Hai vụ mất tích kỳ lạ gây ám ảnh Nhật Bản

Hai vụ mất tích kỳ lạ gây ám ảnh Nhật Bản

Trương Mạnh Kiên
Chủ nhật, 03/12/2017 | 06:00
0
Gia đình Yamagami cùng chú chó cưng biến mất vào giữa đêm. 6 năm sau, họ được tìm thấy trong chiếc xe dưới lòng hồ.
Hồ sơ - Hai vụ mất tích kỳ lạ gây ám ảnh Nhật Bản

Gia đình Yamagami biến mất vào lúc nửa đêm.

Những vụ mất tích kỳ lạ, không để lại manh mối đã trở thành bức màn bí ẩn bao phủ, gây ám ảnh ở nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, Nhật Bản có lẽ là quốc gia ghi nhận có nhiều vụ mất tích khó hiểu nhất và thường bị thêu dệt cùng với một số yếu tố huyền bí.

Gia đình Yamagami

Tháng 6/2001, một gia đình đã biến mất bí ẩn ngay trong đêm. Câu chuyện kỳ lạ bắt đầu từ ngày 4/6/2001, khi Junko Yamagami, 52 tuổi, không có mặt trong một cuộc họp kinh doanh của công ty và bỏ lỡ chuyến công tác sang Trung Quốc một ngày sau đó. Đồng nghiệp đến nhà Yamagami, nơi cô sống với chồng và mẹ chồng, nhưng không có ai ở đó, chiếc xe ô tô cùng con chó cưng của gia đình cũng biến mất.

Khi cảnh sát tìm đến, họ không thấy ngôi nhà của Yamagami có bất kỳ điều gì bất thường. Mọi đồ đạc trong nhà được sắp xếp gọn gàng, không có dấu hiệu ẩu đả, xô xát. Hành lý kèm với hộ chiếu cùng 150.000 yên tiền mặt vẫn đặt ngay ngắn trên bàn như chờ đợi người chủ của nó mang theo trong chuyến công tác. Thứ duy nhất biến mất khỏi ngôi nhà là một số đôi dép và đồ ngủ, trong khi các loại giày và quần áo khác của các thành viên vẫn để lại. Giống như thể gia đình Yamagami mặc bộ đồ ngủ đi ra ngoài, nhưng không bao giờ quay về tổ ấm của họ.

Một gia đình bình thường được biết đến là không có kẻ thù, không có ai trong gia đình có tiền án tiền sự, bỗng chốc như tan vào không khí theo cách không ai có thể đoán ra. Điều duy nhất mà cảnh sát xác định chắc chắn là chiếc xe của gia đình vẫn đỗ trước cửa vào buổi tối hôm đó, nhưng nó đã biến mất khi người đưa thư đi ngang qua ngôi nhà lúc 4h30 sáng. Không ai đoán được họ đã đi đâu vào nửa đêm. Ai đã ép buộc họ? Tất cả những bí ẩn đó chìm vào trong tập hồ sơ những vụ mất tích chưa thể giải mã.

6 năm sau, tung tích của gia đình Yamagami cuối cùng đã được tìm ra. Chỉ khác một điều là họ đã là những người chết. Một chiếc xe được phát hiện nằm dưới lòng một hồ nước chứa hài cốt của tất cả bốn người mất tích, cùng với con chó của họ, tất cả vẫn đang thắt dây an toàn.

Giám định pháp y không xác định được chắc chắn nguyên nhân cái chết và nhận định có thể họ đã chết đuối. Quần áo trên người nạn nhân dường như là đồ ngủ, mặc dù đã bị phân hủy gần hết. Không có dấu hiệu xô xát ở trong xe hoặc bất kỳ tác động nào từ bên ngoài vào chiếc xe. Kết cục này gây sốc với nhiều người và mang đến những câu hỏi đến giờ chưa có lời giải: Vì sao họ đi ra ngoài trong đêm mà không nói với bất cứ ai? Rốt cuộc họ muốn đi đâu hay chạy trốn điều gì?

Nhà chức trách cho rằng, đây có thể là một vụ tự tử tập thể, nhưng có rất ít bằng chứng cho thấy gia đình này có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào khiến họ phải tìm đến bước đường cùng. Một giả thuyết nhận định, người chồng Masahiro Yamagami, có thể đã cố tình lên kế hoạch giết cả gia đình mình bằng cách lừa họ lên xe và lao xuống hồ. Tuy nhiên, một lần nữa không có bằng chứng nào bảo vệ cho quan điểm này.

Cô bé Yuki Onishi và con đường mòn ám ảnh

Hồ sơ - Hai vụ mất tích kỳ lạ gây ám ảnh Nhật Bản (Hình 2).

Yuki Onishi như bốc hơi ngay trước mặt mọi người trong một lần vào rừng hái măng.

Có lẽ một trong những trường hợp biến mất khó hiểu nhất tại Nhật Bản trong nhiều năm trở lại đây là trường hợp của cô bé 5 tuổi Yuki Onishi. Ngày 29/4/2005, Yuki cùng với mẹ và em gái hái măng trong rừng Goshikidai. Với thời tiết nắng ráo, dễ chịu, có rất nhiều người cùng đi hái măng với gia đình cô bé. Vào khoảng 1h30, sau khi đưa cho mẹ cây măng đầu tiên, cô bé biến mất.

Sau khoảng 20 phút trôi qua, mẹ của Yuki không thể tìm thấy cô bé. Những người xung quanh cho biết, họ không nhớ được lần cuối nhìn thấy Yuki ở đâu, hay có nhìn thấy cô bé đi lạc vào rừng hay không. Cảnh sát đã nhanh chóng được thông báo, nhưng thậm chí họ cũng không thể tìm ra dấu vết của Yuki. Ngay cả khi chó nghiệp vụ được huy động, sự biến mất của cô bé 5 tuổi càng trở nên kỳ lạ hơn. 5 con chó tỏa đi nhiều hướng khác nhau cùng dừng lại ở một địa điểm trong rừng và đó là một con đường mòn, như thể Yuki tan vào hư vô ngay tại đó.

Cuộc tìm kiếm được mở rộng với hơn 3.000 cảnh sát cùng tình nguyện viên tìm kiếm tỉ mỉ đến từng ngóc ngách trong bán kính vài km quanh khu vực, nhưng không có dấu chân hay quần áo, đồ đạc của cô bé được vứt lại ở bất cứ đâu. Ngay cả một hồ nước gần đó cũng được nạo vét lên phòng trường hợp Yuki ngã xuống, nhưng không có thi thể nào được tìm thấy. Một số nhân chứng nói rằng, họ nhìn thấy một người đàn ông đi bộ xung quanh khu vực mang theo chiếc túi đen đủ lớn để nhét một đứa bé vào trong, nhưng mọi mô tả về người này không trùng khớp với nhận dạng của bất cứ ai. Trong khi cảnh sát cho rằng chiếc túi chỉ đơn giản là đựng măng.

Vụ mất tích của Yuki Onishi đã gây xôn xao trong công chúng Nhật Bản. Hàng nghìn người đã kêu gọi cuộc điều tra tiếp tục mở rộng và tình nguyện tìm kiếm tung tích về cô bé. Nhưng Yuki đã không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Người ta vẫn không thể hiểu nổi vì sao bé gái 5 tuổi có thể biến mất giữa khu vực nhiều người như vậy và tại sao những con chó nghiệp vụ đều dừng lại ở con đường mòn.    

Bí mật về những “cái chết cô đơn” ở Nhật Bản

Thứ 4, 25/10/2017 | 18:00
Trong một gara nằm tại con phố đông đúc thuộc Itabashi, miền Bắc Thủ đô Tokyo, Miyu Kojima đã hoàn thành công việc trong ngày của cô. Đó là một đêm lạnh vào tháng Hai.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.