Hàng nghìn cây chuối bị chặt ở Hải Phòng: Đương sự 2 bên lên tiếng

Hàng nghìn cây chuối bị chặt ở Hải Phòng: Đương sự 2 bên lên tiếng

Chủ nhật, 21/05/2017 | 10:43
0
Liên quan đến việc hàng ngàn cây chuối của hộ gia đình ông Quân bị chặt hạ ngày 15/5, ông Phạm Văn Quân và người bị tố cáo là ông Đỗ Văn Chí đã chia sẻ với PV về nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

3h sáng ngày 15/5, trong khi gia đình ông Phạm Văn Quân (SN 1959), trú tại thôn Thái Lai, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đang ngủ thì bất ngờ một nhóm đối tượng đã xông vào khu đất gia đình ông này đang trồng chuối và dùng dao, kiếm chặt hạ hàng ngàn cây chuối sắp đến thời kỳ thu hoạch.

Sau đó, gia đình ông Quân đã hô hoán người thân, hàng xóm xung quanh nhà và bắt giữ được nhóm đối tượng kể trên. Nhóm này được đưa lên UBND xã Cao Nhân để làm rõ về hành vi chặt chuối của gia đình ông Quân.

An ninh - Hình sự - Hàng nghìn cây chuối bị chặt ở Hải Phòng: Đương sự 2 bên lên tiếng
An ninh - Hình sự - Hàng nghìn cây chuối bị chặt ở Hải Phòng: Đương sự 2 bên lên tiếng (Hình 2).

 Hàng ngàn cây chuối gia đình ông Quân trồng đã bị chặt hạ

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc các đối tượng ngang nhiên vào vườn đốn hạ chuối, ông Quân cho biết: “Mọi việc đều có nguồn cơn của nó. Vào năm 2007, ông Đỗ Văn Chí (SN 1971), trú tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên có rủ tôi góp vốn để làm ăn, thành lập công ty chuyên sửa chữa và đóng tàu. Gia đình tôi là nông dân, không có tiền mặt nên tôi góp đất sẵn có làm mặt bằng kinh doanh. Tuy nhiên, kể từ thời gian đó đến nay. Phía công ty của ông Chí không có hoạt động gì liên quan đến đóng và sửa chữa tàu gì cả”.

Trước việc hơn 60 sào đất của gia đình không được phục vụ sản xuất dẫn đến hoang phí, cuối năm 2016, ông Quân đã xin rút khỏi công ty của ông Chí và đòi lại phần đất đã góp vào đó để trồng chuối.

“Tôi thấy việc kinh doanh của công ty ông Chí là có vấn đề và sử dụng đất không đúng mục đích nên tôi đã xin rút. Từ đó, ông Chí nhiều lần cho người đến hỏi mua đất vườn của tôi với giá 20 triệu/sào nhưng tôi không đồng ý. Không mua được đất của tôi, ông Chí lại cho người nhiều lần đến đe dọa”. Ông Quân kể lại.

An ninh - Hình sự - Hàng nghìn cây chuối bị chặt ở Hải Phòng: Đương sự 2 bên lên tiếng (Hình 3).

 Ông Quân tố cáo ông Chí đã cho người chặt hạ chuối mà gia đình ông trồng

Ông Quân cũng cho rằng, tức tối vì không mua được đất của gia đình ông với giá rẻ nên ông Chí đã cho “giang hồ” đến “giải phóng mặt bằng” vườn chuối của gia đình.

Cũng theo ông Quân, rạng sáng ngày 15/5, cùng với hành vi chặt hạ chuối, nhóm đối tượng đã kề dao kiếm vào cổ ông và bà Phạm Thị Nga (vợ ông Quân), đe dọa, uy hiếp tính mạng, cấm la hét, nếu không bọn chúng sẽ làm liều.

Việc công an thả nhóm đối tượng sau khi lấy lời khai khiến gia đình ông Quân hết sức bức xúc: “Ngay buổi tối hôm sau (16/5), cũng chính cái bọn đã phá hoại vườn chuối của tôi đã giết dê, uống rượu ăn mừng ở khu đất giáp khu đất nhà tôi, bọn chúng xem như chưa có chuyện gì xảy ra và coi việc chặt hạ vườn chuối của gia đình tôi là một “thành tích”.

Để thông tin sự việc được khách quan, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Chí – người được cho là đã chỉ đạo, phá vườn chuối của gia đình ông Quân.

Chào ông Chí, theo như nội dung tố cáo của gia đình ông Quân, có phải ông đã cho người đến để chặt chuối trong vườn nhà ông Quân?

- Phải nói rõ như thế này: Đúng là tôi có cho người đến chặt chuối trong vườn, nhưng đất đó không phải của nhà ông Quân. Đất đó hiện tại đang đứng tên công ty chúng tôi, chúng tôi có đầy đủ hồ sơ, chứng từ, thủ tục liên quan đến sở hữu khu đất này.

- Ông Quân nói vườn chuối là do gia đình ông ấy trồng, và nói công ty của ông không thể chặt hạ như vậy được?

- Tôi không cần biết vườn chuối do ai trồng, nhưng rõ ràng khi quyền sử dụng đất còn thuộc về công ty tôi thì mọi hành vi xâm phạm đến khu đất đó chúng tôi phải bảo vệ.

- Ông Quân cho rằng công ty làm ăn không hiệu quả, sai mục đích và ông ấy xin rút vốn, vốn ở đây là khu đất ông ấy đã góp vào, vậy ông có ý kiến gì?

- Việc làm ăn lúc được lúc mất là chuyện bình thường, thời điểm góp vốn làm ăn, ông Quân góp bằng tiền mặt khoảng 200 triệu đồng, vốn là phải bằng tiền chứ không có chuyện góp vốn bằng đất, ông ấy nói như vậy là sai.

- Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người được ông điều tới chặt chuối bị người nhà ông Quân bắt giữ và đưa tới cơ quan công an, ông đã làm việc với cơ quan công an chưa?

- Tất nhiên, là người đứng đầu công ty tôi phải có trách nhiệm giải quyết những vấn đề có liên quan đến quyền lợi của cả một tập thể, tôi đã làm việc với công an ngay trong ngày 15/5.

- Ông Quân tố cáo ông đã cho người đến làm giá để bán đất, đe dọa gia đình ông ấy nhiều lần nếu không chịu bàn giao đất?

- Tố cáo là việc của ông ấy, nhưng tôi khẳng định không có chuyện tôi cho người đe dọa đến tính mạng của ông Quân cũng như các thành viên gia đình. Chúng tôi không dùng luật “rừng” mà đều giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Hiện tại, Công an huyện Thủy Nguyên đang thụ lý, điều tra để làm rõ sự việc này.

Minh Sơn

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.