Những hờn ghen âm ỉ 'bùng nổ', một người chết thảm

Những hờn ghen âm ỉ 'bùng nổ', một người chết thảm

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:12
0
Trong đêm khuya, đọc được hai tin nhắn mùi mẫn của một người phụ nữ lạ nhắn cho người đàn ông cùng chung sống với mình, Diệu đã dùng dao tước đoạt mạng sống của anh.

Đứng sau vành móng ngựa, Diệu thừa nhận, đó chỉ là sự nghi ngờ chứ thực tế, Diệu chưa "bắt tận tay, day tận trán" chồng ngoại tình với người phụ nữ khác.

Bùng nổ sau những hờn ghen âm ỉ

Lưu Thị Diệu (SN 1986, quê Bạc Liêu, tạm trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) sinh ra trong một gia đình nghèo có năm anh chị em. Khi Diệu lên 5 tuổi, cha Diệu đi theo một người phụ nữ khác. Mẹ Diệu hận lắm nhưng nghĩ đến các con, bà quyết tâm phải nuôi dạy chúng thật tốt. Hàng ngày, bà làm tất cả mọi việc miễn là có tiền để nuôi các con ăn học. 

Học đến lớp 4, Diệu phải nghỉ ngang vì không có tiền nộp học phí. Hàng ngày, nhìn đám bạn cùng trang lứa cắp sách đến trường, Diệu buồn lắm. Tuy nhiên, nỗi buồn cũng qua nhanh khi Diệu nghĩ đến cái nghèo của gia đình, về sự vất vả, cơ cực của mẹ và các chị. Lúc đó, dù còn nhỏ nhưng cô vẫn phải ra đồng phụ giúp mẹ. Lớn lên, Diệu nghe mọi người bảo, ở TP.HCM việc nhiều, lương cao nên xin mẹ theo chân các anh chị hàng xóm lên chốn đô thị tìm may mắn. Dù là con gái, cô không từ bất kể việc gì kể cả những việc nặng nhọc chỉ dành cho đàn ông.

Pháp luật - Những hờn ghen âm ỉ 'bùng nổ', một người chết thảm

Bị cáo Diệu tại phiên tòa (Ảnh Huy Linh).

Có chút nhan sắc, giọng nói ngọt ngào đặc trưng của người miền Tây nên trong quá trình làm phụ hồ, Diệu chiếm được cảm tình của khá nhiều thanh niên, trong đó có anh Võ Quốc Thắng. Thắng nhiều lần buông lời tán tỉnh, nhưng trước khi lên thành phố, mẹ Diệu đã căn dặn con gái phải chú ý, tránh xa đàn ông để không bị lợi dụng nên Diệu từ chối. Trước sự đeo bám kiên trì của Thắng, trái tim cô gái bắt đầu rung rinh. Thế rồi, cô chấp nhận dọn về sống chung với anh để vừa giảm chi phí ăn ở, lại tiện việc chăm sóc nhau.

Là gái quê, sợ chuyện sống thử bị phát hiện, mọi người sẽ bàn ra, tán vào nên cả hai quyết định giấu gia đình. Tuy nhiên, sau những ngày gần gũi, Diệu mang thai. Hai người dẫn nhau về quê, xin cha mẹ được cưới. Một bữa tiệc nhỏ diễn ra trước sự chứng kiến của bà con hai họ. Tuy nhiên, vì một số vấn đề cá nhân nên hai người không đăng ký kết hôn. Trong quá trình sống chung, hai người đôi lúc cũng gây gổ, xích mích, nhưng nhanh chóng giải hòa. Sau khi sinh con, thấy anh Thắng thường xuyên say xỉn, đi sớm về khuya nên Diệu nghi ngờ Thắng ngoại tình. Nhiều lần, Diệu hỏi thẳng nhưng Thắng đều chối và khẳng định chỉ yêu mình cô. 

Khoảng 19h ngày 27/4/2011, đi làm về, thấy Thắng mặc quần áo sạch sẽ, Diệu hỏi đi đâu thì anh bảo đi lượm sắt vụn. Tuy nghi ngờ Thắng đi chơi với người phụ nữ khác nhưng Diệu không nói gì. Đến 22h cùng ngày, Thắng trở về nhà, Diệu lại hỏi đi đâu thì bị Thắng chửi. Vì đang ru con ngủ nên Diệu im lặng. Khi Thắng đã ngủ, cô lấy điện thoại của Thắng ra chơi điện tử thì nhận được tin nhắn: "Anh đi chơi về có bị vợ xét hỏi gì không?".

Diệu giận run người, giả vờ là Thắng nhắn lại cho người phụ nữ kia bảo không. Chiếc điện thoại lại rung lên: "Cuối tuần này anh chở em về miền Tây chơi nha?". Đến lúc này, Diệu không kìm chế được cơn giận, cô kéo Thắng dậy tra hỏi. Đi làm về mệt, lại có chút hơi men, Thắng chỉ đáp qua loa rồi đi ngủ, nhưng thấy Diệu to tiếng, Thắng bảo, nếu sống với nhau được thì sống tiếp, nếu không thì anh sẽ đưa cho cô 1 triệu đồng và chiếc xe máy rồi đưa con đi đâu thì đi. Hai bên cự cãi. Một lát sau, Diệu thấy đêm đã khuya, sợ con thức giấc nên cũng vào giường ngủ.

Khoảng 21h ngày 28/4/2012, Diệu đi làm về thấy Thắng ở nhà liền hỏi sao hôm nay không chở người yêu đi chơi và lại bị Thắng chửi. Diệu nói Thắng đi ra khỏi nhà, để chiếc xe máy lại cho mình đi làm nuôi con. Thắng trả lời việc anh đi hay ở, Diệu không có quyền quyết định. Diệu nghe vậy thì tức giận, chạy đến kệ để chén lấy con dao Thái Lan. Thắng thấy vậy liền chạy ra cửa phòng rồi quay lại đứng đối diện nhìn Diệu.

Diệu chạy đến đâm một nhát trúng ngực trái làm Thắng ngã quỵ xuống nền nhà. Thấy trên người Thắng dính đầy máu, sợ hãi, Diệu hét lớn kêu cứu. Những người hàng xóm xung quanh liền chạy sang đưa Thắng đến bệnh viện Trưng Vương cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến 16h hôm sau, Thắng đã tử vong. Diệu biết mình không thể thoát tội nên đến cơ quan công an đầu thú.

Pháp luật - Những hờn ghen âm ỉ 'bùng nổ', một người chết thảm (Hình 2).

Bị cáo Diệu tại phiên tòa (Ảnh Huy Linh).

Xót lòng người mẹ

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Lưu Thị Diệu về tội giết người. Đứng run rẩy sau vành móng ngựa, nước mắt Diệu giàn giụa khi khai nhận hành vi phạm tội. Diệu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, nhưng lại cho rằng mình không có ý định sát hại Thắng: "Bị cáo chỉ đâm hù, anh Thắng tử vong là ngoài ý muốn của bị cáo". Tuy nhiên, vị chủ tọa phân tích: "Nếu đâm hù, sau khi lấy dao, bị cáo sẽ đâm vào những điểm không nguy hiểm. Tuy nhiên, qua hồ sơ cũng như lời khai tại tòa, sau khi lấy dao, bị cáo chỉ đâm một nhát chí mạng, tước đoạt mạng sống của anh Thắng nên lời khai của bị cáo là không đúng sự thật". Nghe đến đây, Diệu không nói được gì, chỉ cúi đầu im lặng.

Diệu cho biết, trong lúc Diệu mang thai, có lần thấy Thắng chở một người phụ nữ khác, khi về nhà Diệu đã vặn hỏi nhưng Thắng nói đó là người làm cùng nhờ chở đi lấy vật liệu xây dựng. Cũng từ đó, trong lòng Diệu nhen nhóm hờn ghen. Tuy nhiên, Diệu cũng thừa nhận, sau lần đó cùng hai tin nhắn tình cảm trên điện thoại thì chưa bao giờ bắt gặp Thắng thân mật, tình cảm với một người phụ nữ nào khác. Vị chủ tọa nhẹ nhàng phân tích: "Khi sống chung, không thể không có xích mích. Trong khi đó, bị cáo lại chẳng có chứng cớ gì khẳng định anh Thắng ngoại tình. Tất cả những điều bị cáo khai chỉ là nghi ngờ, thế mà bị cáo lại dùng dao sát hại anh Thắng khiến mình rơi vào vòng lao lý, đứa con nhỏ trở thành mồ côi. Nếu trên đời này, ai cũng hành xử giống bị cáo thì xã hội này sẽ ra sao?". Nghe HĐXX nhắc đến con, Diệu lại càng khóc lớn hơn. Đến lúc này, Diệu mới chợt ngẫm đến hậu quả mình đã gây ra, và xót thương cho đứa con thơ.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành cho gia đình bị cáo, bà Danh Thị Hạ (mẹ của Diệu) chỉ thinh lặng lắng nghe. Bà buồn bã cho biết, gia đình mình rất nghèo. Trước đây, hai vợ chồng cùng chung tay nuôi con đã khó khăn, từ khi chồng bỏ nhà theo người phụ nữ khác thì gánh nặng cơm áo gạo tiền đổ hết lên vai bà. Nhưng bà đã vượt qua khó khăn nuôi các con trưởng thành và yên bề gia thất.

 Ngày Diệu về quê sinh con, bà là người chăm lo từng giấc ngủ, bữa ăn cho con, cháu. Được vài tháng, Diệu xin phép mẹ bồng con lên thành phố. Ngày mẹ con Diệu đi, bà trào nước mắt vì thương con, thương cháu sớm vất vả.

Tuy nhiên, khi đứa bé chỉ vừa tròn tám tháng, bà nhận được tin sét đánh, Diệu dùng dao sát hại chồng. Nỗi đau nghẹn ứ trong lòng bà, cũng là lúc gia đình Thắng sang nhà bà đòi đón cháu bé về nuôi. "Vì đó là cháu nội của họ, tôi cũng không dám giữ lại", bà chia sẻ. Trong thời gian qua, mỗi tháng, bà đều bắt xe đến nhà Thắng để thăm cháu. Thấy đứa cháu ngoại trước đây bụ bẫm, nay, ngày càng ốm o, lòng bà như xát muối. Nhiều lần, bà xin gia đình Thắng cho mình được đón về nuôi nhưng đều bị khước từ.

Trước ngày Diệu ra tòa, bà sang nhà Thắng, xin bồng cháu lên cho mẹ con gặp nhau, nhưng không được chấp nhận. "Tôi biết, con mình sai nên không dám nói gì. Tôi chỉ mong vì cháu đang còn nhỏ, gia đình Thắng hãy lượng thứ, cho chúng tôi được cùng chăm sóc cháu lớn lên", bà Hạ đưa tà áo lau vội dòng nước mắt tâm sự.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, hành vi của Diệu đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội nhưng sau khi phạm tội đã ra đầu thú, lại thành khẩn khai báo, đang nuôi con nhỏ... nên quyết định phạt Diệu 12 năm tù giam về tội giết người.            

Phút ăn năn muộn màng

"Trong thời gian qua, bị cáo ngồi trong tù, suy nghĩ rất nhiều về tội ác của mình. Bị cáo biết, bị cáo đã sai, chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo sớm trở về thắp cho anh Thắng một nén nhang để tạ tội. Bên cạnh đó, bị cáo trở về chăm sóc đứa con nhỏ, bù đắp những thiệt thòi mà bị cáo đã gây ra cho cháu", Diệu lí nhí, nước mắt giàn giụa khi nói lời sau cùng.   

Huy Linh

(Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi).

Hung thủ đánh ghen 'kinh dị' từng đánh chồng

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:54
Hung thủ gây ra vụ đánh ghen "kinh dị", lột sạch quần áo nạn nhân ở Bình Dương đã bị cơ quan công an bắt khẩn cấp để điều tra.

Hạ nhục người khác không thể biện minh do 'đánh ghen'

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:48
Ghen tuông là chuyện muôn thuở của phụ nữ, khi một nửa của họ có dấu hiệu "có người thứ ba".
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.