán khá chạy. Thường thì mặt nạ này bán chạy nhất vào các dịp lễ hội có nguồn gốc từ phương tây như Halloween, các dạ hội hóa trang hay làm đạo cụ cho các bộ phim khác nhau. Cũng theo chủ nhiều cửa hàng cho biết: “Màu sắc của da và những bộ phận khác trên khuôn mặt rất sống động, vì thế khi họ đeo loại mặt nạ này vào, chắc chắn sẽ chẳng ai nhận ra bạn, kể cả người thân”.

Hiện nay, tại Trung Quốc, pháp luật nước này lại không có quy định cấm sử dụng loại mặt nạ đặc biệt này. Vì thế trong thời gian tới, cảnh sát tại thành phố Đông Hưng nói riêng và nhiều thành phố, tỉnh lỵ khác của Trung Quốc nói riêng phải khá vất vả để sàng lọc những tên tội phạm nguy hiểm mà lại không xác định được khuôn mặt thật của chúng.

Hải Hiền (Theo Dayang)