Hai lần ném mìn theo xúi giục của tình nhân

Hai lần ném mìn theo xúi giục của tình nhân

Thứ 4, 06/03/2013 | 20:25
0
Nghe người tình phàn nàn bị ông Chuốt kiện làm mất chức hiệu trưởng trường mầm non, Minh mang mìn đến ném vào nhà "kẻ đáng ghét".

Theo bản án sơ thẩm ngày 6/3 của TAND Hà Nội, Lê Quang Minh (49 tuổi, ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sống không hôn thú với một phụ nữ. Trong thời gian làm việc ở một công ty bảo hiểm nước ngoài, Minh quan hệ tình cảm với đồng nghiệp Nguyễn Thị Lập (56 tuổi).

Cuối năm 2009, người vợ hờ của Minh phát hiện mối quan hệ trên nên nhờ ông Dương Văn Chuốt (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn) viết đơn đến công ty của Minh tố cáo việc này. Minh bị thôi việc một năm.

Khi quay lại công ty, Minh được phân công vào chi nhánh do Lập làm giám đốc và hai người tiếp tục quan hệ tình cảm. Có lần, Lập tâm sự với người tình: "Ông Chuốt kiện em cải chính năm sinh làm em mất chức Hiệu trường trường mầm non xã".

Miền bắc - Hai lần ném mìn theo xúi giục của tình nhân

Minh và Lập trong giờ nghị án. Ảnh: Việt Dũng.

"Lập nói 'cho nó một quả mìn' và bị cáo đồng ý", Minh khai và Lập cũng thừa nhận có bảo người tình như vậy.

Lý giải về nguồn gốc quả mìn, Minh trình bày khi còn làm lái xe chở đá thuê ở Tuyên Quang đã nhặt được một quả mìn, hai kíp nổ và đoạn dây cháy chậm.

Khoảng 0h ngày 21/10/2011, Minh đi xe máy đến nhà ông Chuốt, châm lửa vào dây cháy chậm và vứt mìn vào sân. Đi được khoảng 20m, Minh nghe thấy tiếng nổ. Hôm sau, gặp nhau Lập, Minh kể lại việc ném mìn và được xúi giục: “Còn quả nào thì ném cho nó sợ hẳn đi”.

Minh về nhà lấy khoảng 100 gram thuốc nổ để chế tạo quả mìn thứ hai. Gần 2h ngày 23/10/2011, Minh lại đến nhà ông Chuốt ném mìn.

Sáng hôm sau, khi đi công tác tại tỉnh Vĩnh Phúc, Minh gọi điện cho Lập hỏi tình hình thì được thông báo “nhà ông Chuốt bị vỡ mấy chậu hoa”.

Theo cơ quan điều tra, hai vụ nổ không gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, chất nổ TNT do Minh sử dụng có thể gây chết người ở khoảng cách 1-2m nếu không có vật cản. Vì lẽ đó, hành vi của Minh phạm vào tội Giết người, Hủy hoại tài sản.

TAND Hà Nội phạt Minh 14 năm 6 tháng tù, với vai trò đồng phạm Lập lĩnh 12 năm 6 tháng.

Theo Việt Dũng (Vnexpress)

Bar ở KS Sheraton: Sau bay lắc đến án mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
(nguoiduatin.vn) Rượu đã ngà ngà say trong quán bar sang trọng bậc nhất Hà Thành, những thanh niên tuổi teen đã va chạm rồi lớn tiếng thách thức nhau. Hậu quả, một trận hỗn chiến diễn ra và một “dân chơi” đã vong mạng.

Hung thủ cười nhăn nhở khi bị tuyên án tử hình

Thứ 7, 02/03/2013 | 16:08
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không những ăn năn, hối lỗi mà còn cười nhăn nhở như thách thức người nhà nạn nhân.

Người bán giò chả và án mạng lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Công an huyện Mê Linh vừa phối hợp cùng Phòng PC45 Công an TP. Hà Nội tổ chức điều tra khám phá nhanh vụ giết người lúc nửa đêm xảy ra tại thị trấn Quang Minh Mê Linh.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.