Hãng bay nhét thêm ghế vào hạng phổ thông

Hãng bay nhét thêm ghế vào hạng phổ thông

Thứ 5, 31/10/2013 | 14:01
0
Giữa bối cảnh khá ảm đạm của ngành hàng không thế giới, nhiều hãng đã tìm cách cải thiện tình hình bằng cách tăng thêm 1 chỗ ngồi ở mỗi hàng ghế thuộc hạng phổ thông nhằm tăng doanh thu.

Theo tờ The Wall Street Journal, đây là phương thức mà một số hãng bay lớn như AMR, American Airlines, Air Canada, Air France - KLM và cả Emirates đang chọn lựa. Thậm chí, “chiêu trò” này không chỉ giới hạn trên các tuyến bay ngắn mà đã được áp dụng cho những tuyến bay dài.

Lạ & Cười - Hãng bay nhét thêm ghế vào hạng phổ thông

Suốt gần 20 năm, hầu hết những hàng ghế phổ thông trên dòng Boeing 777 thường có 9 chỗ ngồi cho mỗi hàng. Thế nhưng, trong năm ngoái, gần 70% số Boeing 777 được bàn giao có đến 10 chỗ ngồi cho mỗi hàng ghế phổ thông. Điều đó đồng nghĩa với việc bề rộng của mỗi chỗ ngồi hạng phổ thông bị thu hẹp lại, lối đi lại cũng chật hơn và cả khoang để đồ xách tay cũng bị o ép. Đối với những dòng máy bay “khổng lồ”, sự thu hẹp còn tàm tạm, nhưng với các dòng cỡ nhỏ hơn thì mức độ chật hẹp càng khó chấp nhận.

Điển hình, gần 10 hãng hàng không đã đặt hàng dòng máy bay Airbus A330 vốn chỉ có 8 chỗ ngồi cho mỗi hàng ghế hạng phổ thông nhưng lại nâng lên 9 ghế. Vì thế, bề rộng của mỗi chỗ ngồi chỉ còn 16,7 inch (tương đương 42,4 cm). Con số quá khiêm tốn so với bề rộng 19 inch của ghế ở các sân vận động và thua xa mức 25 inch trong những rạp chiếu phim hiện đại.

Thế nhưng, hiện tại hành khách đang đối mặt tình trạng “chèn ép” trên, và họ không còn chọn lựa nào khác ngoài việc chấp nhận ngồi gò bó hoặc chi tiền nhiều hơn cho các hạng ghế cao cấp hơn.

Theo Tin nóng

Trang phục tiếp viên của các hãng bay Việt Nam

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:30
Trong khi Vietnam Airlines trung thành với áo dài, Jetstar chỉ một lần đổi trang phục thì Vietjet Air thậm chí còn để tiếp viên mặc áo hoa, váy Tây Nguyên lên máy bay.

Havaianas: Từ dép tông 'nghèo mới đi' thành hàng hiệu 'sao mới dùng'

Thứ 4, 09/10/2013 | 10:12
Đơn giản mà sáng tạo, Havaianas đã đưa thương hiệu của mình từ dép tông “nghèo mới đi” thành hàng hiệu “sao mới dùng”.

Kinh nghiệm 'vàng' xử lý khi bị hủy chuyến bay

Thứ 7, 05/10/2013 | 14:16
Áp lực có thể đến từ sự hoang mang khi đứng giữa một sân bay rộng lớn, hay các kế hoạch tiếp theo bị đảo lộn. Hãy bình tĩnh tìm hiểu thông tin, tìm cách xử lý tình huống khi bị hoãn, hủy chuyến bay.

Khách hàng 'tố' Petroland lừa đảo

Thứ 7, 21/09/2013 | 15:50
Khách hàng Dự án Chung cư Mỹ Phú (quận 7) căng băng rôn quanh trụ sở Petroland tố cáo công ty này và công ty con lừa đảo.rn

Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:30
Có những hãng đã nhiều lần thay logo, cũng có hãng từ khi thành lập vẫn trung thành với 1 logo duy nhất, tuy nhiên, dù ở bất cứ đâu, những logo của các hãng hàng không Việt Nam đều mang ý nghĩa riêng biệt, gây nhiều ấn tượng.

Tiếp viên nữ tiết kiệm cho hãng hàng không 500.000 USD/năm

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:52
Theo Go Air, một tiếp viên nữ trung bình nhẹ hơn tới 15 - 20 kg. Việc này sẽ giúp họ tiết kiệm hơn 500.000 USD chi phí nhiên liệu mỗi năm.

Trang phục tiếp viên của các hãng bay Việt Nam

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:30
Trong khi Vietnam Airlines trung thành với áo dài, Jetstar chỉ một lần đổi trang phục thì Vietjet Air thậm chí còn để tiếp viên mặc áo hoa, váy Tây Nguyên lên máy bay.

Havaianas: Từ dép tông 'nghèo mới đi' thành hàng hiệu 'sao mới dùng'

Thứ 4, 09/10/2013 | 10:12
Đơn giản mà sáng tạo, Havaianas đã đưa thương hiệu của mình từ dép tông “nghèo mới đi” thành hàng hiệu “sao mới dùng”.

Kinh nghiệm 'vàng' xử lý khi bị hủy chuyến bay

Thứ 7, 05/10/2013 | 14:16
Áp lực có thể đến từ sự hoang mang khi đứng giữa một sân bay rộng lớn, hay các kế hoạch tiếp theo bị đảo lộn. Hãy bình tĩnh tìm hiểu thông tin, tìm cách xử lý tình huống khi bị hoãn, hủy chuyến bay.

Khách hàng 'tố' Petroland lừa đảo

Thứ 7, 21/09/2013 | 15:50
Khách hàng Dự án Chung cư Mỹ Phú (quận 7) căng băng rôn quanh trụ sở Petroland tố cáo công ty này và công ty con lừa đảo.rn

Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:30
Có những hãng đã nhiều lần thay logo, cũng có hãng từ khi thành lập vẫn trung thành với 1 logo duy nhất, tuy nhiên, dù ở bất cứ đâu, những logo của các hãng hàng không Việt Nam đều mang ý nghĩa riêng biệt, gây nhiều ấn tượng.

Tiếp viên nữ tiết kiệm cho hãng hàng không 500.000 USD/năm

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:52
Theo Go Air, một tiếp viên nữ trung bình nhẹ hơn tới 15 - 20 kg. Việc này sẽ giúp họ tiết kiệm hơn 500.000 USD chi phí nhiên liệu mỗi năm.