Dân Hải Phòng ăn tết với con gì?

Dân Hải Phòng ăn tết với con gì?

Chủ nhật, 08/01/2017 | 15:08
0
Nhìn con vật được trang trí trên đường phố Lê Hồng Phong (Hải An, Hải Phòng) không chỉ người dân Hải Phòng, mà người dân cả nước đang thắc mắc: người Hải Phòng năm nay ăn tết với con gì trên phố?

Những ngày qua, không chỉ người dân thành phố Cảng đi qua đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, Hải Phòng), mà nhiều người dân trên cả nước bất ngờ với hình ảnh về hai “con gì” được trang trí trong dịp Xuân Đinh Dậu.

Ý tưởng trang hoàng cho thành phố trong dịp Xuân mới là một chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, việc cho người dân phố Cảng ăn tết với “con gì” (được cho là con rồng) xem ra lại là một thảm họa.

Được biết ý tưởng trang trí này được Công ty cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng thực hiện bằng cách dùng nẹp tre và lưới thép bọc kín 2 con vật này, sau đó gắn hoa vải nhựa vàng ra ngoài. Với nhiều người dân phố Cảng thì những “con gì” này tồn tại từ trước đó khá lâu, người dân cũng chả lạ với những con vật này từ khi nó còn là màu xanh từ cây cảnh đơn thuần.

Tuy nhiên, mọi việc bắt đầu xôn xao khi hai con vật kỳ lạ này được khoác thêm chiếc áo hoa vàng bằng nhựa đã biến con vật vốn đã kỳ dị thành một loại động vật chưa từng xuất hiện trên trái đất.

Sự kiện - Dân Hải Phòng ăn tết với con gì?

 Một thành phố văn minh như Hải Phòng, người dân được ăn tết với cái "con gì" đang là đề tài được dư luận quan tâm.

Người Hải Phòng vốn “hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu” xem ra trò chuyện về cái "con gì" này hẳn ngượng ngùng lắm. Liên tục những chia sẻ hình ảnh loài vật này đã xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân Hải Phòng nhìn nhận ý tưởng trang trí mới của thành phố một cách khá khôi hài. Không những chẳng giúp thành phố đẹp hơn khi Tết đến xuân về mà ngược lại làm cho cảnh quan của một trong những con đường đẹp nhất thành phố trở lên lòe loẹt và phản cảm.

Nhìn loài vật được trang trí này, không ít người hài hước gọi con vật kỳ lạ này giống với Pikachu, một sản phẩm tưởng tượng của phim hoạt hình Nhật Bản, một số người cam đoan nó giống với con thạch sùng, người “lạc quan” thì gọi nó là con rồng chưa tiến hóa hết, vẫn còn mang hình rắn, kẻ ác mồm còn sẵn sàng gọi nó là…con lươn lai.

Nhiều người mạnh dạn gọi nó là rồng thì ngay lập tức bị phản đối bởi rồng vốn là con vật uy dũng, nhưng cái "con gì” ở phố Lê Hồng Phong nhìn nó vừa hoạt hình vừa ẻo lả và là sự lai tạp của rất nhiều con vật. Sau nhiều phân tích, người ta chốt lại là chả hiểu nó là…. con gì.

Việc trang trí đường phố là việc nên làm, nhưng làm sao cho vừa văn minh, vừa sang trọng, tinh tế và tiết kiệm mới là việc cần phải làm. Mong rằng những hình ảnh này được sự góp ý của người dân cả nước sẽ không còn xuất hiện trong dịp Xuân ở bất cứ địa phương nào nữa. Kẻo không, nhiều nơi lại rơi vào tình cảnh như người dân Hải Phòng hiện nay: vừa ăn tết lại vừa thắc mắc không biết mình đang ăn tết với “con gì” trên phố?

Trần Phương

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.