Hai tên cướp từng bị truy tố vì tội Cố ý gây thương tích

Hai tên cướp từng bị truy tố vì tội Cố ý gây thương tích

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Những nạn nhân bị Tính và Bình cướp không dừng lại ở con số ba.

Công an quận 9, (CA TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ các đối tượng Lê Văn Tính (SN 1992, ngụ Quảng Ngãi) và Trần Huy Bình (SN 1992, ngụ Quảng ngãi) để điều tra về tội Cướp giật tài sản. Ngoài ra, hai tên này còn đang bị điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Pháp luật - Hai tên cướp từng bị truy tố vì tội Cố ý gây thương tích

Tên Tính và Bình tại trụ sở công an

Cướp trắng trợn giữa ban ngày

Theo lời khai của hai tên cướp, khoảng 6h sáng ngày 5/9, Bình hẹn gặp Tính tại chợ Phú Lâm (quận 6, TP.HCM). Sau một hồi bàn bạc, Tính đã lấy xe máy hiệu Excirter biển số 85 B1 - 01736 chở Bình từ quận 6, ra đường xa lộ Hà Nội (quận 9) để thực hiện kế hoạch đã bàn với nhau trước đó. Khi đến đoạn phường Tân Phú (quận 9), chúng phát hiện anh Huỳnh Phước Danh (SN 1976, ngụ Đà Nẵng, tạm trú quận 9) đi xe máy có mang theo một túi xách chứa máy tính xách tay hiệu DELL. Thấy "con mồi" sơ hở, Bình giật giỏ xách rồi chạy vào đường Hoàng Hữu Nam để trốn.

Chưa dừng lại ở đấy, khi chạy đến trước Học viện Thanh Thiếu Niên (phường Tân Phú quận 9), chúng tiếp tục giật giỏ xách có chứa máy tính xách tay hiệu ASUS của anh Lê Lam Sơn (SN 1977, ngụ Bình Phước, tạm trú quận 9) rồi chạy vào đường Lã Xuân Oai (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9). Muốn "cất vó" một lần cho bõ công đi, chúng tiếp tục giật máy tính xách tay của anh Nguyễn Đoàn Quý (SN 1983, ngụ quận 9) rồi phóng xe như điên để bỏ trốn. Tuy nhiên, khi đến ngã ba đường Lã Xuân Oai - Lê Văn Việt thì chúng bị công an phát hiện và truy đuổi.

Được biết trước đó, đại úy Nguyễn Hữu Phúc, trưởng công an phường Tăng Nhơn Phú A (quận 9) nhận được tin báo từ cảnh sát 113 có hai đối tượng cướp giật tài sản của dân đang chạy bỏ chạy từ đường Lã Xuân Oai ra hướng đường Lê Văn Việt. Ngay lập tức, đại úy Phúc cùng các đồng đội là Đào Khánh Nam, Đặng Thanh Tâm, Huỳnh Công Minh lên kế hoạch truy bắt các đối tượng. Tại đường Lê Văn Việt, đồng chí Phúc, Nam, Tâm ép xe Tính, bắt giữ được tên này. Còn tên Bình từ trên xe nhảy xuống bỏ chạy. Nhận thấy Bình là những tên cướp hung tợn nên các đồng chí công an quyết tâm đuổi theo để bắt. Mới chạy được một đoạn, bất ngờ, Bình quay lại rút dao chém tới tấp vào người đồng chí Tâm.

Thấy đồng chí Tâm bị trượt chân té ngã, Bình tiếp tục chém vào người chiến sẽ công an này. Nhanh tay, anh Tâm kịp thời dùng miếng gỗ bên đường chặn lưỡi dao mà Bình đâm vào ngực mình. Lúc đó từ phái sau, anh Phúc lấy miếng gỗ đè Bình xuống. Tuy nhiên, đối tượng này cướp lấy súng đeo bên hông đồng chí Phúc rồi bắn tới tấp vào người chiến sĩ này. Nhưng rất may là súng không nổ được vì kẹt đạn.

Ngay sau đó, Bình tiếp tục chạy trốn vào con hẻm gần đó. Bị công an và người dân truy đuổi, Bình liều mình nhảy xuống ống cống trốn. Lúc này, hàng chục chiến sĩ cảnh sát cùng lực lượng chức năng phòng cháy chữa cháy được huy động để xịt bình oxy vào ống cống ép Bình chạy ra đầu thú. Tuy nhiên, nhiều giờ đồng hồ trôi qua, tên này vẫn chưa chịu mò ra.

Đến khoảng 14h30', người dân phường Hiệp Phú phát hiện một thanh niên, cởi trần, mình ướt đẫm, hôi mùi nước cống đang ẩn nấp sau sân bóng phường. Người dân nghi ngờ đối tượng nên báo bảo vệ dân phố. Khi bị đưa về phường tên Bình vẫn một mực chối tội. Chỉ khi cho gặp tên Tính hắn mới chịu cúi đầu nhận tội.

Người trong cuộc kể về vụ cướp

Tại cơ quan công an, hai đối tượng Tính và Bình khai nhận, chúng từng bị công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ra lệnh khởi tố tội cố ý gấy thương tích. Tuy nhiên chúng đã bỏ trốn hai năm qua. Chúng sống lang thang ở TP.HCM và cướp tài sản của người dân.

Sáng ngày 6/9, nhiều người dân đến công an quận 9 trình báo về những vụ cướp mà chúng gây ra. Biết được thông tin tên cướp máy tính của mình đang bị công an bắt giữ, anh Nguyễn Văn Tình (35 tuổi, ngụ Bình Dương) đã đến công an trình báo. Anh Tình kể: "Lúc 9h sáng ngày 30/8, tôi đi làm đến đoạn đường Đào Chinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức thì bị hai tên này ép sát xe. Một tên nhanh chóng dùng kéo cắt túi xách, giật lấy toàn bộ máy tính, giấy tờ tùy thân mà tôi mang theo".Theo anh Tình, hai tên cướp này rất hung dữ, sau khi giật được tài sản, chúng rồ ga chạy như điên, khiến người dân không kịp truy hô và đuổi theo. Chúng còn thanh niên trẻ khỏe mà tàn bạo quá".

Còn anh Sơn, người từng bị chúng cướp vào ngày 5/9 thì vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại những lời đe dọa từ chúng. Anh Sơn cho hay, khi đi làm đến đoạn đường Hoàng Hữu Nam thì bị chúng ra tay giật phăng túi xách có chứa máy tính. Ngay lập tức, người đàn ông này chạy xe đuổi theo. Thấy anh Sơn đuổi ráo riết, Bình quay lại hùng hổ dọa dẫm: "Mày đuổi theo tao chém chết mày bây giờ".

Hiện cơ quan công an đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tính và Bình.

Ái Minh


Tag: Xa lộ
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.