Hàng loạt sinh viên sập bẫy lừa

Hàng loạt sinh viên sập bẫy lừa

Chủ nhật, 30/06/2013 | 08:30
0
Hỏi đường rồi làm quen, các đối tượng giả vờ nhờ nhiều sinh viên chuyển hàng hoặc đến siêu thị BigC Huế đưa hóa đơn để nhận tiền và hứa khi nào xong việc sẽ được bồi dưỡng. Khi các sinh viên nhận lời, đối tượng yêu cầu phải để lại tài sản làm tin. Sau khi gây ra 4 vụ lừa đảo trót lọt tại địa bàn TP Huế, các đối tượng đã sa lưới pháp luật.

Sáng 19-6, Trần Thị H.G. (sinh viên Khoa Luật - ĐH Huế) đang đi trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế) thì có 2 thanh niên nói giọng Bắc tiến lại gần hỏi đường, làm quen. Sau đó, 2 thanh niên này nói muốn đến siêu thị BigC nhưng không biết đường nên nhờ G. đến siêu thị đưa giúp hóa đơn và nhận số tiền 18 triệu đồng. Đồng thời, hai người này nói, nếu nhận lời giúp sẽ “thưởng” 500 ngàn đồng và G. đồng ý. Khi G. cầm hóa đơn thì hai thanh niên này bảo, trị giá tiền trong hóa đơn là 18 triệu đồng, vì vậy đề nghị G. để lại tài sản gì đó làm tin. G. nghi ngờ vì thấy hai thanh niên này có biểu hiện khó hiểu và không giúp nữa.

Thế nhưng, sau một hồi hai thanh niên nài nỉ và để tạo niềm tin cho G., họ đưa cả chìa khóa xe máy và nói ngồi chờ ở đường Nguyễn Huệ... Lúc đó, G. rút trong túi 1 triệu đồng để lại cho hai người thanh niên này trước khi cầm hóa đơn vào siêu thị nhận tiền. Vào siêu thị, liên lạc với người nhận hóa đơn và lấy tiền thì không gặp được. Lúc này, G. quay trở lại chỗ hẹn thì hai thanh niên đã “cao chạy xa bay”.

Chỉ sau khi vụ Trần Thị H.G. bị lừa khoảng 1 giờ thì Võ Thiên H. (đang học cao học tại Trường ĐH Khoa học Huế) đi trên đường Đống Đa cũng sập bẫy hai thanh niên tương tự. Sau khi giao cho H. hóa đơn và nhờ đến siêu thị BigC Huế lấy tiền giúp, hai thanh niên nói giọng Bắc yêu cầu H. để lại tài sản làm tin. Lúc này, H. để lại 1 ĐTDĐ Iphone. Tuy nhiên, sau khi vào siêu thị BigC, H. không gặp được người mà hai thanh niên yêu cầu. Quay trở lại đường Đống Đa nơi gặp hai thanh niên thì H. mới biết mình đã bị lừa.

 Miền trung - Hàng loạt sinh viên sập bẫy lừa

Trần Trung Hải                       ---                          Đỗ Đức Thoan 

Cũng trong ngày 19-6, rất nhiều nạn nhân, trong đó chủ yếu là sinh viên đến cơ quan CATP Huế trình báo về việc họ bị hai thanh niên nói giọng Bắc lừa đảo. Trong đó, Lê Thị H. (sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế) là nạn nhân có số tài sản bị lừa lớn nhất. Theo khai nhận của H., khi đang đạp xe trên đường Hùng Vương (TP Huế) thì có hai nam thanh niên nói giọng Bắc đi theo hỏi đường, sau đó làm quen và hỏi H.: “Có biết siêu thị BigC Huế ở đâu không?”. Sau một hồi làm quen, hai thanh niên này nhờ H. chuyển hàng tới siêu thị và lấy tiền giúp.

Đồng thời, hai người này hứa xong việc sẽ “bồi dưỡng” H. 500 ngàn đồng. Trong suy nghĩ, sinh viên sống xa nhà, chỉ cần làm việc đơn giản chưa tới 15 phút lại có 500 ngàn đồng nên H. nhận lời. Ngay sau đó, hai thanh niên này đưa cho H. một thùng giấy, bên trong chứa phụ tùng xe. Đồng thời, để tạo niềm tin, hai thanh niên này còn cho H. số điện thoại và điện gặp người nhận hàng tên Huyền Hưng đang đứng chờ ở tầng 2 siêu thị. Trước khi H. vào siêu thị, hai người này yêu cầu chị để lại túi xách làm tin. H. đồng ý và để lại túi xách, trong đó có chiếc laptop và 350 ngàn đồng. Khi vào đến tầng 2 siêu thị, H. gọi điện cho người nhận hàng nhưng không liên lạc được. Ngay sau đó, H. đi ra ngoài siêu thị thì mới tá hỏa khi hai thanh niên này đã “biến mất” cùng tài sản của mình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ các bị hại, lực lượng CSHS CATP Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra và ngày 24-6 đã bắt giữ 2 đối tượng Trần Trung Hải (1974) và Đỗ Đức Thoan (1972, cùng trú xã Nguyễn Trãi, H. Thường Tín, Hà Nội). Trong đó, Đỗ Đức Thoan đã có 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Khám xét khẩn cấp nơi trọ của hai đối tượng, lực lượng CA thu giữ vật chứng gồm 2 xe máy hiệu Air Blade, 1 laptop, 2 ĐTDĐ, 60 hộp giấy bên trong chứa phụ tùng ô-tô “dỏm”.

Ngày 26-6, cơ quan CSĐT CATP Huế đã khởi tố, bắt giam Hải và Thoan về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, theo CQĐT, ngoài 2 đối tượng này còn có sự tham gia của một số đối tượng khác mà CA đang truy tìm. Theo thông tin ban đầu, thủ đoạn lừa đảo tương tự như trên cũng từng xảy ra ở một số tỉnh phía Bắc. Vì vậy, qua những vụ án này, người dân, nhất là các bạn sinh viên cần đề cao cảnh giác.

TheoHải Lan ̣̣̣̣̣̣̣(Công an Đà Nẵng)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Sập bẫy vì muốn 'lên tiên' với giường massage vạn năng

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:05
Sau khi được trải nghiệm các sản phẩm giường massage, nhiều người ngỡ ngàng và nhận ra sản phẩm không hề có công dụng như những lời quảng cáo.

Nam sinh viên sập bẫy tình bà chủ nhà trọ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Cường là sinh viên một trường đại học ở Cầu Giấy. Là người ngoại tỉnh nên Cường thuê một căn phòng trọ của hai vợ chồng chị Sáu, anh Hòa ở khu Mai Dịch để tiện cho việc học tập và sinh hoạt.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.