Hải Phòng: Cho giáo viên nghỉ dạy học để bàn giao mặt bằng

Hải Phòng: Cho giáo viên nghỉ dạy học để bàn giao mặt bằng

Thứ 5, 20/04/2017 | 10:41
0
Vì chậm bàn giao mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp QL10, UBND huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) vừa ra văn bản cho cán bộ, giáo viên nghỉ công tác để vận động gia đình bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Cụ thể, ngày 14/4, UBND huyện Vĩnh Bảo ra văn bản số 117/TB-UBND về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện này về vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB) QL10.

Văn bản nêu rõ: Để đảm bảo tiến độ GPMB QL10, UBND huyện Vĩnh Bảo thông báo và giao nhiệm vụ cho một số cán bộ quản lý trường học, giáo viên, nhân viên các trường học là đối tượng gia đình phải bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp QL10. Tạm thời nghỉ việc để cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật để bàn giao mặt bằng thi công dự án...

Xã hội - Hải Phòng: Cho giáo viên nghỉ dạy học để bàn giao mặt bằng

 Văn bản của UBND huyện Vĩnh Bảo về việc cho cán bộ, giáo viên tạm nghỉ công tác, vận động gia đình bàn giao mặt bằng.

Thông báo của UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, có 10 giáo viên thuộc diện này, trong đó có 1 hiệu trưởng. Thông báo chưa cho biết đến khi nào thì các giáo viên mới có thể đi dạy học trở lại.

Nói về văn bản kể trên của UBND huyện Vĩnh Bảo, một giáo viên có gia đình thuộc diện bàn giao mặt bằng cho biết: “UBND huyện ra văn bản thì chúng tôi phải thực hiện thôi. Còn về vấn đề giải phóng mặt bằng, có phải chúng tôi cứ phải nghỉ dạy mới vận động được gia đình giao mặt bằng đâu? Sao huyện lại gây sức ép với chúng tôi đến thế? Chúng tôi muốn đi dạy vì các con đang bước vào giai đoạn cao điểm của các kỳ thi cuối năm học”.

Một phụ huynh học sinh phân trần: “Tôi không nghĩ huyện lấy cả giáo viên ra để giải phóng mặt bằng. Chuyện này dù có trong tưởng tượng thì chúng tôi cũng chưa hề nghĩ đến. Thật là kỳ lạ”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo cho hay, phòng chỉ thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Vĩnh Bảo. Còn phòng không liên quan, cũng không phải là thành viên trong ban đền bù GPMB dự án cải tạo, nâng cấp QL10. Sau khi có phản ánh của báo chí thì sẽ có đề nghị đến UBND huyện.

Ông Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng thông tin, UBND TP.Hải Phòng sẽ cho kiểm tra vấn đề mà báo Người Đưa Tin phản ánh.

Xã hội - Hải Phòng: Cho giáo viên nghỉ dạy học để bàn giao mặt bằng (Hình 2).

 Đến nay, công tác GPMB dự án cải tạo, nâng cấp QL10 vẫn còn nhiều khó khăn.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn chạy qua TP.Hải Phòng có điểm đầu tại Km25+500 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt QL5), điểm cuối tại Km58+200 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới TP. Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Tổng chiều dài của dự án là 30,55 km. Dự án có tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đầu tư và được khởi công từ tháng 5/2015.

Đến nay, tại một số địa phương có dự án kể trên đi qua, việc GPMB vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì người dân chưa bàn giao. UBND TP.Hải Phòng, các sở, ban, ngành cùng các địa phương vẫn đang phối hợp, vận động người dân, giải quyết để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà thầu hoàn thiện dự án. Tuy nhiên, nhiều quan điểm không đồng tình với việc cho giáo viên nghỉ dạy để vận động gia đình bàn giao mặt bằng.

Minh Sơn