Người cha cờ bạc phá nát một gia đình

Người cha cờ bạc phá nát một gia đình

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:58
0
Từng vượt qua bao khó khăn, Lộc và chị Tú mới đến được với nhau. Nhưng do ham mê cờ bạc, cá độ, đá gà nên hạnh phúc gia đình nhanh chóng nhường bước cho những cuộc cãi vã ngày đêm.

Quá chán ghét người chồng cờ bạc, chị Tú dứt khoát đòi ly hôn thì bị chính người đã từng đầu ấp tay gối dùng dao sát hại.

Biến hôn nhân thành địa ngục vì cờ bạc

Đứng trước vành móng ngựa, Đoàn Gia Lộc (SN 1978, trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) nghẹn ngào nhìn đứa con chưa tròn 13 tuổi nước mắt ngắn dài. Gã muốn nhìn, muốn chạy đến ôm con, nhưng vì chiếc còng trên tay, vì sợ đối mặt với sự thực khắc nghiệt, gã chỉ biết kìm nén cảm xúc.

Được biết, Lộc sinh ra trong một gia đình khó khăn lại đông con. Khi gã tròn hai tuổi, cũng là lúc cha gã bị bạo bệnh qua đời. Thấy gã dặt dẹo, thường đau ốm, anh chị em trong gia đình lại càng thương yêu hơn. Biết hoàn cảnh của gia đình, gã không bao giờ làm mẹ hay các anh chị buồn. Suốt ngày, gã lủi thủi chơi một mình và vùi đầu vào sách vở. Thấy gã chăm học, mẹ cũng như anh chị em chấp nhận bán hết vườn tược để nuôi gã theo nghiệp bút nghiên. 

Pháp luật - Người cha cờ bạc phá nát một gia đình

Đoàn Gia Lộc bị dẫn giải sau phiên tòa phúc thẩm.

Không phụ lòng người thân, tốt nghiệp cấp 3, Lộc thi đậu vào một trường đại học tại TP.HCM. Ở giữa thành phố đô hội, gã thấy thực sự cô đơn. Trong một lần đi uống nước với bạn bè ở quê, gã gặp lại Phan Thị Minh Tú (SN 1990). Tú không được học hành đến nơi đến chốn, lại đang làm nghề may nên khi gặp Lộc, cô cảm thấy khá ngại ngùng. Mỗi khi Tú tan ca, Lộc thường đến phòng trọ để nói chuyện. Càng trò chuyện, cả hai lại càng cảm thấy hợp nhau. Thời gian trôi qua, đôi bạn trẻ mến và yêu nhau từ lúc nào không hay.

Câu chuyện chàng sinh viên yêu cô gái làm nghề may nhanh chóng đồn đại về quê nhà. Mẹ Lộc biết, ra sức cấm cản vì cho rằng, con trai của mình học thức, có thể yêu được nhiều người con gái khác tốt hơn. Vả lại, Lộc vẫn đang đi học, có gì khi ra trường rồi hẳn tính. Tuy nhiên, càng bị cấm, tình cảm của Lộc dành cho Tú ngày càng lớn. Cuối cùng, để cha mẹ chấp nhận, gã quyết định bỏ học, sống cùng với người yêu. Chỉ một thời gian sau, Tú có thai. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, gia đình đau đớn, không còn cách nào khác, đành chấp nhận mở buổi tiệc rượu nhỏ, cưới Tú về làm dâu.

Biết gia đình chồng không thích mình, Tú càng cố gắng thể hiện tình cảm. Thời gian trôi qua, gia đình mẹ Lộc cũng cảm nhận được tấm lòng của nàng dâu. Mâu thuẫn ban đầu dần được giải quyết.

Thời gian đầu, vợ chồng Lộc sinh sống ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai đứa con lần lượt ra đời. Cả hai người đều chăm lo làm ăn, nhưng vì không có công việc ổn định nên cuộc sống ngày càng khó khăn. Anh trai của Lộc thấy gia đình đứa em út như vậy, khuyên họ chuyển lên Bình Phước lập nghiệp. Đến vùng đất mới, vợ chồng Lộc vay mượn khắp nơi được một số tiền để mở xưởng chế tạo hạt điều. Công việc làm ăn ngày càng khấm khá, vợ chồng Lộc bắt đầu có của ăn của để.

Nhưng cũng kể từ đó, Lộc thường xuyên tụ tập với bạn bè nhậu nhẹt. Lộc còn theo chân bạn bè đến nhiều trường gà lớn trong tỉnh. Nhìn bạn bè cá độ, Lộc cũng thử. Dần dần, gã bị nghiện từ lúc nào không hay. Số tiền để riêng thì ít mà thua bạc lại nhiều. Lắm lúc bí quá, gã đành trộm tiền của vợ.  Thấy mất tiền, chị Tú tra hỏi thì phát hiện chồng ham mê cá độ đá gà. Chị Tú khuyên chồng nên từ bỏ, gã cũng ậm ừ hứa.

Nhưng, chứng nào tật đó, gã vẫn tiếp tục dấn thân vào cuộc đỏ đen. Số tiền thua ngày càng lớn, khiến hắn chán nản, lao vào rượu chè. Cứ say, hắn lại về nhà đánh đập, chửi mắng vợ. Hơn hai năm trôi qua, biết chồng quá u mê với cá độ đá gà, không thể thay đổi, chị Tú quyết định ly dị. Tuy nhiên, mỗi lần đưa đơn là Lộc lại tìm cách gây gổ, xé bỏ, hoặc dùng lời ngon ngọt vỗ về. Vẫn còn yêu chồng nên chị lại tiếp tục cho Lộc cơ hội.

Vào đêm 29/11/2011, sau khi Lộc thua cá độ đá gà, hắn trở về nhà trong trạng thái ngà ngà và tìm cách gây gổ với vợ. Lần này, chị Tú quyết định dứt khoát ly dị. Hai người xảy ra cãi vã lớn. Đến sáng hôm sau, trong khi chị Tú đang gọt trái cây, hai người lại cãi nhau. Lúc này, Lộc lao tới, giật con dao, bất ngờ đâm hai nhát chí mạng lên người vợ. Chị Tú đau đớn, chạy ra sân kêu cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Riêng về Lộc, sau khi đâm vợ, hắn dùng dao tự đâm vào người để tự tử. Tuy nhiên, do quá đau, hắn không đủ dũng khí để hạ sát chính mình nên sau đó được người thân đưa đến bệnh viện chữa trị.

Pháp luật - Người cha cờ bạc phá nát một gia đình (Hình 2).

Bé Gia buồn bã khi phải xuống khuôn viên sân tòa để chờ.

Tâm sự thắt lòng của con tr

Mới đây, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử đối với Lộc về tội Giết người. Đứng trước phiên tòa, mặt không chút biến sắc, Lộc khai nhận toàn bộ hành vi của mình một cách rành rọt khiến những người dự khán không khỏi tức giận. Tuy nhiên, khi HĐXX nhắc đến hai đứa con của mình, đôi mắt gã chợt đỏ hoe. Thinh lặng một lúc khá lâu, gã mới lí nhí: "Bị cáo biết, hành vi của mình là quá man rợ. Tuy nhiên, bị cáo vẫn hy vọng nhận sự khoan hồng của pháp luật, được phạt tù có thời hạn để trở về chăm sóc, nuôi dưỡng hai con còn nhỏ".

Trong khi cha đang đứng trước vành móng ngựa, đứa con gái lớn của Lộc chỉ mới 13 tuổi là Đoàn Lệ Gia nép mình bên cửa sổ len lén nhìn vào. Trong đôi mắt em chất chứa tình thương yêu vô bờ bến và cả nỗi đau tê tái.  Nhưng rồi, dường như không muốn cha bận lòng, Gia cố nở một nụ cười để trấn an. Tuy nhiên, phiên tòa chỉ mới diễn ra được chốc lát, do tuổi còn quá nhỏ, không có giấy triệu tập của tòa nên Gia phải xuống sân tòa ngồi đợi.

Ngồi dưới cái nắng hanh hanh, bé Gia lơ đãng đưa tay lùa vào đám cỏ xanh mướt trong khuôn viên. Đôi mắt nhiều âu lo, cô bé thỏ thẻ nói về gia đình đã mất của mình. Trước và cả sau khi đi vào còn đường cờ bạc, cha của em luôn dành tình yêu thương cho các con. Ngay cả khi cha mẹ cãi nhau, cha cũng chưa bao giờ đánh chửi hai chị em.

Biết là không thể xen vào chuyện người lớn nhưng khi mẹ đòi ly dị, Gia đau lòng lắm. Em đâu còn nhỏ nữa mà không hiểu thế nào là chia tay, mất mát. Dẫu đã từng nghĩ đến việc sống với cha hay ở với mẹ nhưng chưa bao giờ chị em Gia tưởng tượng sẽ có sự việc như ngày hôm nay. Hôm nhà xảy ra việc, Gia không có nhà, chỉ có cậu em trai là chứng kiến tất cả mọi chuyện. Cảnh tượng cha cầm dao đâm mẹ đã khiến em trai Gia sốc nặng và trở nên lầm lì ít nói.

Sau ngày xảy ra vụ án, mối quan hệ giữa gia đình hai bên nội ngoại như có hố sâu ngăn cách. Ông bà ngoại và các dì đưa em trai của Gia về nhà ở Bình Phước chăm sóc. Gia thì theo nội về tận Vũng Tàu. Vì thế, chị em Gia hiếm có cơ hội gặp nhau. Phiên phúc thẩm, phía ngoại không đến dự, điều đó đồng nghĩa  với việc, Gia không được gặp lại đứa em trai sau nhiều ngày mong ngóng. "Từ hôm đó đến nay hai chị em em chưa một lần gặp lại nhau. Nhớ lắm thì cũng chỉ điện thoại cho nhau mà khóc", đôi mắt Gia rơm rớm khi nói về đứa em trai của mình.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, mặc dù Lộc đã khắc phục một phần hậu quả, thành khẩn khai nhận, ăn năn hối lỗi về việc làm của mình... xong hành vi giết người của bị cáo mang tính chất côn đồ. Chỉ vì thói mê cờ bạc, Lộc đã nhiều lần đánh đập vợ thậm tệ. Do đó, cần phải trừng trị nghiêm khắc nhằm răn đe với những kẻ khác. Trước tội ác khó thể tha thứ, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với Đoàn Gia Lộc.    

Nước mắt từ người cha tội lỗi

Nhìn thấy vóc dáng thân quen của cha bị còng tay được viện dẫn ra xe tù, trở về trại giam chờ ngày thi hành án, Gia không kịp xỏ đôi dép vào chân, vội vã chạy theo. Thấy vậy, Lộc cố đi chậm lại để nhìn đứa con gái nhỏ. Nỗi đau nghẹn ứ trong cổ họng của người cha tội lỗi. Chỉ đến khi bước xe thùng, Lộc mới nói với ra: "Cố gắng học hành, giữ sức khỏe con nhé. Hãy tha thứ cho cha". Nghe giọng cha, đôi mắt Gia nhòa lệ, nép mình vào lòng người bác. Chỉ vì ham thú đỏ đen, cá độ, Lộc đạp đổ hạnh phúc của gia đình mình, đẩy hai đứa con nhỏ vào cảnh bơ vơ.

Huy Linh

(Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi)

Chốn linh thiêng bị cờ bạc bịp bủa vây

Chủ nhật, 24/02/2013 | 07:56
Đầu năm là thời điểm nhiều người rủ nhau đi lễ đền, chùa cầu may mắn, sức khỏe. Tuy nhiên, tại nhiều lễ hội, nạn cờ bạc "bịp" hoành hành, khiến không gian chốn linh thiêng bị bôi xấu...

Nở rộ “cờ bạc công cộng” ở Cố đô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Thời gian gần đây tại công viên Phú Xuân, TP. Huế một số đối tượng tổ chức cá cược đánh bạc dưới hình thức trò chơi ném bi sắt. Tại đây người chơi tự do thách đấu và đưa ra số tiền theo thỏa thuận cho mỗi trận bi.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.