Hải Phòng: Chậm báo cáo trách nhiệm cá nhân vụ thi tuyển viên chức

Hải Phòng: Chậm báo cáo trách nhiệm cá nhân vụ thi tuyển viên chức

Thứ 5, 15/06/2017 | 06:30
0
Theo Sở Nội vụ Hải Phòng, đã quá 3 ngày huyện An Lão chưa có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ thi tuyển viên chức trái luật theo công văn sở này đề nghị.
Giáo dục - Hải Phòng: Chậm báo cáo trách nhiệm cá nhân vụ thi tuyển viên chức

 Chủ tịch huyện An Lão phớt lờ trách nhiệm trong thi tuyển viên chức trái luật - Ảnh: Lã Tiến

Sau khi phát hiện việc cho 2 giáo viên mầm non thi tuyển viên chức trái luật, sở Nội vụ Hải Phòng đã có công văn đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, trong đó có trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện An Lão, gửi về sở trước ngày 10/6/2017.

Ngày 13/6, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Phạm Hồng Hà – Phó giám đốc sở Nội vụ Hải Phòng cho biết, đơn vị đã có công văn số 1121 ngày 24/5/2017 gửi Chủ tịch UBND huyện An Lão đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân liên quan đến vụ 2 giáo viên không nằm trong danh sách thông báo đủ điều kiện dự thi, nhưng vẫn trúng tuyển.

Công văn của sở Nội vụ nêu rõ: Để bảo đảm thực hiện các quy định hiện hành về tuyển dụng viên chức, Ban giám sát tuyển dụng viên chức Sở Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND huyện An Lão - Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức (Ông Nguyễn Văn Thông - PV) chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện trái quy định trong tuyển dụng viên chức; xem xét, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo văn bản của Sở, Chủ tịch UBND huyện An Lão phải có báo cáo giải trình việc thực hiện quy định về tuyển dụng và kết quả khắc phục gửi về sở Nội vụ trước ngày 10/6/2017 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.Hải Phòng.

Nhưng đến chiều 13/6, Sở Nội vụ chưa nhận được hồi âm từ huyện An Lão về việc trên.

Trước việc này, PV đặt câu hỏi về việc sở Nội vụ xác định trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện An Lão trong việc đồng ý cho 2 giáo viên thi tuyển trái luật, đại diện sở Nội vụ từ chối trả lời với lý do sở này chỉ có chức năng giám sát trong việc tuyển dụng viên chức tại huyện.

“Việc xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến tuyển dụng trái luật tại huyện An Lão, sở Nội vụ phải đợi báo cáo từ phía huyện. Từ báo cáo này, Sở có văn bản báo cáo UBND TP.Hải Phòng để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật” - ông Hà nói.

Theo quy định về tuyển dụng viên chức, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện việc tuyển dụng viên chức nên Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng không thể đổ lỗi cho phòng ban chuyên môn.   

Trước đó, trao đổi với PV, bà Dương Thị Muốt – Phó phòng Nội vụ huyện An Lão cho biết, việc để 2 giáo viên không nằm trong danh sách thông báo đủ điều kiện dự thi, nhưng vẫn thi và trúng tuyển là có sự đồng ý bằng miệng của chủ tịch huyện.

Hai trường hợp đó là bà Đ.T.T.Nh. (SN 1983, trình độ chuyên môn: Trung cấp giáo dục mầm non) và bà P.T.L. (SN 1994, trình độ chuyên môn: Trung cấp giáo dục mầm non).

Lý do là 2 trường hợp trên không có tên trong danh sách thông báo người đủ điều kiện dự tuyển viên chức nhưng lại có tên trúng tuyển trong danh sách thông báo kết quả xét tuyển của huyện An Lão.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Lã Tiến

Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.