Hàng chục người chết thảm do tai nạn tàu hỏa

Hàng chục người chết thảm do tai nạn tàu hỏa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
2 đoàn tàu đã tông vào nhau gần Arakkonam ở quận Vellore của bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, trong đêm 13/9, giết chết ít nhất 9 người và làm bị thương 85 người khác.

Cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương khi hai đoàn tàu hỏa đâm vào nhau ở miền Nam Ấn Độ vào tối 13/9.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút giờ địa phương (tức 16 giờ GMT) trên đoạn đường sắt giữa Arakkonam và Chiteri, cách thành phố cảng Chennai khoảng 80 km khi một đoàn tàu EMU đâm vào đuôi một đoàn tàu chở khách đang đỗ tại một cột tín hiệu gần Arakkonam, làm ba toa tàu bị trật bánh.

Hãng tin địa phương NDTV đưa tin ít nhất 15 hành khách có thể đã chết trong khi 17 người khác bị thương nặng. Nhiều người khác hiện vẫn bị kẹt trong các toa tầu đổ. Hơn 100 cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã tới hiện trường, tuy nhiên, mưa lớn và đêm tối đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Hai đội cứu hộ quốc gia đã lao đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong đống đổ nát. Tuy trời tối và mưa lớn nhưng báo cáo cho biết tất cả hành khách đều đã được kéo ra. Trong khi đó, các quan chức ngành đường sắt Ấn Độ cũng bay chuyến đầu tiên đến nơi xảy ra tai nạn.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Dinesh Trivedi cho biết theo các báo cáo ban đầu, nguyên nhân tai nạn có thể do lỗi đèn tín hiệu, nhưng cần phải điều tra thêm.

Dưới đây là chùm ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng này

Quế Mai (Theo Chinanews)