Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công

Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công

Thứ 5, 27/07/2017 | 21:08
0
Sáng 27/7, UBND TP.Hải Phòng đã tổ chức tri ân cho hơn 6 vạn thương bệnh binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu: “Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, toàn TP.Hải Phòng có tới 60.038 liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Trong đó gần 29.000 liệt sĩ, 25.095 thương binh, bệnh binh; 5.943 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Máu xương của những liệt sĩ, thương binh người Hải Phòng đã góp phần làm nên các chiến thắng lịch sử của dân tộc, mang lại độc lập tự do cho đất nước, đồng thời đã tô thắm thêm truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng” của thành phố Cảng.

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công

Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp - nơi tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Trong 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Hải Phòng đã luôn luôn thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đảng bộ và chính quyền thành phố qua các thời kỳ đều xác định việc quan tâm, chăm lo gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng là một trong những trọng tâm của nhiệm vụ, kế hoạch hàng năm.

Hải Phòng là địa phương khởi xướng phong trào nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, nhận đỡ đầu bố mẹ liệt sĩ cô đơn, con liệt sĩ mồ côi. Trong 5 năm qua (từ 2012-2017), toàn thành phố đã xây mới và sửa chữa 6.168 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí là 161 tỷ 206 triệu đồng.

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công (Hình 2).

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm, TP.Hải Phòng đã hỗ trợ, nâng cấp, sửa chữa 37 công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi tên liệt sĩ với tổng kinh phí 30 tỷ 480 triệu đồng từ ngân sách; các địa phương trên toàn thành phố cũng chủ động bố trí kinh phí để chỉnh trang, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ tại địa bàn..

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công (Hình 3).

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công (Hình 4).

Các Mẹ Việt Nam Anh hùng được người thân, chính quyền đưa đến dự lễ kỷ niệm

Ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, Hải Phòng cũng luôn có những biện pháp, việc làm cụ thể, thiết thực quan tâm đến các đối tượng chính sách trên địa bàn. Mức quà tặng cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố tăng cao theo từng năm. Năm 2017 đã tăng gấp 10 lần so với dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Trước đó, trong hoạt động tri ân ngày 27/7, UBND TP.Hải Phòng cũng dành phần quà trị giá 2 triệu đồng cho mỗi gia đình chính sách. Tại các quận, huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực khác.

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công (Hình 5).

Những người thương binh, cựu chiến binh già gặp gỡ ôn lại kỷ niệm xưa.

Hải Phòng cũng đã trích 15 tỷ đồng từ ngân sách để ủng hộ, trùng tu khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương thuộc sông Bến Hải của tỉnh Quảng Trị. Đây là ranh giới lịch sử hai miền Nam – Bắc thời kỳ kháng chiến chống Mỹ xâm lược.

Xã hội - Hải Phòng: Tri ân 6 vạn thương-bệnh binh, liệt sĩ và người có công (Hình 6).

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo TP.Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cho 70 cá nhân tiêu biểu thuộc các quận, huyện trong thành phố có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, thống nhất đất nước, cho sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội.

Minh Sơn