Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da

Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da

Thứ 5, 27/10/2016 | 06:36
0
Cấy phấn cho da đang là dịch vụ “hot”” tại nhiều spa, trung tâm thẩm mỹ. Cấy phấn có thể giúp các cô gái từ làn da nâu trở nên trắng sáng, trẻ đến 10 tuổi.

Theo quảng cáo của các spa, việc thực hiện cấy phấn cho da không hề gây biến chứng hay có tác dụng phụ gì. Các chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng công nghệ siêu dẫn để đưa sản phẩm “tinh chất” vào biểu bì da.

Các tinh chất này có thể xâm nhập vào da và giúp da được căng trẻ, trắng bật lên vài tone. Bên cạnh đó, phương pháp cấy phấn còn giúp cải thiện lão hóa da, se khít lỗ chân lông, giảm nám, sạm...

Nhân viên tại các spa tiếp thị, phương pháp này chỉ cần thực hiện 1 lần, da sáng mịn, đẹp không tỳ vết chỉ sau 15-30 phút, không đau, không sưng. Với quảng cáo này, nhiều bạn gái đã đua nhau đi “đổi màu” cho da.

Làm đẹp - Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da

 Tinh chất giúp trắng da (Ảnh Internet) 

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ dùng "tinh chất CC” có chứa tế bào gốc để trẻ hoá da cho khách hàng. Một liệu trình sẽ phải cấy tinh chất 3 lần. Chỉ sau lần chăm sóc đầu tiên, da sẽ sáng mịn và đều màu. Theo đủ liệu trình ba lần cách nhau một tháng, các vết sạm tối màu, quầng thâm sẽ giảm được khoảng 85.

Cũng theo tìm hiểu của PV, loại tinh chất mà các spa quảng cáo giúp “đổi màu” da chủ yếu là hàng nhập khẩu của Hàn Quốc, Thái Lan… Tuy nhiên, các loại tinh chất đó đều được quảng cáo lập lờ, không có phụ đề tiếng Việt cũng như ghi rõ thành phần các chất.

Mặc dù các spa cam kết, cấy phấn cho da an toàn tuyệt đối nhưng chính vì những tác dụng khó tin về “đổi màu” da sau 30 phút mà nhiều người trở nên hoài nghi và lo sợ về những biến chứng, ảnh hưởng có thể có sau này.

Trao đổi với PV, bác sĩ Lê Viết Hải - Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cho biết, phương pháp cấy phấn cho da được nhiều nước áp dụng và đó là một xu hướng làm đẹp hiện đại. Cấy phấn CC còn được gọi là bắn phủ White Skin... “Đây là phương pháp cải thiện làn da chứ không trắng nõn như quảng cáo”, bác sĩ Hải nói.

Làm đẹp - Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da (Hình 2).

 Cấy phấn cho da có thực sự hiệu quả như quảng cáo?(Ảnh Internet) 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc trực tiếp đưa dưỡng chất vào da chỉ mất 15 phút nhưng liệu trình làm kéo dài khoảng 2 tiếng. Sau khi đưa dưỡng chất vào da, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch, thải độc cho da, làm bóng da và đắp mặt nạ dung môi nuôi cấy tế bào để làm tăng cường hiệu quả của phương pháp này.

Các bác sỹ chuyên khoa cho rằng, tinh chất CC chỉ là một cụm từ mà các thẩm mỹ viện đưa ra để thu hút khách hàng nhưng thực chất thành phần như thế nào thì không ai được kiểm chứng. Nếu sản phẩm có chứa tế bào gốc, điều kiện bảo quản rất khắt khe và giá thành rất cao.

Việc cấy bất kì một chất lạ gì vào cơ thể cũng tiềm ẩn rủi ro, thậm chí gây hoại tử da. Cấy phấn cho da chỉ có hiệu quả tạm thời, không được lâu dài. Vì thế các tinh chất lạ chưa được kiểm chứng này sẽ thâm nhập sâu hơn và có thể gây hại cho da.

N.G-M.H

Rước 'làn da cóc' vì tin vào công dụng làm đẹp thần kỳ của mỡ trăn

Thứ 3, 02/08/2016 | 05:58
Với những lời quảng cáo có cánh, nhiều bạn gái đã mua mỡ trăn tươi về dùng nhưng do “quá liều”, nhiều người đã tự rước về làn da sần sùi như da cóc.

Tuyệt chiêu làm đẹp toàn thân chỉ trong một tuần

Thứ 4, 12/08/2015 | 06:09
Những cách làm đẹp từ những thực phẩm đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ cho chị em phụ nữ chỉ trong vòng một tuần.

Rước 'làn da cóc' vì tin vào công dụng làm đẹp thần kỳ của mỡ trăn

Thứ 3, 02/08/2016 | 05:58
Với những lời quảng cáo có cánh, nhiều bạn gái đã mua mỡ trăn tươi về dùng nhưng do “quá liều”, nhiều người đã tự rước về làn da sần sùi như da cóc.

Tuyệt chiêu làm đẹp toàn thân chỉ trong một tuần

Thứ 4, 12/08/2015 | 06:09
Những cách làm đẹp từ những thực phẩm đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ cho chị em phụ nữ chỉ trong vòng một tuần.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!