Hải quan Hà Nội lên tiếng về clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài

Hải quan Hà Nội lên tiếng về clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài

Bùi Thế Anh
Thứ 3, 19/12/2017 | 13:02
0
Ngày 19/12, cục Hải quan Hà Nội thông tin, đơn vị đã yêu cầu lãnh đạo chi cục Hải quan sân bay Nội Bài và nhân viên liên quan tới clip “làm luật” khi kiểm tra hàng hoá của hành khách giải trình.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài yêu cầu một người phụ nữ mở hành lý ra để kiểm tra đã gây ra đôi co to tiếng. Người phụ nữ đáp lại: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì”.

Người phụ nữ đã mở tung đồ ra và nói: “Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả. Chỉ mua toàn đồ gia dụng thôi mà ai cũng bắt làm luật, đóng thuế. Người ta có tiền đi du lịch, mua đồ về cũng phải mất tiền. Bắt người ta vào đóng cửa để làm luật, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”.

Xã hội - Hải quan Hà Nội lên tiếng về clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài

Nhân viên hải quan xuất hiện trong clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng cục Hải quan Hà Nội cho biết, người phụ nữ trong đoạn clip là chị D. đơn vị đã kiểm điểm nhưng không có ai làm luật cả. Chị ấy bức xúc thì nói thế thôi. Theo chị D. nói chỗ này chỗ kia "đi nhanh" thì chúng tôi có nghiệp vụ để xem xét xử lý.

Nói về lô hàng của chị D. ông Trường cho hay, lô hàng của hai mẹ con chị D. là hàng cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công xem bên trong có gì. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu kiểm tra thì chị D. lại không hợp tác, khi hợp tác lại tỏ thái độ thái quá.

“Hình ảnh nam nhân viên hải quan mặc trang phục ngành nhưng phanh ngực và một người mặc thường phục, có hành vi “thách thức” người quay clip là không chuẩn mực. Đặc biệt, anh không mặc trang phục ngành hải quan còn nói lằng nhằng cũng cần nghiêm túc phê phán và xem xét lại tư cách có xứng đáng làm ở đây không. Có thể chúng tôi sẽ điều động, luân chuyển hết sức nghiêm túc sau vụ việc này”, ông Trường chia sẻ.

Ông Trường cũng thừa nhận, lãnh đạo chi cục Hải quan sân bay Nội Bài chưa sâu sát, sự có mặt của lãnh đạo ở đó hơi mỏng và chậm. Về phía nhân viên hải quan có thiếu sót trong việc xử lý tình huống, không có cách để xử lý, giảng giải, thuyết phục cho khách hàng hiểu. Cục Hải quan Hà Nội sẽ kiểm điểm nghiêm túc vấn đề này.

Máy bay Boeing bị bỏ quên ở Nội Bài 10 năm: Cơ quan định giá "bó tay"

Thứ 5, 14/12/2017 | 19:41
Việc thanh lý chiếc máy bay Boeing 727-200 bị bỏ quên ở sân bay Nội Bài vẫn đang đi vào bế tắc vì khâu thẩm định giá, trong khi đó nhiều đơn vị đã nộp đơn xin về cho mục đích riêng.

Chuyên gia nói gì sau thất bại của U23 Việt Nam?

Thứ 4, 13/12/2017 | 21:42
Các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã có những nhận định và phân tích về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan.

Máy bay Boeing bị "bỏ rơi" cả thập kỷ ở sân bay Nội Bài giờ ra sao?

Thứ 3, 07/11/2017 | 06:32
Trong suốt 1 thập kỷ bị “bỏ rơi” tại sân bay Nội Bài, chiếc máy bay Boeing 727 – 200 nhiều lần được Cục Hàng không Việt Nam rao bán thanh lý nhưng lại chẳng hề có người tới mua.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.