2 phụ nữ bị cắt tai, tróc da đầu khi làm tóc để đón tết

2 phụ nữ bị cắt tai, tróc da đầu khi làm tóc để đón tết

Thứ 6, 06/01/2017 | 09:35
0
Ngày 6/1, TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa bỏng tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương, T.PHCM cho biết, vừa điều trị thành công cho 2 nữ bệnh nhân bị phỏng do làm tóc đón tết.

Bệnh nhân Trần Thị Tr. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết, vì muốn tự tin đón tết, chị đã ra tiệm làm tóc gần nhà để hấp dầu. Tuy nhiên, sau khi làm xong, về đến nhà, chị có cảm giác vành tai nóng, sưng, đỏ tấy. Cho rằng vết thương nhẹ, chị mua nước muối về nhà tự điều trị. Vết thương không thuyên giảm, chị lại mua thêm 1 chai thuốc trị bỏng về nhà tiếp tục điều trị.

Sau thời gian tự chăm sóc, điều trị, chị Tr. cảm thấy khó chịu hơn khi vết thương vẫn không khỏi. Đặc biệt, vành tai trái của chị ngày càng đau rát, sưng mủ và chuyển màu đen. Thấy các triệu chứng ngày càng nặng, chị đến bệnh viện Trưng Vương nhập viện trong tình trạng vành tai trái cháy đen.

Trao đổi với PV, Ths.Bs Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Tr. cho biết: “Bệnh nhân Tr. nhập viện trong tình trạng vành tai bị hoại tử và cháy đen. Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ quyết định cắt bỏ vùng da tai bị hoại tử và cháy đen. Bác sĩ sẽ phẫu thuật tạo hình lại tai cho bệnh nhân. Việc phẫu thuật tạo hình lại tai sẽ giúp bệnh nhân tự tin hơn. Tuy nhiên, tai sau phẫu thuật sẽ có kích thước nhỏ hơn ban đầu”.

Làm đẹp - 2 phụ nữ bị cắt tai, tróc da đầu khi làm tóc để đón tết

 Chị Tr. đang điều trị tại bệnh viện Trưng Vương do hoại tử tai

Theo bác sĩ Ngọc, việc chị Tr. bị hoại tử tai có thể do ảnh hưởng từ hóa chất làm tóc gây bỏng nặng. Vị này cũng khẳng định, nước nóng tiết ra từ việc hấp dầu khi làm tóc không thể gây bỏng nặng như thế. Ngoài ra, việc để vết bỏng nặng, gây hoại tử một phần cũng do chị Tr. chủ quan không đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Trước đó, bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị L. (16 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cũng bị dụng cụ làm tóc gây bỏng nặng. Bệnh nhân L. cho biết, do muốn làm tóc uốn để đón tết như các bạn cùng trang lứa nên đã vào tiệm uốn tóc gần nhà thực hiện. Không ngờ trong quá trình uốn tóc, chị bị ống uốn xì hơi nóng, gây bỏng nặng 1 mảng da đầu có diện tích 10x5 cm. Bệnh nhân cũng tự điều trị ở nhà, đến khi vết bỏng nặng mới vào nhập viện. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ghép da cho bệnh nhân bằng cách lấy phần da ở đùi để tạo hình lại da đầu.

Các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương cho biết, từng điều trị cho nhiều ca bỏng nặng và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thành công nhiều trường hợp sau bỏng.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và điều trị, tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhân bỏng tai nặng vì làm tóc. Các bác sĩ khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự nên xử lý đúng cách, nên dùng nước mát dội trực tiếp lên chỗ bỏng 15 - 20 phút, sau đó đến các cơ sở y tế có chuyên khoa bỏng điều trị kịp thời để tránh nguy hiểm về sau.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.