Hàng chục hecta rừng Hà Nam bốc cháy dữ dội trong đêm

Hàng chục hecta rừng Hà Nam bốc cháy dữ dội trong đêm

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:45
0
Một vụ cháy rừng lớn chưa từng có ở Hà Nam xảy ra tối ngày 17/5 khiến gần 30ha rừng bị ảnh hưởng và vẫn đang bốc cháy dữ dội trong đêm. Công tác dập tắt đám cháy vẫn gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 18 giờ chiều 16/5, tại rừng phòng hộ thuộc địa phận thôn Thung Lún, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam bất ngờ phát lửa rồi nhanh chóng lan sang các cánh rừng bên cạnh.

Việt Nam Xanh - Hàng chục hecta rừng Hà Nam bốc cháy dữ dội trong đêm

Người dân đang nỗ lực vạch đường, dập tắt đám cháy.

Theo một số người dân địa phương cho biết, lúc đầu ngọn lửa còn bốc cháy nhỏ nhưng một lúc sau ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên khiến cả cánh rừng như ngọn núi lửa nên việc tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Tiếp cận hiện trường, theo ghi nhận của PV báo điện tử Người đưa tin, đám cháy dữ dội kèm theo những tiếng nổ lách tách. Do đoạn đường vào khu vực cháy đường đi rất nhỏ và hẹp, đi lại khó khăn nên việc ứng cứu dập lửa rất bất lợi.

Việt Nam Xanh - Hàng chục hecta rừng Hà Nam bốc cháy dữ dội trong đêm (Hình 2).

Hàng chục hecta rừng ở Hà Nam bốc cháy dữ dội trong đêm

Đám cháy diễn ra dữ dội nhưng đến 22 giờ cùng ngày vẫn chưa thấy có lực lượng chức năng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ cháy. Mãi đến 22h30’, một số Công an xã Thanh Nghị, có địa phận giáp ranh với xã Thanh Tân biết thông tin vụ cháy nên đã đến hiện trường làm công tác phát đường luồng để đám cháy không lan sang khu vực bên cạnh.

Sau hơn 8 tiếng xảy ra vụ cháy đến 2 giờ sáng ngày 17/5 đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng, bốc cháy dữ dội.

Được biết, những ngày gần đây thời tiết miền Bắc đang diễn ra nắng nóng kéo dài, có nơi nắng kỷ lục hơn 40độ C khiến thời tiết gay gắt, hanh khô nên rất dễ xảy ra cháy rừng.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ cháy rừng nghiêm trọng này.

Văn Định

Đồng bằng sông Cửu Long: Cháy rừng rình rập

Thứ 2, 15/04/2013 | 10:32
Các tỉnh ĐBSCL đang vào giai đoạn cao điểm phòng chống cháy rừng. Năm nay, mùa khô đến sớm cộng với nắng nóng gay gắt kéo dài làm hàng chục ngàn ha rừng ở ĐBSCL khô kiệt, nguy cơ cháy có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm tại 10 tỉnh

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:09
Theo Cục Kiểm lâm, tính đến ngày 10/04/2013 nhiều khu vực thuộc 10 tỉnh, thành phố đã có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Đà Nẵng: Nguy cơ cháy rừng đang ở cấp nguy hiểm

Thứ 2, 08/04/2013 | 09:49
Ngày 7/4, Chi cục trưởng Kiểm lâm Đà Nẵng Trần Văn Lương cho hay, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn đang ở cấp báo động IV là cấp nguy hiểm.

Thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất đe dọa Australia

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:57
Tại nhiều nơi trên đất nước Australia, nhiệt độ đã tăng lên 54 độ C.