Hai người bỏ mạng trong vụ trai làng hỗn chiến

Hai người bỏ mạng trong vụ trai làng hỗn chiến

Thứ 7, 09/03/2013 | 23:19
0
Khi rượu đã ngà ngà say, 2 nhóm thanh niên nhảy lên xe máy rú ga và nẹt pô ầm ĩ phá tan màn đêm yên tĩnh. Có lẽ do quá quen với kiểu trình diễn của cánh trai làng nên người dân trong xã Ca Đình chỉ bấm bụng đóng cửa để tránh phiền phức.

Thế nhưng, màn trình diễn của nhóm trai làng bỗng nhiên tắt ngóm bởi những tiếng kêu cứu thất thanh vọng lại. Mọi người đổ xô ra đường tìm về hướng phát ra tiếng kêu cứu của nạn nhân. Một cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt họ: Hai thanh niên nằm gục, rên rỉ bên vũng máu.

Cú va chạm chết người

Hơn 2 tuần đã trôi qua, thông tin về vụ án trai làng hỗn chiến khiến hai thanh niên phải bỏ mạng tại xã Ca Đình (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 16/2 khiến dư luận nhân dân không ngớt bàng hoàng kinh hãi. Theo đó, khoảng 21h ngày 16/2, người dân xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ hốt hoảng đưa 2 thanh niên trong tình trạng nguy kịch tới bệnh viện A tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, hai  thanh niên đã tử vong sau đó vài giờ.

Ngay lập tức, thông tin vụ việc được cấp báo lên công an huyện Đoan Hùng và cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Phú Thọ. Xác định đây là vụ trọng án cực kỳ nghiêm trọng, công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ, tiến hành truy bắt nóng đối tượng gây án. Ngay trong đêm, đối tượng gây án là tên Hoàng Mạnh Quyết, sinh năm 1988, trú tại xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng đã bị lực lượng công an tóm gọn. Theo xác định của cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Thọ, hai nạn nhân bị chết trong vụ án là Nguyễn Minh V., sinh năm 1987, trú tại khu 7, xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng và Vi Văn T., sinh năm 1990, trú tại khu 7, xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng.

Pháp luật - Hai người bỏ mạng trong vụ trai làng hỗn chiến

Bà Phạm Thanh H. đau đớn trước sự việc xảy ra với con trai mình.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường thì khoảng 21h tối 16/2, nhóm thanh niên trong đó có V. và T. đều uống rượu ở một nhà người quen thuộc thôn 6 xã Ca Đình, khi đang trên đường ra về thì bị một nhóm thanh niên khác gây gổ. Sau một hồi cãi cọ, 2 bên lao vào ẩu đả, do có dao nhọn giấu trong người, Hoàng Mạnh Quyết đã lao vào đâm hai trong số ba thanh niên trên. Hậu quả là anh V. và anh T. tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin mà PV thu thập được, tại thời điểm xảy ra vụ án, 2 nhóm thanh niên này đi trên 3 chiếc xe máy (một nhóm 3 người, một nhóm 5 người). Hai nhóm thanh niên này đi ngược chiều nhau, do đường bẩn, hẹp chỉ có một lối đi nên đã có sự va chạm giữa hai bên. Do rượu đã ngà ngà say, nhóm thanh niên trên đã dừng lại cãi cọ, rồi lại bỏ lên xe đi tiếp. Tưởng đã yên chuyện, 2 anh V. và T. tiếp tục lên xe trở về nhà. Khó chịu vì bị người khác va chạm xe vào mình mà vẫn bỏ đi không xin lỗi, nên khi V. và T. vừa đi một đoạn thì nhóm của Quyết bất ngờ đuổi theo và truy sát. Sẵn dao trong người, Quyết vung lên đâm loạn xạ, hậu quả anh V. bị đâm vào bụng gục ngã tại chỗ. Thấy bạn bị đâm, anh T. đi cùng nhóm V. chạy lại kêu cứu và can ngăn thì bị Quyết vung dao đâm một nhát thấu tim, khiến anh này cũng bất tỉnh ngay tại trận. Mặc dù thấy Quyết ra tay tàn nhẫn nhưng mấy người bạn trong nhóm của Quyết vẫn không hề can ngăn mà điềm nhiên đứng nhìn một cách vô cảm(?).

Theo diễn biến vụ việc, ngay sau khi gây án, đối tượng Quyết cùng với hai người bạn đã đứng đợi sẵn là Trịnh Ngọc An, sinh năm 1990 và Phạm Đức Giang, sinh năm 1991 đều ở thôn 2 xã Yên Kiện lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Pháp luật - Hai người bỏ mạng trong vụ trai làng hỗn chiến (Hình 2).

Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án.

Bị đâm chết khi vừa ngỏ lời yêu bạn gái

Xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng là một xã miền núi xa xôi, đường rất khó đi. Hỏi thăm mãi chúng tôi mới đến được gia đình hai thanh niên xấu số. Tiếp chúng tôi, bà Phạm Thị Thanh H. (mẹ của nạn nhân T.) ngậm ngùi cho biết: "Sự việc xảy ra đối với cháu gia đình rất đau xót, không tin sự việc ấy lại xảy ra đột ngột như vậy. Bởi tối hôm ấy, T. có nói sang nhà cô bé cùng xóm chơi rồi về chơi ở nhà bạn gần nhà. Nó chưa bao giờ gây gổ đánh nhau với ai bao giờ cả, thế mà người ta lại ra tay sát hại nó tàn nhẫn như vậy. T. là đứa rất ngoan ngoãn, chăm chỉ làm ăn. Sau khi đi bộ đội về, T. đi làm khắp nơi rồi lại về nhà phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Hai vợ chồng tôi là công nhân đã về hưu, tôi chỉ có nó là người con trai duy nhất để trông cậy về sau này, ai ngờ nó lại ra đi nhanh như vậy, giờ tôi biết sống sao đây", bà H. đau đớn thốt lên.

Cũng trong quá trình tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình anh T., chúng tôi bất ngờ gặp bạn gái của T. đang thút thít khóc bên nhà bà H.. Chị Th., bạn gái của anh T. nói trong nước mắt: "Hôm anh T. bị sát hại cũng là ngày anh ấy ngỏ lời cầu hôn với em. Mặc dù rất yêu anh ấy nhưng em vẫn tỏ ra thẹn thùng và nói, anh cho em một chút thời gian suy nghĩ". Được biết anh T. và chị Th. cùng xã và chơi với nhau từ nhỏ. Những ngày T. đi làm về cả hai người vẫn thường rủ nhau đi uống nước và tâm sự. Th. cho biết, thực ra chị dành rất nhiều tình cảm cho T. nhưng vì là con gái nên ít nhiều cô vẫn giữ kín trong lòng. Trong đầu chị Th. đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch ấp ủ cho tương lai của hai đứa sau này, nhưng thật tiếc ước mơ giản dị ấy phút chốc biến thành mây khói. Trông Th. thẫn thờ, tiều tụy, trên khuôn mặt luôn ướt đẫm nước mắt mà thấy chạnh lòng. Cùng cảnh mất mát với gia đình bà H. là gia đình nạn nhân V. Được biết, V. là con trai duy nhất của bà Nguyễn Thị L., Gia đình 2 nạn nhân cách nhau chỉ vài cây số nên không khí nơi đây rất ảm đạm, buồn tẻ đầy tang tóc.

Bà Nguyễn Thị L. (mẹ nạn nhân V.) cũng không giấu được vẻ đau buồn khi nhắc tới người con trai duy nhất của bà. Bà L. cho biết: "Tối hôm ấy cháu nó đi chơi cùng mấy người bạn ngoài xã, đến bây giờ tôi cũng không biết sự việc ra sao nữa. Từ hôm cháu nó mất, gia đình nhà đối tượng Quyết cũng đã đến thắp hương chia buồn và đưa cho gia đình 5 triệu đồng nhưng tôi không nhận và tôi nói sự việc nhờ pháp luật giải quyết. Dù sao con tôi cũng đã không còn nữa, tôi chỉ mong sao các cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử để linh hồn con tôi nơi chín suối được siêu thoát".                       

Phạm Dương

Hỗn chiến giữa Hà Nội, gạch bay vù vù, giao thông ách tắc

Thứ 4, 16/01/2013 | 22:22
Do mâu thuẫn trong quán hát karaoke, hai nhóm thanh niên đã dùng gạch và chai bia ném nhau khiến giao thông ách tắc nghiêm trọng.

Hỗn chiến tập thể, 1 thanh niên tử vong

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:15
Vào hồi 18h ngày 8/1, tại xóm Sơn Trà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người chết.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.