Hàng nghìn công nhân thi để 'trụ' lại Honda khó hơn thi Đại học

Hàng nghìn công nhân thi để 'trụ' lại Honda khó hơn thi Đại học

Thứ 2, 22/08/2016 | 12:09
0
Để có thể tiếp tục làm việc tại Công ty Honda Việt Nam, các công nhân phải vượt qua kỳ thi được đánh giá là khó hơn thi Đại học.

Như Báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa về việc mỗi năm có hàng nghìn công nhân tại Công ty Honda Việt Nam nghỉ việc. Theo các công nhân tại đây, có rất nhiều cách mà Công ty đã “ép” để họ phải nghỉ việc.

Ngoài việc tạo ra áp lực công việc khủng khiếp trong năm cuối của bản hợp đồng lao động 3 năm thì để có thể ký hợp đồng chính thức công nhân ở đây phải vượt qua một kỳ thi vào tháng 8. Kỳ thi được các công nhân cho rằng “khó hơn cả thi đại học”.

Xã hội - Hàng nghìn công nhân thi để 'trụ' lại Honda khó hơn thi Đại học

Đề cương ôn tập của công nhân.

Trần Văn T. một người vừa kết thúc kỳ thi vào ngày 14/8 cho biết: “Trước khi thi 1 tháng bọn tôi được đưa cho một bộ tài liệu ôn tập để thi. Một bộ tài liệu dày cả trăm trang, rất nhiều kiến thức mới mà tôi chưa được biết. Mỗi năm công ty có một kỳ thi để nâng lương vào tháng 8. Những ai sắp hết hợp đồng lao động 3 năm đều phải tham gia kỳ thi này. Nếu vượt qua sẽ được tiếp tục ký hợp đồng lao động và tăng lương”.

“Họ không hề cho công nhân nghỉ để ôn thi, công việc vẫn diễn ra bình thường. Thời gian làm việc đã khiến chúng tôi mệt mỏi, nên việc ôn tập là rất khó khăn”, T. chia sẻ.

Phùng Văn L. một công nhân khác chia sẻ: “Chưa bao giờ thấy cuộc thi như thế này. Thí sinh vào phòng thi bắt đầu thi lúc 9h30, sau vài phút đã có nhiều thí sinh nộp bài và ra về. Chúng tôi chỉ là công nhân không phải là học sinh hay là sinh viên đâu mà phải thi chứ”.

“Thực sự 45 phút trong phòng thi rất căng thẳng. Mọi người không thể hiểu nổi đề bài. Có những kiến thức hoàn toàn mới, chưa được học, chưa được làm, chưa biết. Có người quá thất vọng và đã phải ra ngoài từ trước. Hầu như chẳng có ai có thể vượt qua kỳ thi này. Sau đợt này công ty lại tuyển thêm rất nhiều công nhân, thế chỗ chúng tôi”, Phùng Văn L. tiếp tục chia sẻ.

Về đề thi, một công nhân trẻ tuổi chia sẻ: “Đề thi có 5 câu chia thành 2 phần. T

Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.