Hai nữ sinh bấm huyệt... khắc chế fan cuồng

Hai nữ sinh bấm huyệt... khắc chế fan cuồng

Chủ nhật, 24/02/2013 | 17:58
0
Nhìn nhận hành vi của fan cuồng bằng giả thuyết khoa học, nhóm tác giả Lê Minh Trang, Nguyễn Khánh Linh đưa giải pháp hướng châm cứu, bấm huyệt và hướng dẫn bạn trẻ tập yoga điều chỉnh và làm chủ hành vi, cảm xúc.

Công trình nghiên cứu của Lê Minh Trang, Nguyễn Khánh Linh (học sinh THPTHà Nội - Amsterdam) đã được giới thiệu tại vòng chung kết cuộc thi khoa học và kỹ thuật quốc tế TP.Hà Nội (Intel ISEF) năm 2012, khai mạc sáng 20/2 tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Xã hội - Hai nữ sinh bấm huyệt... khắc chế fan cuồng
 Lê Minh Trang và Nguyễn Khánh Linh.

Theo nhóm tác giả, hội chứng hâm mộ người nổi tiếng (CWS) được nhắc đến phổ biến trong những năm gần đây. Trên thực tế, ngày càng có nhiều bạn trẻ có hành động thái quá như khóc lóc thảm thiết, hôn ghế… không đúng với chuẩn mực đạo đức xã hội khi bày tỏ tình cảm dành thần tượng.

Dự án được nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ, lý giải nguyên nhân của CWS, đồng thời đưa ra các giải pháp giúp những bạn trẻ hâm mộ thần tượng nói riêng, bạn trẻ nói chung tập luyện giảm stress, kiểm soát hành vi, cảm xúc. Dự án được Trang và Linh nghiên cứu từ tháng 6/2012 sau khi tiến hành phỏng vấn trực tiếp, ghi chép và theo dõi sự thay đổi trong hành vi ứng xử của 500 bạn trẻ hâm mộ người nổi tiếng.

Qua tham khảo các nguồn tài liệu, ý kiến của các chuyên gia nghiên cứu nhân học, tâm lý, Lê Minh Trang và Nguyễn Khánh Linh cho rằng, có thể dùng các giải pháp như tập luyện yoga kết hợp với âm nhạc, châm cứu và bấm huyệt để giúp người có hội chứng CWS giải tỏa căng thẳng, tăng khả năng tự điều chỉnh, kiểm soát hành vi.

Lê Minh Trang cho rằng, trong bài tập yoga quan trọng nhất là động tác điều tức, tức là điều chỉnh nhịp thở chậm lại theo nhịp đập của tim. Khi đó, máu lưu thông hài hòa, não bộ được thư giãn sảng khoái giúp tránh căng thẳng. Cả Trang và Linh cũng có thần tượng của riêng mình. Trong gần nửa năm nghiên cứu, hai bạn cũng  vận động bạn bè xung quanh luyện tập các phương pháp này để kiểm chứng. Những người tham gia luyện tập tỏ ra hào hứng với các giải pháp này.

Ngoài công trình nghiên cứu của Trang và Linh, ISEF Hà Nội năm 2013 thu hút 55 đề tài, sản phẩm nghiên cứu của học sinh ở 23 trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có nhiều nghiên cứu thú vị và hữu ích với đời sống như: nghiên cứu khả năng lọc vi khuẩn trong nước của màng vỏ trứng gà; làm nến cháy theo với ngọn lửa có màu sắc khác nhau của nhóm học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn; nghiên cứu xử lý nước thải công nghiệp bằng đá vôi và mùn cưa của Trường THPT Chu Văn An; làm gậy thông minh cho người khiếm thị của Trường THPT Trần Phú…

Intel ISEF Hà Nội được tổ chức nhằm tôn vinh ý tưởng nghiên cứu khoa học trong học sinh trung học. Sau 2 ngày thẩm định các sản phẩm dự thi, ban tổ chức trao giải và chọn ra công trính, ý tưởng tiêu biểu gửi dự thi vòng chung kết toàn quốc.

Theo Thanh Niên

Những nữ sinh 9X Đà Nẵng mới nổi 'hút hồn' giới trẻ

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:46
Ai cũng có vẻ ngoài xinh lung linh và thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ sinh người Ê đê chuyên 'săn' học bổng nước ngoài

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:25
Là nữ sinh người dân tộc Ê đê đầu tiên của Đại học Tây Nguyên được học bổng toàn phần ngành vật lý tại Cu Ba, sau khi tốt nghiệp, H’Linh H’Mok tiếp tục giành học bổng ở Mehico. Cô gái này trở thành niềm tự hào của buôn làng mình.

Đại học Mỹ cấp bảo hiểm chuyển giới cho sinh viên

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:05
25 trong số 36 trường đại học ở Mỹ đang cung cấp gói bảo hiểm y tế bao gồm cả mục phẫu thuật chuyển giới cho những sinh viên mắc chứng rối loạn giới tính.