Hàng nghìn chiến binh Hezbolla bí mật tới thủ đô Syria

Hàng nghìn chiến binh Hezbolla bí mật tới thủ đô Syria

Chủ nhật, 08/09/2013 | 19:40
0
Tổ chức khủng bố Hồi giáo theo dòng Shi'ite tại Lebanon đã "huy động tất cả các sỹ quan và binh lính" tới thủ đô Damascus trước cuộc tấn công của Mỹ và các đồng minh vào Syria.

Truyền thông Israel ngày 5/9 dẫn các nguồn tin từ Lebanon cho rằng lực lượng Hezbollah đã điều hàng nghìn chiến binh tới Damascus trước cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

Các chiến binh Hồi giáo Hezbollah đã rời vị trí và các trạm kiểm soát thường lệ của họ ở Nam Beirut, Lebanon và tắt điện thoại di động để không bị lần theo dấu vết. Lực lượng Hezbollah được cho là có nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Syria nếu bị Mỹ tấn công quân sự, và cũng sẵn sàng phóng tên lửa tấn công Israel nếu được Tehran đồng ý.

Lực lượng Hezbollah cũng đã đưa tất cả các dàn phóng tên lửa của mình vào trạng thái sẵn sàng tấn công Israel, đồng minh của Mỹ từ lãnh thổ Syria – nhằm tránh cho Lebanon, hậu phương của họ khỏi sự phản kích. Hezbollah cũng tuyên bố tổng động viên các chiến binh của lực lượng Hồi giáo kháng chiến và khởi động tất cả các trận địa tên lửa trên toàn bộ khu vực.

Tiêu điểm - Hàng nghìn chiến binh Hezbolla bí mật tới thủ đô Syria

Quân đội Syria được các chiến binh Hezbollah hỗ trợ trong cuộc chiến với phiến quân gần Damascus.

Tại Israel, một tàu đổ bộ Mỹ với 800 lính thủy đánh bộ đã cập cảng Haifa cửa nước này để hỗ trợ trước khi gia nhập đội tàu chiến của Mỹ được bố trí đối đầu với Syria vào tuần tới.

Người Mỹ và các đồng minh nhận được một tối hậu thư: "Chúng tôi không thể chấp nhận được cái gọi là “đòn tấn công tượng trưng” hoặc “sự trừng phạt hình thức”.

Chỉ cần một quả tên lửa bay trong không phận của Syria sẽ mở ra cánh cửa địa ngục và đồng nghĩa với một cuộc chiến tranh quy mô lớn”. Người Nga cũng biết về tối hậu thư này.

Trong khi đó, quan điểm của nước Mỹ và người đứng đầu Nhà Trắng đã quá rõ ràng, Mỹ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh. Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ đã mở cánh cửa đầu tiên sự can thiệp quân sự nhằm lật đổ chính thể Bashar al-Assad với kết quả 10 phiếu thuận, 7 phiếu chống và 1 phiếu trắng. Còn Hạ viện Mỹ được tin nhất định sẽ đứng về phe ủng hộ Tổng thống.

Trong khi thế giới tập trung sự chú ý vào tổng thống Nga Putin và lắng nghe từng chuyển động của Trung Quốc, quốc gia đến giờ vẫn im lặng một cách khó hiểu.

Trong buổi họp báo tổng kết kết quả của hội nghị thượng đỉnh G-20 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định: "Chúng tôi sẽ giúp Syria hay không ư? Chúng tôi có. Chúng tôi đang giúp họ. Chúng tôi cung cấp vũ khí, chúng tôi hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, và tôi hy vọng chúng tôi sẽ hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực nhân đạo, để giúp những người dân thường đang trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.”

Một nhà bình luận tại Lebanon Ibrahim al-Amin ủng hộ Syria cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay là dấu hiệu bắt đầu một thời đại mới của lịch sử nhân loại – một thời đại mà không có sự thống trị toàn cầu và quyền quyết định của Mỹ.

W.W

Syria: ‘Một quả tên lửa bay lên sẽ mở ra địa ngục!'

Chủ nhật, 08/09/2013 | 18:24
Quân đội Iran đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Hezbollah tổng động viên các chiến binh Hồi giáo và khởi động tất cả các trận địa tên lửa nhằm vào các mục tiêu Mỹ, Israel, phương Tây...

Các đảng Syria tạm gác bất đồng để chống xâm lược

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:44
Các chính đảng Syria ngày 7/9 đã nhất trí tạm gác mọi bất đồng và cùng chung sức để bảo vệ đất nước trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh đang đe dọa tấn công quân sự vào nước này.

Bắt 10 người làm lộ tin sai lệch về Syria cho Mỹ

Chủ nhật, 08/09/2013 | 12:16
Ít nhất 10 người, trong đó có 6 đại tá quân đội Jordan đã bị bắt vì tội tiết lộ tin mật về Syria cho Cơ quan tình báo CIA của Mỹ.

Tướng Nga bày cách chống tập kích đường không cho Syria

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:43
Bài viết phân tích sâu về năng lực phòng không của Quân đội Syria và năng lực của Syria khi chống lại tấn công đường không của phương Tây.

Ai là chủ mưu vụ tấn công hóa học tại Syria?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:03
Mặc dù Mỹ đang sốt sắng kêu gọi tấn công Syria nhưng chính các cơ quan tình báo Mỹ và các nước đồng minh vẫn chưa nắm trong tay bằng chứng chắc chắn ai đã ra lệnh tấn công chất độc hóa học tại khu vực do phe đối lập kiểm soát gần Damascus. Syria.

Obama hứa với người Mỹ: Syria sẽ không trở thành Iraq mới

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:30
Trong bài phát biểu hàng tuần trên truyền hình hôm thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Barack Obama đảm bảo với người Mỹ rằng hoạt động quân sự sắp tới chống Syria phù hợp với những lợi ích quốc gia của Mỹ và sẽ không trở thành "một Iraq hoặc Afghanistan mới".

Hình ảnh đau thương của nạn nhân vụ tấn công hóa học tại Syria

Thứ 7, 07/09/2013 | 20:25
Tờ Boston vừa công bố nhiều hình ảnh thương tâm trong vụ tấn công hóa học xảy ra hôm 21/8 tại Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.