Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì DN bắt gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ”

Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì DN bắt gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ”

Thứ 2, 02/10/2017 | 13:42
0
Hàng nghìn người lao động thuộc công ty giày Venus Việt Nam (Thanh Hóa) đã đồng loạt đình công, để phản đối việc phải gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ”.

Sáng 2/10, khoảng 8.000 người lao động thuộc công ty giày Venus Việt Nam đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt đình công, nghỉ việc.

Theo người lao động làm việc tại doanh nghiệp này cho hay, sở dĩ họ đình công bởi lí do phải gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ”. Theo đó, mỗi tháng họ phải bỏ ra 100.000 đồng để gửi xe ở ngoài vì trong khuôn viên công ty không có nhà xe cho công nhân.

Được biết công ty giày Venus Việt Nam đã đi vào hoạt động được 2 năm nay, ban đầu, nhà để xe của doanh nghiệp chỉ để được một lượng rất ít xe của công nhân nên phần lớn họ phải gửi ở ngoài với giá 50.000 đồng/xe/tháng.

Mới đây, doanh nghiệp này lại có thông báo người lao động sẽ không được để xe trong công ty, buộc phải gửi ở ngoài. Nắm được thông báo của công ty, các hộ nhận gửi xe ở ngoài đồng loạt tăng giá lên 100.000 đồng/xe/tháng.

Xã hội - Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì DN bắt gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ”

Hàng nghìn người lao động công ty giày Venus Việt Nam đình công, nghỉ việc.

Trước sự việc trên, các công nhân cho rằng, đáng lẽ nhà xe không đủ chỗ thì công ty phải hỗ trợ họ khoản tiền gửi xe, nhưng đằng này không hề có.

Một sự việc khác cũng khiến cho hàng nghìn công nhân làm việc ở đây bức xúc, đó là khi tăng ca, thậm chí có ngày làm việc đến 23h, doanh nghiệp vẫn không cho họ nghỉ ngơi để ăn cơm, trong khi đó, nhà ăn xuống cấp, trời mưa thì dột, trời nắng thì nóng nực.

Xã hội - Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì DN bắt gửi xe ở ngoài với giá “cắt cổ” (Hình 2).

Người lao động đình công nhằm phản đối việc phải gửi xe ở ngoài với giá cắt cổ, tăng ca nhưng không được nghỉ ngơi. 

Đến thời điểm hiện tại, hàng nghìn công nhân vẫn tập trung ngoài cổng để phản đối, yêu cầu doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kiến nghị.

Trước sự việc hàng nghìn người lao động công ty giày Venus Việt Nam đình công, Công an huyện Hà Trung đã điều động lực lượng CSGT đến khu vực này để điều tiết, tránh tình trạng công nhân tràn ra QL1A gây ách tắc giao thông.

Được biết, phía lãnh đạo công ty giày Venus Việt Nam, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung cùng các ngành liên quan đã xuống lắng nghe kiến nghị của công nhân và tìm biện pháp giải quyết.

Phạm Thọ

Thanh Hoá: Hàng trăm người lao động đình công tập thể, đòi quyền lợi

Thứ 6, 01/09/2017 | 19:11
Cho rằng những quyền lợi chính đáng do pháp luật quy định theo Luật Lao động không được công ty thực hiện, hàng trăm công nhân của doanh nghiệp Cổ phần đầu tư Hồng Uy đã tập trung phản đối, đòi quyền lợi.

Hàng trăm công nhân đình công dưới trời nắng 40 độ

Thứ 6, 29/05/2015 | 15:25
Bức xúc vì bị chậm 10 tháng tiền lương, hàng trăm công nhân công ty TNHH MTV Tháp UBI bất chấp cái nắng nóng đã đồng loạt đình công trước cổng công ty.

Quy định về điều chuyển người lao động sang công việc khác

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:04
Tôi đang làm nhân viên phòng hành chính của công ty. Vừa qua, công ty thông báo lý do nhu cầu đột xuất về nhân sự nên quyết định điều chuyển tôi sang bộ phận lễ tân trong 3 tháng. Xin hỏi, pháp luật quy định thế nào về chế độ điều chuyển công việc và các quyền lợi khác của người lao động trong trường hợp này?
Cùng tác giả

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.