Hải Phòng: Doanh nghiệp tự ý lập barie chắn đường dân sinh

Hải Phòng: Doanh nghiệp tự ý lập barie chắn đường dân sinh

Thứ 3, 14/02/2017 | 10:34
0
Được cấp phép hoạt động tại khu vực núi Thần Vi (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), song doanh nghiệp lại tự ý lập barie chắn đường vào khu vực này gây bức xúc trong nhân dân.
Xã hội - Hải Phòng: Doanh nghiệp tự ý lập barie chắn đường dân sinh

 Doanh nghiệp tự ý lập barie cấm đường.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/2. Vào thời điểm này, Công ty xi măng Chinfon và Cty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng đã lập 2 barie, không cho người dân và công ty Toàn Thắng vào khu vực núi Thần Vi (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), khiến hàng chục phương tiện của người dân và các phương tiện khác phải dừng trước barie cả ngày.

Trong số các phương tiện bị ngăn lại có nhiều xe tải chở chất thải của Cty TNHH thương mại dịch vụ Toàn Thắng (Doanh nghiệp chuyên thu gom, xử lý rác thải nguy hại). Các xe này không thể vào được khu vực xử lý rác của mình.

Được biết, con đường vào khu vực núi Thần Vi là đường dân sinh, tồn tại mấy chục năm, phục vụ người dân và các doanh nghiệp khai thác đá trong khu vực. Công ty Toàn Thắng và Công ty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng là những đơn vị sớm hoạt động tại khu vực này. Tới năm 2008, Cty xi măng Chinfon được cấp giấy phép khai thác mỏ đá tại khu vực này.

Trao đổi với Người Đưa Tin về vụ việc, ông Nguyễn Văn Rực - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thuỷ Nguyên cho biết: "Đoạn đường nói trên vốn là đường dân sinh. Khi Công ty xi măng Chinfon và một số đơn vị khác đi vào hoạt động đã thỏa thuận làm cho dân con đường khác để sử dụng con đường này, nhưng đến nay con đường mới chưa làm mà đã chắn đường không cho dân đi là không được".

Cũng theo ông Rực, ngay sau khi tiếp nhận chỉ đạo của UBND huyện Thuỷ Nguyên, phòng này đã cử người xuống làm việc với UBND thị trấn Minh Đức và các đơn vị liên quan để đưa ra phương án giải quyết sớm nhất.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Lã Tiến