Hãng nào sản xuất limousine chống đạn cho Tổng thống Mỹ?

Hãng nào sản xuất limousine chống đạn cho Tổng thống Mỹ?

Thứ 7, 14/09/2013 | 22:36
0
Theo tờ Motor Trend, Sở Mật vụ Mỹ đang tìm phương tiện mới cho tổng thống. Chính phủ Mỹ cũng đã yêu cầu các hãng xe đưa ra đề xuất về một chiếc limousine chống đạn mới có khả năng thay thế The Beast đã phục vụ ông Obama từ năm 2008.

Sở Mật vụ My yêu cầu một chiếc limo bọc thép thiết kế mới "phù hợp với những đặc thù thuộc cấp chính phủ". Hãng xe sẽ phải phát triển một chiếc concept, thiết kế đặc tính chống đạn, phát triển động cơ và khung gầm có khả năng tiếp nhận những rung động lớn, và thậm chí thử nghiệm chiếc xe với bài tập chống đạn thật. Hãng xe nào có thể đáp ứng mọi yêu cầu sẽ được "thưởng công" bằng hợp đồng cung cấp xe.

Ô tô-Xe máy - Hãng nào sản xuất limousine chống đạn cho Tổng thống Mỹ?Xe Cadillac của tổng thống Mỹ Barack Obama

Khi Motor Trend liên lạc với Cadillac, hãng xe có sản phẩm phục vụ nhiều đời tổng thống Mỹ, từ Bill Clinton với chiếc Fleetwood Brougham vào năm 1993, thì nhận được câu trả lời: "Cadillac coi đó là một vinh dự tuyệt vời và trách nhiệm to lớn trong việc cung cấp xe cho tổng thống. Nhưng chưa thể nói điều gì chính xác về tương lai. Xe limousine của tổng thống được sản xuất với một loạt yêu cầu gắt gao và một trong số đó là không đề cập tới chi tiết của dự án".

Nhưng Cadillac không phải hãng xe sang duy nhất của Mỹ với lịch sử cung cấp phương tiện di chuyển cho tổng thống. Khi được hỏi về dự án mới, đại diện của Lincoln cho biết "không có thông tin để chia sẻ". Hãng này cũng có bề dày lịch sử trong việc sản xuất xe limousine cho người đứng đầu nước Mỹ. Chiếc đầu tiên là Lincoln Sunshine Special 1939 và chiếc mới nhất là Lincoln Town Car 1989 từng phục vụ cựu tổng thống George H.W. Bush.

Trong khi đó, một hãng xe sang khác của Mỹ là Chrysler cũng từng cung cấp xe limo cho tổng thống. Đó là năm 1972 với chiếc Imperial LeBaron cho Nichard Nixon. Nhưng đại diện của hãng khẳng định họ không theo đuổi hợp đồng này.

Vậy nếu chiếc limo mới là một chiếc Cadillac, có thể sẽ là một phiên bản đẳng cấp của XTS, mẫu xe vốn đã có một phiên bản limo. Chiếc limousine xuất hiện trong buổi diễu hành nhậm chức của Tổng thống Obama vào 20/1/2009 có tên gọi The Beast là sự kết hợp của các yếu tố công nghệ trên xe Cadillac thương mại và công nghệ đặc trưng để thực hiện nhiệm vụ chuyên biệt. Chỉ có một số ít người thiết kế nắm rõ tính năng kỹ thuật. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là dáng vẻ bề ngoài của Cadillac One có phần đứng hơn so với thế hệ trước.

Theo hyundaihcm.com.vn

Limousine đắt nhất thế giới có giá bao nhiêu?

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:38
Limousine nổi tiếng là dòng xe sang trọng và đắt giá thường được dùng để đưa đón những nhân vật quan trọng, vì thế dễ hiểu vì sao chiếc Limousine đắt nhất thế giới lại có giá lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Những chiếc xe triệu đô khiến súng đạn... chào thua

Thứ 3, 12/03/2013 | 14:03
Xe thể thao sang trọng và đắt tiền là lựa chọn ưa thích của những người nổi tiếng, nhưng đối với một số ngôi sao, càng nổi tiếng thì cái giá của sự an toàn càng cao. Chính vì vậy, nhiều người đã đầu tư vào những chiếc xe chống đạn đắt tiền.

GM, Ford hay Chrysler sẽ thiết kế xe chống đạn cho Tổng thống Mỹ?

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:03
Chính phủ Mỹ đang mời gọi các nhà sản xuất ô tô tham gia thiết kế, chế tạo một chiếc xe hơi hoàn toàn mới cho Tổng thống Barack Obama, thay thế cho siêu phẩm thân dài chống đạn The Beast.

'Xe hơi tàu ngầm’ của James Bond giá gần 870.000 USD

Thứ 5, 12/09/2013 | 14:39
Chiếc Lotus Esprit xuất hiện trong bộ phim về điệp viên 007 huyền thoại vừa được RM đem ra bán đấu giá.

Siêu xe 16 tỷ đồng của Thủy Tiên là xe mượn?

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:30
Cô ca sỹ Thủy Tiên vừa tự tay lái siêu xe Audi R8 V10 Coupe, trị giá 16 tỷ đồng đi diễn. Nhiều thông tin đồn đoán đây là chiếc xe cô mới “tậu”. Tuy nhiên, nhiều lý do cho thấy, bà xã của Công Vinh chỉ mượn xe để “diễn”.