Hàng công Chelsea: Không tiền đạo giỏi, đừng mơ vô địch

Hàng công Chelsea: Không tiền đạo giỏi, đừng mơ vô địch

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:55
0
Chelsea đã toàn thắng 2 trận chính thức trong nhiệm kỳ thứ hai của Mourinho, ghi 4 bàn, nhưng các tiền đạo thì vẫn chưa một lần được ăn mừng. Đừng hỏi tại sao chiến lược gia người Bồ lại thèm khát Wayne Rooney đến thế.

Ở hai vòng đầu tiên, Mourinho đã sử dụng 4/5 tiền đạo mà ông đang sở hữu: Torres, Demba Ba (đá chính), Lukaku, và Schuerrle (vào sân từ ghế dự bị). Chỉ Moses chưa được vào sân. Kết quả? 4 bàn Chelsea ghi được là nhờ công của những tiền vệ (Oscar, Lampard), hậu vệ (Ivanovic), và… cầu thủ đối phương (Antonio Luna, phản lưới).

Thử kêu, đốt xịt

Khi Romelu Lukaku ghi bàn ầm ầm vào lưới Singha All Stars, Malaysia XI, Indonesia All-Stars và AS Roma, nhiều người cho rằng “Drogba mới” thừa sức chiếm một vị trí đá chính trên hàng công Chelsea. Họ đã lầm. Những đội bóng yếu xìu ở châu Á không thể là thước đo chính xác cho năng lực của Lukaku. Anh tịt ngòi hoàn toàn tại International Champions Cup, khi chạm trán những đối thủ đẳng cấp hơn (Inter Milan, AC Milan, Real Madrid).

Trong hai trận chính thức vừa qua, Lukaku đều chỉ được vào sân từ ghế dự bị, và gần như không để lại một dấu ấn nào. Ngoại trừ thể hình lý tưởng và sức khỏe, Lukaku chưa thể hiện được phẩm chất nào của Drogba cả. Anh xử lý còn khá non, và thiếu dứt khoát. Dù từng ghi 17 bàn ở Premier League mùa trước trong màu áo West Brom, songLukaku vẫn chưa sẵn sàng cho một vị trí trên hàng công Chelsea. Nên nhớ, chính vì tịt ngòi suốt 12 trận ở mùa đầu tiên tại Stamford Bridge mà chân sút trẻ này đã bị cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Bóng đá Quốc tế - Hàng công Chelsea: Không tiền đạo giỏi, đừng mơ vô địch

Romelu Lukaku còn lâu mới có thể sánh bằng đàn anh Didier Drogba.

Tân binh Andre Schuerrle cũng từng nổ súng khi du đấu, với bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước AC Milan. Ở hai vòng vừa qua, anh cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng đều đá tiền vệ phải, và cũng không đóng góp lớn về lối chơi. Ngoài việc không phải một trung phong đích thực, đẳng cấp của Schuerrle mới thuộc hàng khá. Trong 4 năm khoác áo Mainz và Leverkusen, anh chưa bao giờ ghi quá 15 bàn/mùa cả.

Trong 75 phút trước Hull City, Torres đã mang lại một quả phạt đền (Lampard đá hỏng), và bị phạm lỗi dẫn đến một quả phạt trực tiếp (Lampard thực hiện thành công). Về phương diện xây dựng lối chơi, anh đá không tồi khi nỗ lực di chuyển nhằm kéo dãn khoảng trống, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Nhưng để tìm lại bản năng sát thủ thì không hề dễ dàng. Còn Demba Ba? Anh chuyền bóng hỏng gần một nửa (6/14). Trong 65 phút hiện diện trên sân, anh chỉ chạm bóng 18 lần, bằng đúng con số của Lukaku trong 25 phút. AS Roma đang liên hệ mua Ba, và có lẽ Chelsea không cố giữ làm gì.

Chelsea “khát” Rooney thực sự

Mourinho chưa bao giờ bỏ thói quen tâm lý chiến, và một số người cho rằng việc Chelsea chuẩn bị đưa ra lời đề nghị thứ ba với Wayne Rooney chẳng quả chỉ là đòn gió trước trận đại chiến M.U - Chelsea vào đêm thứ Hai tuần tới.

Nhưng sau những gì mà Mourinho đang cố gắng thử nghiệm (sử dụng gần hết các tiền đạo), Chelsea đang rất cần một chân sút đẳng cấp thật sự, như Rooney. Một chân sút có khả năng ghi 20 đến 25 bàn thắng/mùa, có thể truyền lửa cho đồng đội bằng những khoảnh khắc kỳ diệu. Hiện tại, hàng tiền đạo của Chelsea vẫn có phần lép vế so với hai ông lớn thành Manchester.
Thật vậy, nếu giữ được Rooney ở lại, M.U sẽ sở hữu 4 tiền đạo đẳng cấp thực sự, bên cạnh một Wilfried Zaha có thể sắm vai mũi nhọn vào bất cứ lúc nào. Sau những gì thể hiện ở vòng mở màn (đè bẹp Newcastle 4-0), Man City đã cho thấy sức tấn công đáng sợ của họ. Với Aguero, Dzeko, Jovetic và Negredo, HLV Pellegrini cũng có nhiều sự lựa chọn hơn cho các phương án tấn công.

Chelsea đang sở hữu tuyến giữa cực mạnh, cùng một hàng thủ tương đối vững chắc, nhưng hàng tiền đạo vẫn là một tiếng thở dài. Để cạnh tranh chức vô địch, họ phải gấp rút mang về một sát thủ thực sự. Nên nhớ, kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa rồi.

Theo Thể thao Văn hóa

Chelsea phá đám thương vụ 'bom tấn' của Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:45
Willian đang đàm phán hợp đồng với Tottenham, nhưng Chelsea vừa nhảy vào cuộc với lời đề nghị tốt hơn gửi đến Anzhi, đội sở hữu tiền vệ công người Brazil.

Sau đại chiến với M.U, Chelsea sẽ hỏi mua Rooney lần cuối

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:41
HLV Mourinho tiết lộ Chelsea sẽ đưa ra lời đề nghị hỏi mua Rooney lần cuối sau đại chiến với M.U ở vòng 2 Premier League.

Chelsea hoãn vụ Rooney, tính phương án B với Eto'o

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:43
Mourinho hôm qua thông báo Chelsea chờ qua trận làm khách trên sân Man Utd tuần tới mới khởi động lại thương vụ Rooney.

Thắng Aston Villa, Chelsea leo lên ngôi đầu bảng

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:28
Với chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trong trận đấu được đẩy lên đá sớm của vòng 3, Chelsea đã có 2 trận thắng từ đầu mùa và họ đã có 6 điểm, nghiễm nhiên leo lên ngôi đầu bảng Premier League.

Mourinho gửi nụ hôn gió tới CĐV Chelsea

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:47
Trong trận đấu đầu tiên trở lại Premier League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được vỗ tay, hô tên chào đón nồng nhiệt.

Chelsea khởi đầu suôn sẻ với Mourinho

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:26
Không quá ấn tượng, nhưng Chelsea vẫn làm được điều cần làm, lấy trọn ba điểm trước Hull Tigers để khởi đầu suôn sẻ hành trình chinh phục ngôi báu.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.