Hận tình, gái quê thành nữ tướng cướp

Hận tình, gái quê thành nữ tướng cướp

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:39
0
…Khi tình yêu tan vỡ, nhiều người vì hận tình, xót của nên không cam chịu trắng tay, đã tìm mọi cách, thậm chí không trừ cả thủ đoạn để đòi lại những gì đã trót dâng hiến cho cuộc tình quá khứ. Để rồi , hai người từng yêu nhau bỗng trở thành bị cáo và bị hại bất đắc dĩ của “món nợ” tình đó.

Trắng tay sau mối tình đầu

Cô thân chủ tội nghiệp của tôi tên là Nguyễn Thị Thu, quê Hưng Yên.  Xuất thân từ một gia đình nghèo, hoàn cảnh éo le nhưng Thu lại được trời phú cho nhan sắc và sự giỏi giang, tháo vát hơn người. Năm 17 tuổi, Thu ra Hà Nội học nghề uốn tóc. Cũng tại đây, cô gái quê ngây thơ, xinh đẹp đã “lọt mắt xanh” một công tử  tên Tú (28 tuổi), nhà ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Tú là “khách ruột” hay đến quán gội đầu để tán tỉnh Thu. Đẹp trai, khéo nói lại từng trải có thừa nên Tú đã chiếm được trọn vẹn tình yêu đầu đời của cô gái quê chẳng mất nhiều công sức. Thu rất tin tưởng và hy vọng sẽ được lên xe hoa cùng Tú, vì cha mẹ Tú cũng có vẻ ưng thuận khi Thu đến nhà chơi. Thậm chí, ông bà còn giục Thu nên nhanh chóng “gìm cương” con ngựa bất kham này lại, để ông bà mau chóng có cháu bồng khiến Thu rất cảm động, chờ mong đến ngày Tú đón mình lên xe hoa.  

Và rồi cũng đến ngày Tú làm đám cưới, nhưng điều khiến Thu té ngửa là cô dâu không phải Thu mà lại là một cô gái xinh đẹp và giàu có cùng khu phố nhà anh ta. 

Thu cay đắng bẽ bàng vì bị lừa tình, đêm tân hôn của người yêu cũng là lần đầu tiên trong đời Thu đi bar thâu đêm, say lướt khướt. Đã thế, sau đó kẻ “sở khanh” vẫn trơ trẽn hẹn hò với Thu, tiếp tục rót mật vào tai cô gái quê rằng anh ta lấy vợ là do gia đình sắp đặt, cả đời này anh ta chỉ yêu có mình Thu…

Thiếu nữ vô cùng căm hận, sau cú vấp đầu tiên trong tình trường, cô đã “sáng mắt” ra nhiều, đâu còn là đứa con gái khờ dại, dễ lừa gạt khi xưa? Thậm chí Thu còn đủ khôn ngoan để đánh lừa lại kẻ lọc lõi trong tình trường là Tú. Thu vờ tin Tú, vờ nghe theo lời anh ta để “nhử mồi” anh ta theo kế hoạch của mình, tìm cách “đòi nợ” kẻ “đánh cắp” đời con gái của mình.

Một đêm nọ, cô gái quê nhắn tin rất mùi mẫn cho người yêu cũ: “Anh ơi, em buồn quá, em muốn được gặp anh, chỉ một lần này nữa thôi…”. Chàng trai si tình tức tốc phóng xe đến căn phòng trọ của Thu, nơi đã từng là “thiên đường hạnh phúc” của hai người.

Để rồi, sáng hôm sau tỉnh dậy thì Tú biết mình đã trở thành nạn nhân của một vụ “Cướp tài sản” khi tất cả xe máy, điện thoại di động, ví tiền, đồng hồ, dây chuyền, nhẫn vàng… của anh ta đã  biến mất theo cô nhân tình xinh đẹp.

Hãy đứng dậy sau vấp ngã

Gây án xong, Thu bỏ trốn vào Nam, sau nửa năm “án binh bất động” nghe ngóng tình hình, thấy có vẻ yên ắng nên cô lại ngược trở ra Hà Nội làm ăn. Thu ngây thơ nghĩ rằng Tú sẽ không dám tố cáo chuyện “ăn vụng” đến cơ quan công an nên yên tâm dùng số tiền cướp được của người yêu cũ để mở một hiệu uốn tóc gội đầu.

Và rồi cô chủ quán khéo léo, giỏi giang cũng tìm được một chàng trai tâm đầu ý hợp để đi tới hôn nhân. Đáng buồn là khi cô đang chuẩn bị  đám cưới thì lại bị bắt theo lệnh truy nã về tội “Cướp tài sản”. Thu bàng hoàng đau khổ và ân hận, nỗi đau tình quá khứ những tưởng đã đào sâu chôn chặt bỗng dưng lại dội về.

Thu đã thú nhận tất cả sự thật với chồng sắp cưới của mình và khuyên anh ấy hãy từ hôn, bởi cô không xứng đáng. Nhưng điều xúc động là chồng sắp cưới rất yêu và hiểu rằng Thu chỉ vì nông nổi, cạn nghĩ, lại thiếu hiểu biết pháp luật nên mới phạm tội. Anh tha thứ cho Thu và còn tích cực bồi thường giúp cô để cô được giảm nhẹ hình phạt.

Chính anh chàng đôn hậu đó cũng là người đi mời luật sư bào chữa cho Thu, với hy vọng để cô gái nông nổi được giảm nhẹ hình phạt, sớm được trở về. Anh sẽ đợi cô ấy để bù đắp cho cô những đau khổ, mất mát, thua thiệt. Anh chàng người yêu cũ sau đó cũng hiểu ra mình là người có lỗi nên đã viết đơn xin bãi nại cho Thu.

Dù được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như vậy nhưng Nguyễn Thị Thu vẫn bị TAND quận Đống Đa (Hà Nội) tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, mức án khởi điểm của khung hình phạt. Phiên tòa hôm đó, Thu đã khóc rất nhiều vì day dứt, ân hận.

Luật sư cũng cảm thấy ngậm ngùi, tiếc thay cho cô ấy lại một lần nữa lỡ hẹn với xe hoa. Luật sư đã khuyên Thu nỗ lực cải tạo tốt để sớm được trở về, tương lai vẫn đang rộng mở với những ai biết dũng cảm đứng dậy sau vấp ngã. Thu đã hiểu ra và hứa sẽ nghe theo lời khuyên của Luật sư, không phụ tấm lòng của người chồng sắp cưới đã khổ lụy vì cô.           

Yêu rồi xa, hợp rồi tan, âu cũng là những chuyện thường tình của cuộc sống. Khi yêu nhau, người ta rộng lượng hào phóng với nhau bao nhiêu thì khi tình yêu không còn họ trở lên nhỏ nhen, hẹp hòi bấy nhiêu; thực tế có người dùng mọi thủ đoạn để đòi lại những thứ đã mất như đòi bồi thường về trinh tiết, đòi lại những khoản tiền mà họ đã “đầu tư” cho mối tình quá khứ, để rồi kết cục, tiền không đòi được mà tình cảm thì tan vỡ; có người phải tra tay vào còng, trở thành tội phạm hình sự một cách đáng tiếc như trường hợp của Thu.

Theo Pháp luật Việt Nam

Mãng xà quẫy đuôi gây tai họa ở Hưng Yên

Thứ 2, 16/09/2013 | 13:21
Rộng chưa đầy 1 km2 nhưng vùng đất này trong hơn chục năm trở lại đây thường xuyên xảy ra nhiều người chết trẻ thì cũng gặp chuyện không may... Dân cư phần nhiều đã rời đi làm ăn hoặc chuyển đến chỗ khác sinh sống. Vì thế, người ta thường gọi nó là vùng đất ma.

Hưng Yên: Vợ chồng chủ nhà nghỉ bị sát hại

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:00
Tại hiện trường, ông chủ nhà nghỉ bị đâm đa vết thương, chết trong tư thế nằm ngửa ở phía sau cánh cửa phòng 201. Bà chủ nằm bất tỉnh ở cầu thang tầng hai lên tầng ba.

Hưng Yên: Anh nhờ em ruột làm… chú rể

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:37
Trong hôn lễ, người đến đón dâu, đứng lên trao nhẫn cưới trong vai trò chú rể lại chính là em trai ruột của Tĩnh.

Băng nhóm xã hội đen 'khuynh đảo' đất Hưng Yên sa lưới

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:00
Với sự ngông cuồng, coi thường pháp luật, Đỗ Hữu Quỳnh đã cầm đầu băng nhóm đâm chết đối tượng côn đồ Huy “Răm bô”, đồng thời chỉ đạo đàn em bảo kê, thu phế khuynh đảo đất Hưng Yên.

Làng nghề Hưng Yên ngập trong ô nhiễm rác thải

Thứ 3, 07/05/2013 | 13:53
Ông Lê Đức Lành, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, trên toàn tỉnh hiện có 85 làng nghề, trong đó có 35 làng nghề được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.

Khu vườn chôn 70 gánh vàng tại Hưng Yên

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:12
Cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 30km, một ngôi làng nhỏ tại thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) hiện vẫn còn lưu truyền những câu chuyện nóng hổi liên quan đến 70 gánh vàng người Tàu từng chôn lại.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.