Hải Phòng: Đầu tư 60 tỷ đồng trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017

Hải Phòng: Đầu tư 60 tỷ đồng trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017

Chủ nhật, 08/01/2017 | 09:26
0
Tết 2017, Hải Phòng đầu tư 60 tỷ đồng để trang trí ánh sáng, làm đẹp thành phố phục vụ nhân dân thành phố vui đón Tết.

Theo đó, các tuyến đường được trang trí ánh sáng gồm: đường Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, đường 353, dải trung tâm thành phố, khu vực Nhà hát thành phố. Cùng với đó, TP. Hải Phòng cũng trang trí ánh sáng tại các công trình kiến trúc tiêu biểu như: UBND thành phố, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Bưu điện thánh phố, Ngân hàng nhà nước, bảo tàng.

Xã hội - Hải Phòng: Đầu tư 60 tỷ đồng trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017

 Hải Phòng tháo dỡ dàn đèn trang trí trên đường Lê Hồng Phong.

Hải Phòng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Tài chính thực hiện ký kết hợp đồng với các đơn vị trúng thầu đúng quy định, thanh quyết toán sớm.

Đơn vị thi công tiếp tục được chọn là công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm (Hà Nội) và công ty Điện chiếu sáng. Trước đó, công ty Sơn Lâm đã được lựa chọn thực hiện dự án đèn led nghệ thuật trang trí trung tâm thành phố Hải Phòng trị giá gần 24,5 tỷ đồng và dự án nhạc nước 200 tỷ đồng trên hồ Tam Bạc. Các công trình này hiện đã tháo dỡ.    

Theo báo cáo của UBND TP. Hải Phòng, đến ngày 5/1, một số tuyến đường đã thực hiện được 60-70% khối lượng công việc. Dự kiến, các tuyến đường sẽ hoàn tất việc trang trí trước ngày 23 tháng Chạp.

Tuy nhiên, việc Hải Phòng chi 60 tỷ đồng phục vụ trang trí ánh sáng tại các tuyến đường đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc bỏ ra 60 tỷ đồng trang trí đèn đường là quá lớn. Dường như Hải Phòng khá "bạo tay" cho việc này.

Báo Người đưa tin tiếp tục thông tin về sự việc trên.

 Lã Tiến