Hai năm Rolls-Royce không nộp một đồng thuế

Hai năm Rolls-Royce không nộp một đồng thuế

Thứ 5, 07/03/2013 | 20:15
0
Theo bản báo cáo hàng năm của Rolls-Royce, công ty này đã không đóng bất cứ khoản thuế nào tại Anh vào năm 2012.
Hai năm Rolls-Royce không nộp một đồng thuế
 

Rolls-Royce từ chối phỏng vấn nhưng nói với BBC rằng hầu hết doanh số bán hàng của họ là ở nước ngoài và hoá đơn thuế của họ phản ánh điều này.

Theo hồ sơ, năm ngoái Rolls-Royce trả 218 triệu bảng tiền thuế ở nước ngoài nơi chiếm tới 85% thị phần của họ.

Nghị sĩ đảng Lao động Chris Williamson cho biết ông đã viết thư cho giám đốc điều hành của Rolls-Royce để yêu cầu cung cấp thêm thông tin. Ông nói: "Chúng tôi cần biết nguồn gốc của sự việc này. Tất cả các công ty, bất kể họ sử dụng bao nhiêu lao động, đều có nghĩa vụ nộp thuế khi họ tạo ra lợi nhuận."

"Chúng ta phải nhớ rằng, các công ty thành công ở Anh là nhờ các dịch vụ công, giáo dục, cơ sở hạ tầng đã giúp họ phát triển mạnh."

Nghị sĩ đảng Lao động John Mann cho biết, "Không có lý do nào để bào chữa cho Rolls-Royce cũng như bất kì công ty nào khác khi mà họ không trả thuế cho những lợi nhuận họ kiếm được"

Nhà kinh tế học Richard Murphy, giám đốc của nhóm chiến dịch Nghiên cứu Thuế của Anh nói rằng, ở đây xuất hiện sự thiếu công bằng khi một công ty tạo ra lợi nhuận lại không phải trả bất kì một khoản thuế nào tại Vương Quốc Anh.

Ông nói thêm: "Vấn đề không phải là tính pháp lý, mà câu hỏi lớn ở đây là liệu nó có đúng, có công bằng và liệu chúng ta đã có hệ thống thuế thích hợp hay chưa?"

Một phát ngôn viên của HMRC (một uỷ ban không thuộc chính phủ chuyên chịu trách nhiệm về việc thu thuế ở Anh) cho biết: "HMRC đảm bảo rằng các công ty đa quốc gia nộp thuế theo luật thuế của Vương Quốc Anh."

"Chúng tôi đã rất thành công trong việc tránh giảm thuế cho các doanh nghiệp lớn trong những năm gần đây."

"Gần đây chúng tôi gặp thách thức khi vấn đề né thuế và phục hồi doanh thu bổ sung 29 tỉ bảng từ các doanh nghiệp lớn vẫn tồn tại trong 6 năm qua, trong đó có 4,1 tỉ bảng từ yêu cầu định giá chuyển nhượng.

Theo VEF

Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom

Chủ nhật, 03/03/2013 | 14:58
Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng vì nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ. Hơn nữa, nó càng trở nên cuốn hút hơn khi được gắn lên một trong những dòng xe siêu sang bậc nhất thế giới như Rolls-Royce Phantom.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom phiên bản Việt Nam

Chủ nhật, 03/03/2013 | 07:44
Chủ nhân của chiếc Phantom nhái độc đáo này đã dồn hết công sức để tạo nên một chiếc xe hoa độc đáo cho ngày cưới của mình.

Những chiếc Rolls-Royce Ghost màu độc trên thế giới

Thứ 4, 20/02/2013 | 07:55
Những chiếc Rolls-Royce Ghost màu xanh bạc hà, hồng ánh ngọc trai hay trắng mờ thể hiện cá tính của chủ nhân là những đại gia sống ở Trung Đông, London hay Trung Quốc.

Giới chơi xe "say" Rolls-Royce như điếu đổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Với giá dao động từ 850.000 1.600.000 USD (khoảng từ 17 đến 34 tỷ VNĐ), chiếc xe RollsRoyce Drophead Coupé màu vàng cực độc ngay lập tức đã được giới chơi xe “say như điếu đổ” bởi vẻ đẹp tinh tế đến từng chi tiết trong thiết kế và đặc biệt là màu vàng ấn tượng.