Hàn Quốc rộ mốt xem tướng 'đổi mặt'

Hàn Quốc rộ mốt xem tướng 'đổi mặt'

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:48
0
Phụ nữ Hàn Quốc tìm đến thầy xem tướng chỉ để nghe thầy khuyên xem có nên phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi số phận không hoặc chỉ để biết mình có lấy được chồng không sau khi mang một khuôn mặt mới.

Dịch vụ hút khách

Ko Joo Hyun (21 tuổi) - một sinh viên sắp tốt nghiệp đại học hết sức lo lắng cho tương lai sau này của mình. Cô thực sự mất phương hướng, không biết sau này sẽ làm nghề như thế nào, có kết hôn hay không và khi nào là thời điểm tốt nhất để lấy chồng. Những câu hỏi như vậy cứ lởn vởn trong đầu Ko khiến cô luôn bị căng thẳng thần kinh. Để giải tỏa phần nào lo âu của mình, Ko quyết định tìm đến thầy xem tướng mặt.

Theo chân Ko, phóng viên cùng cô tìm đến văn phòng của Byun Gye Huyn, một ông thầy xem tướng số, coi chỉ tay lẫn xem tử vi có tiếng ở Hàn Quốc ở khu Shinchon phía tây Seoul. Giá mỗi lần xem tùy vào việc khách hàng xem những gì, nhiều hay ít và độ phức tạp của mỗi lượt xem. Khi được hỏi về việc tin tưởng với thầy tướng số, Ko trả lời: "Tôi không tin hoàn toàn nhưng tôi rất quan tâm vào những gì ông ấy phán".

Tiêu điểm - Hàn Quốc rộ mốt xem tướng 'đổi mặt'

Xem tướng số trở thành nghề "hot" ở Hàn Quốc

Căn phòng của thầy tướng số Byun khá tối, chỉ có một bóng đèn duy nhất treo trên trần nhà cung cấp ánh sáng cho thầy Byun "làm việc". Bốn bức vách trong văn phòng ông không treo bất cứ vật gì để trang trí ngoại trừ một giấy phép hành nghề có ghi tên và dán ảnh của ông.

Được biết, thầy Byun hành nghề từ khi còn ở tại một ngôi làng thuộc khu Chungcheong. Các trưởng tộc trong làng nhận thấy ông có một tố chất đặc biệt nên đã truyền lại cho ông những điều cơ bản về lý số nhưng cảm thấy chưa đủ, thầy Byun đã nghiên cứu thêm rất nhiều sách viết bằng Hoa ngữ, bao gồm các môn tử vi, kinh dịch… Đa phần khách hàng tìm tới thầy Byun đều không hài lòng với cuộc sống hiện tại và khao khát một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Thầy Byun cho biết, khách hàng tới đây, đặc biệt là nữ giới đều có ước nguyện giàu có và mong ước lấy chồng. Mục đích việc xem tướng của Byun chủ yếu là cho khách hàng những lời khuyên có ích, giúp họ tự tin trong công việc, mang lại niềm vui nho nhỏ cho họ khi họ đang vướng trong những băn khoăn không câu trả lời. Tuy nhiên, chính thầy Byun cũng phải công nhận, đôi khi lời "phán" của thầy cũng vô thưởng vô phạt. Ví dụ, trường hợp của khách hàng Jo Hye Hyun (20 tuổi).

Trước khi bước vào căn phòng của thầy tướng, cô sinh viên lộ rõ vẻ lo lắng, buồn rầu. Nhưng sau khi nghe thầy phán: "Cô không phải lo về việc lấy chồng, cô có sức quyến rũ rất mạnh với đàn ông", Ko trở nên rạng rỡ và vui mừng khôn xiết. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể nói được như vậy khi nhìn vào khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn và đôi mắt hút hồn của cô.

Những năm gần đây, nghề coi tướng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các thầy tướng nhờ thế mà nhanh chóng phát đạt và có cơ hội gặp gỡ mọi thành phần khách hàng. Có người muốn biết đủ chuyện tương lai của mình nhưng cũng có người chỉ muốn biết mình có thể lấy chồng không mà thôi. Thầy Byun chia sẻ: "Tôi cũng không ngờ nghề coi tướng số này lại trở nên được ưa chuộng đến vậy. Xã hội càng phát triển, tâm lý con người càng phức tạp và gặp nhiều vướng mắc. Họ không muốn tìm đến các chuyên gia tâm lý mà chỉ cần nghe về tương lai và sẽ yên tâm hơn rất nhiều nếu biết đó là một tương lai tươi sáng".

Xem tướng "đổi mặt"

Nhà xem tướng mặt đồng thời là chủ tịch của trung tâm nghiên cứu tử vi Vườn thiên đàng, bà Janet Shin cho biết: "Coi tướng là một bộ môn rất phức tạp. Người coi tướng phải hiểu được được hệ thống năng lượng tương ứng với năm yếu tố ngũ hành trong mỗi con người. Giới trẻ bây giờ cứ nghĩ chỉ cần nỗ lực thì sẽ thành công. Nhưng nếu họ không hướng năng lượng trong người theo hướng đúng thì mọi cố gắng của họ cũng không bù lại được".

Khách hàng tìm đến nhờ bà Janet xem tướng thường là những người hoạt động trong các lĩnh vực có tính cạnh tranh cao như doanh nhân, vận động viên, nghệ sĩ… Họ đều muốn bà Janet chỉ cho họ hướng đi đúng, cách sử dụng năng lượng tốt nhất để có được thành công trong sự nghiệp.

Bà Janet đã mất nhiều năm nghiên cứu tướng số và rất am hiểu các vấn đề của họ nên dễ dàng cho họ lời khuyên phù hợp. Tuy nhiên, có nhiều nhà tướng số lợi dụng lòng tin của khách hàng, coi tiền bạc là trên hết. Một trong những lời tư vấn họ thường khuyên khách hàng là chỉnh sửa khuôn mặt.

Lời tư vấn này đánh đúng vào tâm lý ưa làm đẹp của nhiều người dân Hàn Quốc. Câu tư vấn quen thuộc của các nhà "tư vấn tâm lý" này là "Bạn nên chỉnh sửa cho chiếc mũi cao và thanh mảnh hơn" hoặc "Bạn cần có một đôi mắt to, hai mí thì mới kiếm được công việc tốt và một tấm chồng ưng ý". Do quá tin vào thầy tướng số, lại muốn mình được đẹp hơn, nhiều người đã đi chỉnh sửa khuôn mặt với hi vọng được đẹp hơn và có thể lấy được chồng. Bởi vậy, việc phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt dường như trở thành trào lưu ở Hàn Quốc.

Số đông người dân Hàn Quốc đổ xô đi phẫu thuật "đổi mặt" để có tương lai sáng hơn. Thấy rõ nhất là các ca sĩ, diễn viên tìm đến các viện thẩm mỹ chỉnh sửa khuôn mặt để có diện mạo xinh xắn, ăn hình. Tuy nhiên, những người như bà Janet lại hoàn toàn phản đối việc phẫu thuật và chỉnh sửa này. Bà khẳng định, tướng mặt đẹp trong tướng số khác hẳn quan điểm về cái đẹp đã được sửa. Bà còn cảnh báo: "Thay đổi khuôn mặt sẽ làm vận khí của người đó thay đổi theo chiều hướng đi xuống".

Xã hội Hàn Quốc ngày một phát triển, điều này đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh trong công việc cũng khốc liệt hơn. Người ta sẽ tranh giành chỗ đứng cho bản thân trong các công ty lớn, trong những trường đại học danh giá. Vì vậy, việc người ta tìm đến các thầy tướng số thay đổi vận hạn không còn là điều hiếm hoi như ngày trước.

Chấp nhận đau đớn, lao vào phẫu thuật

Do các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc và truyền hình Hàn Quốc ngày càng cởi mở đối với việc phẫu thuật thẩm mỹ nên giới trẻ cũng không bỏ qua cơ hội được thay đổi diện mạo của bản thân, tranh thủ xin cha mẹ được tìm đến "dao kéo" để có vẻ xinh xắn như thần tượng. Nhưng chính sự cởi mở này đã khiến phong trào phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc ngày càng trở nên "cực đoan" hơn. Phụ nữ Hàn Quốc giờ không còn hài lòng với những kiểu "tút" nhan sắc thông thường như cắt mí mắt, bơm môi, sửa mũi hay bơm ngực. Họ còn chấp nhận đau đớn, lao vào các cuộc phẫu thuật như gọt xương gò má hay chỉnh sửa xương hàm đầy rủi ro.

H.N (Theo Yonhap News)

Hàn Quốc sẽ thiến nhiều loại tội phạm tình dục

Thứ 2, 18/03/2013 | 20:45
Hình phạt thiến hóa học sẽ chính thức được áp dụng rộng rãi ở Hàn Quốc vào ngày 19-3 với các đối tượng tội phạm xâm hại tình dục không chỉ trẻ em mà ở mọi lứa tuổi.

Chiếc ví của Tổng thống Hàn Quốc giá chưa tới 80.000 đồng

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:14
Trong chuyến thăm tới một siêu thị tại Seoul mới đây, nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đã để lộ ra chiếc ví khi bà dùng tiền mặt để mua trái cây. Đáng ngạc nhiên là chiếc ví này có giá chỉ gần 80.000 đồng.

Triều Tiên làm tê liệt nhiều ngân hàng, kênh truyền hình Hàn Quốc?

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:36
Chiều qua, hệ thống máy tính của nhiều kênh truyền hình và ngân hàng tại Hàn Quốc bất ngờ tê liệt chỉ ít giờ sau khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đang thực hiện nhiều chiến dịch tuyên truyền toàn diện qua mạng nhắm vào nước mình.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.