Geoffrey Thomas từ airlineratings.com nói rằng ông xếp hạng Hàng không Lào xếp "4/7 sao" bởi vì hãng không tham gia kiểm định an toàn hàng không quốc tế.
"Vấn đề chính của hãng này là không tham gia vào Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế, họ tự tổ chức, và kiểm soát sự an toàn của họ", ông cho đài phát thanh Melbourne biết.
Hiện trường vụ tai nạn
Ông nói: "Để tham gia vào IATA, lực lượng chính trong ngành hàng không hiện này, bạn phải thực sự được thông qua kiểm tra ở đây." Ông cho biết, các hãng hàng không khác được kiểm định hơn 4 lần mức độ an toàn. Đó là một phần quan trọng trong việc kiểm định toàn bộ hệ thống máy bay từ A- Z.
Ông nói về vụ rơi máy bay của Lào mặc dù các phi công vừa "bay trong một cơn mưa nặng kết hợp với một cơn bão nhiệt đới."
Vào khoảng 16h10 chiều 16/10 đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines), xuất phát từ thủ đô Vientiane của Lào đã lao xuống sông Mekong ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Pakse, thủ phủ tỉnh Champasak, miền Nam Lào.
Máy bay hai động cơ ATR gặp nạn mang số hiệu QV301. Trên máy bay có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng, trong đó có 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Trung Quốc (1 Đài Loan), 1 người Canada và 2 hành khách Việt Nam
Hai hành khách Việt Nam, tên "Le Hue" và "Vuong Thigan"
Nguyên nhân vụ việc được cho là do thời tiết xấu khi khu vực phía nam Lào đang bị mưa to liên tiếp từ nhiều ngày qua, có thể do ảnh hưởng từ bão số 11. Hãng thông tấn Lào cho hay chiếc phi cơ gặp phải gió mạnh, khiến nó bị cuốn đi và ra khỏi tầm kiểm soát của radar không lưu.
CK