Theo đó, UBND quận Hải An (TP. Hải Phòng) vừa có thông báo số 1548/TB-UBND về việc thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Thông báo này căn cứ vào Nghị quyết số 148/2016/NQ/HĐND ngày 13/12/2016 của HĐND TP. Hải Phòng; Đề án số 2777/ĐA-UBND ngày 22/11/2016 của UBND TP. Hải Phòng về việc quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ. tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng.
Đối tượng nộp khoản phí này là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu, hàng tạm nhập, tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan.
Mức thu thấp nhất là 2.000đ/tấn hàng rời không đóng container và cao nhất là 4.800.000đ/container 40feet hàng lạnh.
Về địa điểm thu phí, sẽ có 13 địa điểm được UBND quận Hải An thông báo, điểm đầu sẽ là tòa nhà Thành Đạt, số 3 Lê Thánh Tông, điểm cuối là tầng 1 tòa nhà văn phòng Cảng VIP Green port.
Thời gian bắt đầu triển khai việc thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển sẽ bắt đầu từ ngày 1/12017, vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.
Được biết, ngay khi thông báo này được chuyển đến các doanh nghiệp đã có những ý kiến phản đối vì căn cứ thu chưa hợp lý và gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Minh Sơn