Hàng loạt sĩ tử được giúp đỡ viết thư cảm ơn CSGT

Hàng loạt sĩ tử được giúp đỡ viết thư cảm ơn CSGT

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:30
0
Nhờ sự giúp đỡ của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội mà các sĩ tử đến được phòng thi kịp giờ. Sau kỳ thi, nhiều sĩ tử đã viết thư cảm ơn đến CSGT.

"Nếu lỡ... em phải chờ thêm năm nữa"

Đó là những tâm sự của sĩ tử Nguyễn Đăng Dương, SN 1992, số nhà 809 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội viết trong thư cảm ơn các chiến sĩ CSGT đã giúp em đến phòng thi kịp giờ.

Vào khoảng thời gian 5h40, ngày 5/7/2013, chiến sỹ Nguyễn Đức Linh đang làm nhiệm vụ tại trường tiểu học Chu Văn An thì thấy anh bạn trẻ đang rất lo lắng, biết là thí sinh đang bị muộn giờ thi nên chiến sỹ Linh đã nhanh chóng chạy đến giúp đỡ. Được biết, em Dương thi trường đại học Thương mại. Vì nhà ở Hà Nội nên Dương tự đi xe máy đến địa điểm thi. Khi Dương đi đến địa điểm nhà số 130 Thụy Khuê thì xe bị hỏng. Lúc đó cũng sắp đến giờ làm thủ tục nhưng em không thể sửa xe trong chốc lát. Đồng chí Linh đã đem xe của Dương gửi tại một địa điểm gần đó và lấy xe máy mình đưa em đến địa điểm thi. Sau khi thi xong, Dương đã được đồng chí CSGT đưa đi lấy xe sửa mà không phải trả tiền. Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp đó, em Dương đã viết thư cảm ơn các anh chiến sĩ CSGT.

Bức thư chất chứa những lời cảm ơn mộc mạc, chân thành của một thí sinh suýt nữa đã bị lỡ kỳ thi năm nay: "Vào lúc 5h40, khi em đang đi trên đường đi thi thì bị thủng lốp ở gần trường THCS Chu Văn An. Lúc này anh Linh - CSGT đã ra giúp đỡ và chở em đi thi kịp thời gian. Anh đã bảo quản và sửa chữa phương tiện giúp em. Em viết thư này cảm ơn tới đội CSGT số 2 cũng như toàn bộ lực lượng CSGT”.

Được biết, em Dương dự thi đại học năm nay là lần thứ 3. "Nếu năm nay mà lỡ thi thì chắc em phải đợi một năm nữa mới được thực hiện ước mơ đến giảng đường đại học. Cũng may, nhờ các anh CSGT nên em đã bước vào một kỳ thi tốt đẹp", Dương tâm sự

Xã hội - Hàng loạt sĩ tử được giúp đỡ viết thư cảm ơn CSGT

CSGT đưa xe đi sửa giúp sĩ tử.

CSGT làm “xe ôm miễn phí”cho sĩ tử

Vào khoảng 5h45, tổ tuần tra A64, thuộc Đội CSGT số 2 đi tuần tra ở khu vực Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) để nắm tình hình. Đến ngã tư Đào Tấn - Đường Bưởi - Nguyễn Khánh Toàn bố đưa con đi thi. Khi đang đi thì xe máy bị thủng lốp giữa đường. Người bố này đưa con đi tại trường đại học Giao thông Vận tải, địa điểm thi ở Quang Trung, Hà Nội. Tổ tuần tra đã cử đồng chí Phùng Thanh Tùng đưa nữ sĩ tử đến phòng thi kịp giờ. Được biết đó là thí sinh Đào Thị Thu Hương, SN 1991, trú tại thôn Kim Thượng, xóm 10, xã Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội.

Trường hợp khác là em Trương Sinh Biên, SN 1995 ở Minh Tâm, Nguyên Bình, Cao Bằng dự thi tại trường đại học Mỏ Địa chất đã được các chiến sĩ CSGT làm "xe ôm miễn phí". Vì thức quá khuya để ôn bài nên em đã dậy muộn. Khi thấy đồng hồ điểm 5h30, em vội vàng thuê xe ôm đến địa điểm thi ở trường THCS Chu Văn An, 17 Thụy Khuê. Do sơ suất em đã quên mang CMTND nên giám thị không cho em vào phòng thi. Bác bảo vệ nhà trường đã đưa em ra cổng để tìm xe ôm cho em về. Thấy vậy, đồng chí Quân và Điệp (thuộc đội CSGT số 2) đang bảo vệ khu vực thi đã cử đồng chí Vũ Đình Quân đưa em Biên về phòng trọ để lấy CMTND và quay lại trường để tiếp tục làm thủ tục dự thi. Lúc này đã là 6h25.

CSGT... đẹp trong mắt người dân

Trước đó, báo chí đã đưa thông tin về trường hợp của hai mẹ con thí sinh Trịnh Thị Huê, quê ở Quảng Lực, Quảng Xương, Thanh Hóa lên Hà Nội dự thi trường ĐH Công Nghiệp. Giá cả sinh hoạt tại thủ đô đắt đỏ khiến mẹ con thí sinh này khó có thể cầm cự trong mấy ngày thi chứ đừng nói đến việc đảm bảo sức khỏe cho con làm bài tốt. Biết hoàn cảnh của mẹ con thí sinh này, các chiến sĩ CSGT đội số 10 đã giúp đỡ về chỗ trọ, mua quạt, bình nước lọc để giúp sĩ tử có đủ sức khỏe bước vào kỳ thi. Trường hợp khác, khi hai mẹ con thí sinh nghèo Nguyễn Văn Lực từ Thanh Hóa ra Hà Nội dự thi với áo phông và quần soóc đã được các chiến sĩ CSGT giúp đỡ về chỗ ở. Được biết, đích thân Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT - CATP. Hà Nội đã trực tiếp xuống thăm hỏi và tặng quà động viên giúp đỡ thí sinh này.

Thời gian gần đây, có rất nhiều những hình ảnh đẹp của CSGT được đăng tải lên các trang mạng xã hội đã nhận được rất nhiều những comment tích cực, đa số những bình luận thân thiện,  cảm ơn và sự thán phục. Hội những người ủng hộ liên ngành 141 truy quét tội phạm đã đăng trên trang facebook về trường hợp của hai anh đang đi thi thì hết xăng và đã được CSGT giúp đỡ. Vào khoảng 6h10 tại điểm giao thông Lê Duẩn - Giải Phóng - Đại Cồ Việt, hai anh em sĩ tử là Phùng Thị Thuyên (SN 1995) đang trên đường dự thi môn Hóa thì xe bị hết xăng. Hai anh em đang rất lo lắng vì không thuộc địa bàn Hà Nội sẽ khó tìm được cây xăng mà thời gian vào phòng thi đang trôi gần dần về đích. Đúng lúc này, một chiến sĩ CSGT đang trực gần đó đã lấy xe máy của mình đi đến cây xăng gần nhất để mua xăng về cho hai anh em thí sinh này và không nhận một đồng tiền công nào. Được biết nhờ sự giúp đỡ của chiến sĩ CSGT này mà hai anh em đã đến phòng thi kịp giờ.

Bác Nguyễn Văn Minh, 65 tuổi, nhà cạnh ngã tư Đào Tấn - đường Bưởi - Nguyễn Khánh Toàn cho biết: "Trong kỳ thi đại học năm 2013, tôi rất cảm kích các anh chiến sĩ CSGT. Họ đã đồng hành, giúp đỡ các sĩ tử. Tôi hiểu được cảm giác của những phụ huynh từ tỉnh lẻ lần đầu tiên đưa con lên Hà Nội dự thi. Ánh mắt họ đang ngơ ngác tìm đường đến địa điểm thi thì được các anh (CSGT - PV) đưa xe đến tận nơi. Nhiều trường hợp các thí sinh bị lỡ xe, hỏng xe đã được các anh giúp đỡ tận tình. Những hành động cao đẹp của CSGT đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân chúng tôi".        

CSGT sẽ tiếp tục đồng hành cùng sĩ tử

"Chúng tôi rất vui mừng vì đã giúp đỡ được rất nhiều sĩ tử trong mùa thi năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng sĩ tử trong đợt thi tới. Ngoài việc đảm bảo việc lưu thông cho phương tiện, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục giúp đỡ những sĩ tử gặp khó khăn trên đường đi thi", thiếu tá Trần Quang Vinh - đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết.  

Hoàng Thế Tào

Thi không tốt, sĩ tử... chửi bố mẹ 'như hát hay' trên Facebook

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:16
Dòng status chửi bố mẹ với những lời lẽ thô tục của một sĩ tử đang bị dân mạng “ném đá” kịch liệt.

Sĩ tử xinh đẹp nô nức đi thi vào Ngoại thương, Ngoại giao

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:38
Không ít các nữ sinh có gương mặt xinh đẹp tới đăng ký dự thi vào ĐH Ngoại thương và HV Ngoại giao trong đợt tuyển sinh khối D.

Ước mơ thành sinh viên của một sĩ tử tí hon

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:56
Gặp em trong cái nắng chói chang trong đợt II kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, khuôn mặt hớt hơ hớt hải vì bị muộn giờ làm thủ tục thi, cô bé có vóc dáng khá khiêm tốn so với các bạn đồng trang lứa khác có cái tên Nguyễn Thị Hải Yến đến từ Tứ Kỳ - Hải Dương đã thu hút nhiều ánh nhìn của mọi người ở sân trường Đại học KHXH &NV – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Gặp CSGT đổ xăng xe cho sĩ tử khiến dân mạng cảm động

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:17
Nam cảnh sát giao thông trẻ đổ xăng xe cho sĩ tử được cư dân mạng khen ngợi là chiến sĩ Nguyễn Tuấn Mạnh. Anh chia sẻ, mùa thi sĩ tử gặp nhiều sự cố trên đường, và hành động của mình là nhỏ bé.