Hàng loạt sai phạm tại sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: Giám đốc Sở nói gì?

Hàng loạt sai phạm tại sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: Giám đốc Sở nói gì?

Thứ 3, 25/04/2017 | 15:49
0
Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên đã có câu trả lời về những phản ánh trong việc tùy tiện bố trí cán bộ, sai phạm trong công tác tuyển dụng, bố trí làm việc đối với người lao động tại Sở.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có bài viết phản ánh về bất hợp lý trong hợp đồng lao động tại Sở và các đơn vị trực thuộc, cũng như viên chức chưa đủ điều kiện đã được điều động làm việc tại Sở.

Để làm rõ hơn về những thông tin này, PV đã liên hệ và có câu trả lời từ ông Bùi Tuấn Thịnh – Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên.

Ông Thịnh cho biết, thực hiện Kết luận số 761/KL-TTr ngày 26/12/2016 của Thanh tra tỉnh về việc thanh tra tại sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Nguyên, sở LĐ-TB&XH đã nghiêm túc kiểm điểm và khắc phục những tồn tại.

Xã hội - Hàng loạt sai phạm tại sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: Giám đốc Sở nói gì?

 Giám đốc Sở cũng thừa nhận có những thiếu sót và tồn tại ở Sở.

Việc điều động 07 viên chức làm việc tại văn phòng Sở; Sở đã rút kinh nghiệm và thực hiện đúng theo quy định tại Điều 26, Nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức (biệt phái viên chức làm việc tại Sở).

Đối với công tác bổ nhiệm cán bộ, có 01 trường hợp tại thời điểm bổ nhiệm thiếu chứng chỉ bồi dưỡng quản lý hành chính Nhà nước theo quy định tại Quyết định số 28/2010/QĐ-UBND ngày 4/10/2010 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Sở đã có kế hoạch cử cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng để bổ sung chứng chỉ còn thiếu.

Còn liên quan đến công tác thi tuyển công chức năm 2014, cơ bản Sở đã tổ chức thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo kế hoạch thi tuyển được phê duyệt. Trong quá trình thực hiện còn có những thiếu sót, tồn tại như đưa ra điều kiện dự tuyển đặc thù (yêu cầu có chứng chỉ nghiệp vụ Thanh tra và kinh nghiệm 3 năm công tác trở lên; thành lập ban Giám sát kỳ thi không đúng thẩm quyền). Sở tiếp thu và rút kinh nghiệm cho các kỳ thi tiếp theo.

Việc phân công nhiệm vụ đối với 02 lao động hợp đồng không đúng với hợp đồng và bố trí cán bộ làm việc không đúng theo quy định tại trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở đã chỉ đạo trung tâm bố trí sắp xếp công việc theo đúng quy định, ông Thịnh cho biết.

Nguyên Mạnh